รีวิว HUAWEI nova Y70 จอใหญ่สะใจ แบตอึด 6,000mAh ชาร์จไว 22.5W รองรับใช้ LINE ได้แล้ว

รีวิว HUAWEI nova Y70 ตัวจริงเรื่องแบตอึด 6,000mAh ชาร์จไวทันใจ HUAWEI SuperCharge สูงสุด 22.5W พร้อมขนาดหน้าจอบิ๊กเบิ้ม 6.75 นิ้ว กล้องหลัง 48 ล้านพิกเซล สเปคดีสำหรับคนที่ชอบสมาร์ทโฟนแบตอึดจอใหญ่ใน ราคา 5,999 บาท และต้องบอกว่า ตอนนี้รองรับการใช้งาน LINE ได้แล้ว ทั้งการแจ้งเตือน แชร์โลเคชัน คุยแชทได้แบบสบายหายห่วง

หัวเว่ยส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สำหรับประเทศไทย กับรุ่น HUAWEI nova Y70 โดยจะเป็นกลุ่มราคาระดับเริ่มต้น โดยให้สเปคและประสิทธิภาพที่คุ้มค่า โดยผู้ใช้ในกลุ่มนี้สิ่งที่ต้องการเป็นลำดับต้นๆ ก็คือ จอใหญ่และแบตอึด แล้วทางหัวเว่ยก็จัดมาให้แบบจุกๆ ไปเลย

สเปค HUAWEI nova Y70

  • ขนาด 168.3 x 77.7 x 8.98 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 199 กรัม
  • หน้าจอ LCD ขนาด 6.75 นิ้ว HD+ (1600 x 720) 120Hz
  • ระบบปฏิบัติการ EMUI 12
  • RAM 4GB
  • หน่วยความจำภายใน 128GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 512GB
  • กล้องหลัง 3 ตัว
    • กล้องหลัก 48 MP High-Res Camera, รูรับแสง f/1.8
    • กล้องมุมกว้าง 5 MP 120° Ultra-Wide Angle Camera, รูรับแสง f/2.2
    • กล้องวัดระยะ 2 MP Depth Camera รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า 8 MP Selfie Camera รูรับแสง f/2.0
  • แบตเตอรี่ 6,000mAh (ค่ามาตรฐาน)
  • รองรับ HUAWEI SuperCharge (สูงสุด 22.5 วัตต์)
  • เครือข่าย 2G / 3G / 4G LTE
  • เชื่อมต่อไร้สาย WiFi 802.11b/g/n, 2.4 GHz, Bluetooth 5.1
  • พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C, USB 2.0
  • มีช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • ระบบระบุพิกัด GPS, AGPS, Glonass, BeiDou, Galileo, QZSS
  • ปลดล็อคเครื่องด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • มีให้เลือก 2 สี สีดำ Midnight Black และ สีฟ้า Crystal Blue
  • ราคา 5,999 บาท

แกะกล่อง HUAWEI nova Y70

ในแพ็กเกจของ HUAWEI nova Y70 ภายในจะมีตัวเครื่องที่ห่อซีลรอบเครื่องมาเรียบร้อย ภายในจะมีอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งเคสใสสำหรับใส่ป้องกันตัวเครื่อง, เข็มจิ้มถาดซิม, คู่มือการใช้งานเบื้องต้นและใบรับประกัน และที่ด้านล่างสุดของกล่องจะเป็นสายชาร์จแบบ USB-A to USB-C และอะแดปเตอร์ชาร์จ รองรับมาตรฐาน HUAWEI SuperCharge 22.5W (สำหรับเครื่องที่ทางทีมงานได้มา รีวิว ตัวนี้เป็นหัวชาร์จแบบฮ่องกง สำหรับรุ่นจำหน่ายในไทยจะเป็นหัวแบบปกติ)

Hand-on ดูดีไซน์รอบเครื่อง

HUAWEI nova Y70 ตัวเครื่องจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 สีด้วยกันคือ สีดำ Midnight Black ที่เป็นสีดำดูโดดเด่น และรุ่นที่เรา รีวิว กันนี้จะเป็น สีฟ้า Crystal Blue ที่มีความเงางามและเส้นสายลวดลายสะท้อน ตัวฝาหลังดีไซน์แบบขอบโค้งมน 2.5D ให้ความรู้สึกหรูหราและลื่นไหลรับกับขอบเครื่องอย่างลงตัว

โมดูลกล้องอยู่ในตำแหน่งมุมบนด้านหลังของเครื่อง วางเรียงกล้อง 3 ตัวอย่างเป็นระเบียบและมีช่องไฟแฟลช LED แบบ Dualtone

ด้านข้างตัวเครื่อง ทางขวา จะมีปุ่มปรับเพิ่มลดระดับเสียง และปุ่ม Power ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์สำหรับสแกนลายนิ้วมือในตัว

ทางซ้ายจะเป็นช่องถาดซิม เป็นแบบ Triple Tray รองรับใส่ซิมการ์ดขนาด Nano SIM ได้ 2 เบอร์ และเพิ่มหน่วยความจำ microSD iรองรับได้สูงสุดถึง 512GB

ด้านล่างตัวเครื่อง HUAWEI nova Y70 ยังมีรองรับพอร์ตหูฟัง 3.5mm มาให้ พร้อมพอร์ต USB-C สำหรับชาร์จไฟและโอนถ่ายข้อมูล และมีช่องลำโพง รองรับระบบเสียง HUAWEI SuperSound ที่เข้ามาช่วยปรับคุณภาพเสียงให้ได้เสียงเบสที่ทุ้มลึกยิ่งขึ้นและได้เสียงกลางที่ชัดใสขึ้น

หน้าจอ

รีวิว HUAWEI nova Y70

ตัวหน้าจอมาเป็นแบบ HUAWEI FullView Display ขนาด 6.75 นิ้ว ให้มุมมองที่กว้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาพ วิดีโอ หรือเกม เว้นพื้นที่กล้องหน้าไว้ตรงกลาง มีอัตราส่วนหน้าจอกับขนาดตัวเครื่องสูงถึง 90.26% ทำให้ได้หน้าจอที่ใหญ่เต็มตาสำหรับทุกคอนเทนต์

รีวิว HUAWEI nova Y70

พร้อมทั้งยังมีเทคโนโลยีเพื่อดูแลสายตาผู้ใช้ อาทิ Eye protection ปรับความสว่างและลดอุณหภูมิสีของจอโดยอัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมของผู้ใช้งาน และมีโหมด e-book เปลี่ยนเป็นหน้าจอเป็นสีขาวดำเพื่อประสบการณ์การอ่านที่ผ่อนคลายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น รวมถึงคุณสมบัติการปรับปรุงคุณภาพวิดีโอเพื่อส่งมอบประสบการณ์การรับชมให้ดีกว่าที่เคย

รีวิว HUAWEI nova Y70

สำหรับใครที่สูงวัยและสายตาเริ่มมีปัญหา ก็จะมี Easy Mode เลือกเพิ่มขนาดไอคอน แบบอักษร และระดับเสียงให้ใหญ่และดังขึ้น เพื่อการควบคุมที่ง่ายกว่าและมีประสิทธิภาพในการใช้งานอีกด้วย

แบตเตอรี่ + ระบบชาร์จ

รีวิว HUAWEI nova Y70

ความจุใหญ่มากถึง 6,000mAh ที่มีเหลือเฟือสำหรับการใช้งานได้แบบเต็มวันได้สบายๆ จะใช้งานทั่วไป, เล่นอินเทอร์เน็ต, ดูซีรี่ย์ หรือเล่นเกม จากที่ทดสอบใช้งาน พลังงานนั้นเหลือเพียงพอสำหรับการใช้งานตั้งแต่ตื่นเช้าจนถึงก่อนเข้านอนก็ยังมีแบตเหลืออยู่

และถ้าใช้งานในโหมดประหยัดพลังงาน ตัว AI ภายในระบบมีความสามารถในการรักษาอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้เป็นอย่างดี คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่เพียงแค่ 2 ครั้ง ก็ใช้งานอยู่ได้ถึง 1 สัปดาห์

ในโหมดแบตเตอรี่ต่ำ จะเลือกเปิดใช้ได้เมื่อแบตเตอรี่เหลือ 5% จะช่วยให้เราสามารถสแตนด์บายเครื่องได้นานสูงสุดถึง 12 ชั่วโมง เอาไว้สำหรับเวลาฉุกเฉินเพื่อให้สามารถติดต่อได้โดยไม่ให้เครื่องดับไปก่อน

พร้อมกันนี้ระบบของแบตเตอรี่ยังมีปรับปรุงยกระดับความปลอดภัย ป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรถึง 13 ชั้นภายในตัว ตลอดจนยกระดับคุณภาพระบบเคมีไฟฟ้าให้ดีขึ้นเพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ออกไปให้นานขึ้นอีกด้วย

รีวิว HUAWEI nova Y70

เมื่อมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่แล้ว ก็ต้องมีระบบชาร์จเร็วมาให้ด้วย HUAWEI nova Y70 รองรับระบบชาร์จ HUAWEI SuperCharge 22.5W ที่สามารถชาร์จเพียง 10 นาที ก็จะได้พลังงานสำหรับเล่นวิดีโอต่อเนื่องได้ 3 ชั่วโมง

รีวิว HUAWEI nova Y70

มีแบตเตอรี่ใหญ่ขนาดนี้ เลยมีระบบ Reverse Charging แบบเชื่อมต่อผ่านสาย Type-C สำหรับใช้งานเป็นพาวเวอร์แบงค์เพื่อเสียบชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นหูฟัง, สมาร์ทวอทช์ หรือจะชาร์จเติมไฟให้กับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นได้อีกด้วย

ประสิทธิภาพ

HUAWEI nova Y70 มีจุดเด่นที่น่าใจก็คือ ให้หน่วยความจำภายในมาถึง 128GB เพราะถ้าเทียบกับสมาร์ทโฟนในกลุ่มราคาเดียวกัน ส่วนใหญ่จะให้เต็มที่ก็เพียงแค่ 64GB เท่านั้น และให้ RAM มา 4GB ถือว่าเป็นสเปคที่ค่อนข้างดีสำหรับ ราคา 5,999 บาท ใช้งานต่างๆ ได้แบบไม่มีปัญหา จะถ่ายรูป เล่นเกม โหลดแอป หรือโหลดหนังซืรี่ย์ไว้ชมแบบออฟไลน์ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเต็มพื้นที่ หรือถ้ายังรู้สึกว่าไม่พอ ก็ยังเพิ่ม microSD ได้อีก 512GB

รีวิว HUAWEI nova Y70

การทดสอบลองเล่นเกม สามารถเลือกเล่นในระดับเริ่มต้นแล้วลื่นไหล เฟรมเรตในการเล่นเกมกราฟฟิกคุณภาพสูงจะวิ่งได้ที่ราวๆ 30-35fps ถือว่าปกติสำหรับสมาร์ทโฟนระดับนี้

ระบบกล้อง

เรื่องของกล้อง ตัวกล้องหลังเป็นแบบ 3 กล้อง ประกอบด้วย

  • กล้องหลัก 48 MP High-Res Camera, รูรับแสง f/1.8
  • กล้องมุมกว้าง 5 MP 120° Ultra-Wide Angle Camera, รูรับแสง f/2.2
  • กล้องวัดระยะ 2 MP Depth Camera รูรับแสง f/2.4

ต้องบอกว่า HUAWEI ใจดีให้กล้องมุมกว้างมาให้ด้วย เพราะส่วนใหญ่ในตลาดกับราคาระดับนี้จะไม่มีกล้อง Ultra-Wide มาให้แล้ว แต่ใน HUAWEI nova Y70 ยังใส่มาให้ ก็ช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพและวิดีโอในมุมกว้างได้ด้วย

ระบบกล้องที่เป็น AI Triple Camera ทำงานร่วมกับอัลกอริธึมของหัวเว่ย ทำให้สามารถถ่ายภาพเก็บรายละเอียดได้ดี แม้ว่าจะอยู่สภาวะย้อนแสง ได้ภาพที่มีความคมชัด ทั้งการถ่ายพอร์ตเทรตและทิวทัศน์

การถ่ายพอร์ตเทรต สามารถตรวจจับบุคคลและวัตถุด้านหน้าได้ ด้วยกล้องวัดระยะ 2 ล้านพิกเซล ช่วยสร้างภาพถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ และยังเลือกปรับระยะโฟกัสและความเบลอได้อีกด้วย

กล้องหน้าเซลฟี่ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รองรับเอฟเฟกต์โบเก้และการเบลอพื้นหลัง พร้อมทำงานกับ AI Beauty ช่วยปับสภาพผิวให้ดูดีเหมาะสมตามอยุและเพศของแบบ พร้อมทั้งเก็บรายละเอียดภาพถ่าย และมี HDR สำหรับถ่ายภาพให้มีความสว่างชัดมากขึ้น

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องของ HUAWEI nova Y70

ระบบปฏิบัติการ EMUI 12

หัวเว่ยจัดตัวเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด EMUI 12 มาให้กับ HUAWEI nova Y70 ที่ออกแบบมาให้มีความเรียบง่ายในการใช้งาน พร้อมฟังก์ชันต่างๆ ที่ช่วยให้สมาร์ทโฟนทำงานเชื่อมต่อได้อย่างอัจฉริยะ

เริ่มด้วยระบบการวิดีโอคอลผ่านแอปพลิเคชัน MeeTime ได้ภาพคมชัดระดับ HD สนทนาพร้อมกันสูงสุด 12 ผู้ใช้งาน รