รีวิว OPPO A57 4GB+64GB เพิ่มหน่วยความจำ แบตใหญ่ 5,000mAh ชาร์จไว 33W SUPERVOOC ฝาหลังสวยวิบวับแบบ OPPO Glow Design

รีวิว OPPO A57 4GB+64GB รุ่นใหม่ ได้ RAM 4GB ROM 64GB พร้อม RAM Expansion เพิ่มหน่วยความจำได้อีก 4GB ให้แบตเตอรี่ใหญ่จุใจ 5,000mAh และชาร์จไว 33W SUPERVOOC ใน ราคา 6,299 บาท

ล้ำหน้าโชว์ วันนี้เรามี OPPO A57 รุ่นใหม่มาแนะนำกัน สำหรับใครที่ตั้งงบประมาณไว้ 6,000-7,000 บาท แล้วอยากได้สมาร์ทโฟนที่เน้นเรื่องของ ROM และ RAM ขนาดใหญ่ พร้อมแบตเตอรี่ที่มีความจุใช้งานได้เต็มวัน และมีระบบชาร์จไวมาให้ด้วย บอกเลยว่ารุ่นนี้จะถูกใจคุณแน่นอน!

สเปค OPPO A57 4GB+64GB

  • ขนาดเครื่อง : 163.74 x 75.03 x 7.99 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 187 กรัม
  • หน้าจอ : 6.56 นิ้ว Colour-Rich Display รีเฟรชเรต 60Hz ความละเอียด HD+ (1612 × 720)
  • ชิปเซ็ต : MediaTek Helio G35
  • RAM 4GB พร้อม RAM Expansion 4GB
  • ROM 64GB เพิ่ม microSD สูงสุด 1TB
  • กล้องหลังคู่
    • กล้องหลัก 13 ล้านพิกเซล (f/2.2)
    • กล้องวัดระยะ Depth Camera 2 ล้านพิกเซล (f/2.4)
  • กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล (f/2.0)
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power
  • แบตเตอรี่ 5,000mAh รองรับชาร์จไว 33W SUPERVOOC
  • 2G / 3G / 4G LTE
  • ระบบปฎิบัติการ ColorOS 12.1 บนพื้นฐาน Android 12
  • มีให้เลือก 2 สี Glowing Black และ Glowing Green

Unbox แกะกล่อง OPPO A57 4GB+64GB

แพ็กเกจกล่องตัวเครื่องของ OPPO A57 จะเป็นสีฟ้าครามตัดกับสีดำ อันเป็นสีประจำของซีรีย์นี้ สังเกตที่มุมด้านบนของกล่องจะมีระบุว่า รุ่นนี้หน่วยความจำจะเป็น RAM 4GB | ROM 64GB

ภายในกล่องมีตัวเคสใสแบบ TPU สำหรับใส่ป้องกันตัวเครื่องเป็นรอย, เข็มจิ้มถาดซิม, เอกสารคู่มือการใช้งานเบื้องต้น และที่ด้านล่างสุดก็มีสาย USB-A to USB-C ความยาว 1.5 เมตร และอะแดปเตอร์ชาร์จรองรับมาตรฐาน 33W SUPERVOOC จัดมาให้ครบเซ็ตพร้อมใช้งาน ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มเองให้วุ่นวาย

ประสิทธิภาพดี คุ้มราคา

OPPO A57 4GB+64GB ชิปเซ็ตที่ใช้ จะเป็น MediaTek Helio G35 แบบ Octa-core ผลิตบนสถาปัตยกรรมขนาด 12nm โดยไฮไลท์เด่นเลยก็คือ การจัดสเปคมาได้ตรงใจสำหรับผู้ใช้งานในกลุ่มราคานี้ได้เป็นอย่างดี ทาง OPPO เปิดราคามาที่ 6,299 บาท โดยให้หน่วยความจำ RAM 4GB ที่สามารถเพิ่มได้อีก 4GB ด้วย RAM Expansion รวมทั้งหมดเป็น 8GB

ตัว RAM Expansion เป็นระบบอัจฉริยะที่จะลดกระบวนการทำงานพื้นหลังที่ไม่จำเป็น เพื่อช่วยลดภาระการทำงาน โดยจะสั่งให้แอปที่มีการใช้งานน้อยถูกบีบอัด เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน และนำพื้นที่เหล่านี้ไปสร้างเป็น RAM ชั่วคราว ผลที่ได้ก็จะทำให้การทำงานต่างๆ มีความราบรื่น เปิดใช้งานหลายแอปไว้ได้พร้อมกันเปิดสลับใช้งานได้แบบไม่มีสะดุด

รีวิว OPPO A57 4GB 64GB

นอกจากให้ RAM มาเยอะแล้ว หน่วยความจำภายในตัว ROM ใส่ให้มา 64GB แล้วยังมีให้ใส่ microSD เพิ่มได้ รองรับสูงสุดถึง 1TB ให้คุณลงแอป, เก็บไฟล์รูปภาพ วิดีโอ หรือโหลดซีรีย์ไว้ดูในเครื่องได้อย่างจุใจ

เรื่องของแบตเตอรี่ ก็เป็นอีกจุดเด่นของรุ่นนี้ เพราะ OPPO A57 4GB+64GB ให้ความจุแบตเตอรี่มามากถึง 5,000mAh ที่มากเหลือเฟือ ไม่ว่าจะใช้งานหนักขนาดไหน เล่นโซเชียล ดูคลิป YouTube ดู Netflix หรือว่าเล่นเกม ก็สบายใจได้ว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานได้แบบเต็มวัน และเพิ่มความมั่นใจด้วยการป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรและกระแสไฟฟ้าไหลเกิน ระดับ 2 มาให้ด้วย

เพิ่มความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น กับระบบชาร์จไว 33W SUPERVOOC ที่ชาร์จได้เร็วโดยที่อุณหภูมิเครื่องไม่ร้อน พร้อมระบบความปลอดภัย 5 ชั้น

  • สามารถเสียบชาร์จเพียง 10 นาที ก็สามารถดู YouTube ต่อได้ถึง 2.87 ชั่วโมง
  • ชาร์จ 5 นาที สามารถคุยโทรศัพท์ต่อได้ถึง 3.17 ชั่วโมง
  • ชาร์จแบตเตอรี่ 0-100% ได้ภายในเวลา 71 นาทีเท่านั้น เทียบกับแบรนด์อื่นๆ ที่ความจุแบตเตอรี่เท่ากันแต่ไม่ได้ระบบชาร์จเร็วมาด้วย ต้องใช้เวลาชาร์จนานอย่างน้อย 2 ชั่วโมงขึ้นไป ซึ่งนานมากๆ

พร้อมกันนี้ทาง OPPO ยังให้โซลูชันการชาร์จไฟและการใช้พลังงานที่ช่วยถนอมแบตเตอรี่มาให้ด้วย

  • Super Night Standby : AI จะเรียนรู้พฤติกรรมการนอนหลับของคุณ แล้วปรับสัดส่วนการทำงานในระบบที่ไม่จำเป็น ทำให้ตอนที่คุณนอนแล้วไม่ได้เสียบชาร์จเอาไว้ แบตเตอรี่ก็จะลดลงเพียงแค่ 2.23% เท่านั้น
  • Super Power Saving Mode : สำหรับใช้ในเวลาที่พลังงานในแบตเตอรี่เหลือจำกัด สามารถเลือกใช้งานแอป 6 ตัวที่จำเป็น เพื่อลดการใช้พลังงาน ช่วยยืดเวลาการใช้งานในช่วงที่ฉุกเฉินได้นานขึ้น
  • Optimized Night Charging : ในช่วงเวลาที่คุณเสียบสายชาร์จแบตเครื่องไว้ตอนที่นอน ระบบจะคำนวนให้ชาร์จแบตเตอรี่ไว้ให้เต็มที่ 80% และจะชาร์จต่อจนเต็ม 100% ในช่วงที่คุณจะตื่นในตอนเช้าทุกวัน เป็นการช่วยถนอมแบตเตอรี่ให้มีอายุการงานได้นานขึ้น

มาดูประสิทธิภาพด้านภาพและเสียงกันบ้าง OPPO A57 4GB+64GB เป็นหน้าจอแบบ Colour-Rich Display ขนาดใหญ่ 6.56 นิ้ว อัตรารีเฟรชหน้าจอ 60Hz ความละเอียด HD+ (1612 × 720 พิกเซล) ให้สีสันเต็มอิ่ม ค่าขอบเขตสี DCI-P3 100% (96% NTSC) และค่าความสว่างจอที่ 600nit ที่สามารถใช้งานกลางแจ้งที่มีแสงแดดจัดได้ชัดเจนมากขึ้น

ระบบเสียงมีไดรเวอร์ลำโพง Ultra-Linear Stereo ให้เสียงสเตอริโอรอบทิศทาง ให้เสียงที่ดังเพิ่มขึ้นกว่าปกติถึง 85 เดซิเบล ในโหมดการเล่นเริ่มต้น โดยจะมีโหมด Ultra Volume ให้เพิ่มระดับเสียงได้อีก 0.44 เท่า พร้อมกันนี้ยังมี Dirac 3.0 ระบบปรับแต่งเสียง ที่ช่วยลดเสียงแทรกและเพิ่มการสร้างเสียงเบส ให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้น โดยออกแบบมาให้รองรับใช้ได้กับทุกแอป

รีวิว OPPO A57 4GB 64GB

นอกจากนี้ใน OPPO A57 4GB+64GB ยังมีเสียงเรียกเข้าแบบ Dolby Atmos Ringtones ให้เลือก 5 แบบ และเสียงเตือนที่ให้เสียงผ่านลำโพงคู่แบบสเตอริโอรอบทิศทาง

ดีไซน์สวยโดดเด่น พร้อมความทนทาน

เรื่องของการออกแบบสมาร์ทโฟนออกมาสวยงามน่าใช้ OPPO ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง OPPO A57 4GB+64GB ใช้การออกแบบฝาหลังแบบ OPPO Glow Design ให้ความรู้สึกเรืองแสงเปล่งประกายราวกับกลุ่มดาวกาแลคซี่ และเมื่อสะท้อนกับแสงก็จะมีเอฟเฟกต์สีที่วิบวับสวยสะดุดตา แตกต่างเปลี่ยนไปตามมุมที่ถือ

เบื้องหลังของเทคนิคนี้ เริ่มด้วยการใช้แม่พิมพ์แก้วที่ได้รับการคัดเลือกมาจากหลายร้อยแบบ เพื่อให้เกิดความแวววาวที่สมดุลลงตัว และเพิ่มการสัมผัสที่เหนือยิ่งกว่า ด้วยรูปแบบคริสตัลขนาดนาโนของแม่พิมพ์ จะกลายเป็นพิมพ์เขียวสำหรับฝาหลัง OPPO Glow Design

ในการผลิตจะผ่านกระบวนการหลายขั้นตอนในสภาวะสุญญากาศ 99.9% เพื่อเพิ่มความทนทานต่อรอยขีดข่วนและมอบความแข็งแรงสูงสุด และอีกคุณสมบัติของ OPPO Glow Design ที่น่าประทับใจก็คือ ช่วยป้องกันรอยนิ้วมือจากการจับถือเครื่องได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

OPPO A57 4GB+64GB จะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สีด้วยกันคือ Glowing Black สีดำด้านที่ดูเรียบง่าย ที่สะท้อนเอฟเฟกต์ดวงดาวของ Glow Design ได้อย่างสวยงาม และสี Glowing Green (รุ่นที่เรา รีวิว) สีเขียวที่มีความสดใสและมีชีวิตชีวา โดดเด่นชวนมอง

ตัวขอบเครื่องของ OPPO A57 4GB+64GB จะเป็นดีไซน์แบบขอบเหลี่ยม ให้ความรู้สึกที่สวยแบบคลาสสิก จับถือได้อย่างเหมาะมือ และมีความบางเพียงแค่ 7.99 มิลลิเมตร

รีวิว OPPO A57 4GB 64GB

มีการจัดวางปุ่ม Power เอาไว้ที่ด้านข้างทางขวา โดยที่ตัวปุ่มจะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือรวมอยู่ด้วย สามารถจดจำได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ ทำให้เวลาที่กดเปิดหน้าจอก็จะทำการสแกนเพื่อปลดล็อคเครื่องได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่ 312 มิลลิวินาที

รีวิว OPPO A57 4GB 64GB

ทางซ้ายด้านข้างเครื่อง จะมีปุ่มปรับเพิ่มลดระดับเสียง และถาดซิมแบบ Triple Tray ใส่ซิมการ์ดขนาด Nano SIM ได้ 2 ซิม และ microSD ได้อีก 1 ช่อง

รีวิว OPPO A57 4GB 64GB

ด้านล่างตัวเครื่อง มีพอร์ตหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ช่องไมโครโฟนสนทนา, พอร์ USB-C และช่องลำโพง

รีวิว OPPO A57 4GB 64GB

หน้าจอมีเว้นตำแหน่งของกล้องหน้าเอาไว้ที่ตรงกลางด้านบน และมีช่องลำโพงเสียงสนทนา และทำงานคู่กับลำโพงด้านล่างเพื่อให้เสียงสเตอริโอ

นอกจากจะดีไซน์สวยแล้ว OPPO A57 ยังออกแบบมาพร้อมมาตรฐานการทดสอบการทนทาน เพื่อให้ตัวเครื่องใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยผ่านมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP54 ที่เป็นระดับที่ให้ความมั่นใจในการใช้งานทั่วไป สามารถทนต่อน้ำกระเซ็น หรือละอองฝนได้

รวมถึงยังผ่านการทดสอบอย่างเข็มงวดใน 6 หมวดหมู่ ได้แก่ การทนต่อการตกหล่น, การกันน้ำ, การแผ่รังสี, สภาพแวดล้อม การตกไม่แรง สัญญาณ การใช้งานปุ่มกดต่างๆ ฯลฯ เพื่อช่วยให้มั่นใจได้ว่า สมาร์ทโฟนที่ใช้ได้มาตรฐานและมีความทนทานในการใช้งานในแต่ละวันได้อย่างไร้กังวล

ประสิทธิภาพกล้อง พร้อมซอฟท์แวร์ขั้นสูงจาก OPPO

รีวิว OPPO A57 4GB 64GB

ระบบกล้องของ OPPO A57 ตัวกล้องหลังเป็นแบบกล้องคู่ มีกล้องหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.2 สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 20 ภาพ และมีดิจิตอลซูมได้สูงสุด 5x ทำงานร่วมกับกล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 เพื่อใช้งานการถ่าย Portrait Bokeh ส่วนกล้องหน้าเซลฟี่ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0

OPPO เสริมประสิทธิภาพของตัวกล้องด้วยการเพิ่มฟีเจอร์อัจฉริยะ ที่ช่วยให้คุณถ่ายภาพได้ในหลายหลายโหมด

รีวิว OPPO A57 4GB 64GB
  • Nightscape Mode ช่วยถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยหรือตอนกลางคืนให้มีสีสันและรายละเอียดที่คมชัด โดยมีใส่ลูกเล่นฟิลเตอร์ให้เลือกได้หลายรูปแบบ ให้เลือกใช้เปลี่ยนบรรยากาศภาพในเวลากลางคืนที่มีอารมณ์และสีที่แตกต่างกันไป
  • Flash Snapshot ระบบอัจฉริยะที่ช่วยให้การถ่ายภาพที่มีการเคลื่อนไหว การสั่นสะเทือน ฯลฯ ด้วยการคำนวนของอัลกอริธึมอัจฉริยะ จะช่วยเลือกค่าความเร็วชัตเตอร์และความไวแสงที่เหมาะสมในสถานการณ์ต่างๆ ถ่ายเก็บซ้อนภาพเพื่อรวมกันให้ได้ผลลัพท์ของภาพที่ดีที่สุด ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่หยิบ OPPO A57 ขึ้นมาถ่าย จะได้ภาพที่ดีที่สุด
รีวิว OPPO A57 4GB 64GB
  • AI Portrait Retouching โหมดปรับแต่งภาพสำหรับการถ่ายพอร์ตเทรต ให้ตัวบุคคลดูดีมีความสวยเนียนเป็นธรรมชาติตามแต่ละบุคคล

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ OPPO A57 4GB+64GB

ColorOS 12.1 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด

OPPO A57 ใส่ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดของปี 2022 มาให้พร้อมใช้งานตั้งแต่แกะกล่อง โดยในเวอร์ชั่นนี้ออกแบบมาให้มีความสวยงาม ไหลลื่นและใช้งานง่าย พร้อมกับฟีเจอร์อัจฉริยะต่างๆ มากมาย เพื่อให้คุณใช้สมาร์ตโฟนในชีวิตประจำได้อย่างสะดวกยิ่งกว่าที่เคย

รีวิว OPPO A57 4GB
  • การใช้งานหลายแอปได้พร้อมกัน ผ่าน FlexDrop ที่เลือกเปิดแอปเป็นหน้าต่างขนาดเล็กลอยซ้อนไว้เพื่อทำงานพร้อมกับอีกแอป สามารถเคลื่อนย้ายหลบ หรือย่อขนาดได้ สะดวกสำหรับการทำงานพร้อมๆ กันหลายอย่างได้ยืดหยุ่นมากขึ้น
รีวิว OPPO A57 4GB 64GB
  • แปลภาษาได้ง่ายๆ ผ่าน Google Lens ทำการแคปเจอร์ภาพหน้าจอด้วยการแตะ 3 นิ้วแล้วลากบนจอ จากนั้นเลือก Translate เพื่อแปลข้อความต่างๆ ได้ทันที
รีวิว OPPO A57 4GB
  • Smart Sidebar ของดีใน ColorOS ที่แนะนำให้ใช้ เป็นแถบทางลัดที่ซ่อนหลบไว้ด้านข้างจอ คุณสามารถปัดเรียกออกมาเพื่อเข้าถึงและสลับใช้งานแอปหรือเครื่องมือที่ใช้งานประจำได้อย่างรวดเร็ว
รีวิว OPPO A57 4GB 64GB
  • Privacy Protection เป็นหน้า Dashboard ที่สรุปการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวจากแอปต่างๆ ที่มีอยู่ในเครื่อง ว่ามีแอปใดใช้งาน กล้อง, ไมโครโฟน หรือระบุตำแหน่งของคุณอยู่บ้าง เพื่อให้คุณเช็คหรือปรับตั้งค่าการเข้าถึงได้ง่ายขึ้น
  • AI System Booster ระบบช่วยจัดสรรทรัพยากรภายในเครื่องให้สมาร์ตโฟนอยู่ในสถานะพร้อมทำงานได้อย่างราบรื่น ทั้งการเคลียร์พื้นที่หน่วยความจำ คืน RAM จากแอปที่ไม่ได้ใช้งาน ฯลฯ

สรุป รีวิว OPPO A57 4GB+64GB น่าใช้หรือไม่? คุ้มราคา 6,299 บาท แค่ไหน?

รีวิว OPPO A57 4GB 64GB

จะเห็นได้ว่าปีนี้ทาง OPPO ทำการอัปเกรดหลายอย่างให้กับสมาร์ตโฟนซีรี่ย์ A ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปค RAM 4GB เพิ่ม RAM Expansion ได้อีก 4GB กับ ROM 64GB เพิ่ม microSD ได้อีก 1TB ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงานได้มากกว่าเดิม

แบตเตอรี่ใหญ่จุใจ 5,000mAh คือใช้งานเต็มๆ วันยังไงก็ไม่หมด ถ้าใช้ทั่วไปก็อยู่ข้ามวันได้สบายๆ และยังให้ระบบชาร์จไว 33W SUPERVOOC มาด้วย ทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ความจุเยอะให้เต็มได้เร็วไม่ต้องชาร์จทิ้งไว้นาน

ได้สเปคดีขึ้นแล้ว ดีไซน์รอบนี้สวยสะดุดตายิ่งกว่าเก่า กับเครื่องทรงขอบเหลี่ยมดูคลาสสิก และเทคนิคสีแบบ OPPO Grow Design ที่ให้ความรู้สึกวิบวับมีชีวิตชีวา สีสันเปลี่ยนไปแตกต่างในหลากมุมมอง และรอยนิ้วมือเวลาจับก็ไม่ค่อยมีอีกด้วย

กล้องถ่ายภาพได้ซอฟท์แวร์ของ OPPO มาช่วยประมวลผลให้ภาพถ่ายออกมาสวยงาม แม้ว่าจะเป็นรุ่นราคาประหยัด แต่ก็ยังได้โหมดถ่ายกลางคืน Nightscape และมั่นใจได้กับการถ่ายพอร์ตเทรตที่ปรับความสวยงามได้อย่างเป็นธรรมชาติ

รีวิว OPPO A57 4GB 64GB

OPPO A57 รุ่น RAM 4GB + ROM 64GB สมาร์ตโฟนตอบโจทย์ประสิทธิภาพการใช้งานลื่นไหลไม่มีสะดุด วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ในราคา 6,299 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีเขียว Glowing Green และ สีดำ Glowing Black สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ

รายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมที่ : https://bit.ly/3xDL7ul

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/oppothai

รีวิว
วันที่
สินค้า
OPPO A57 4GB+64GB
คะแนน
41star1star1star1stargray
สินค้า
OPPO A57 4GB+64GB
ราคา
THB 6299

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน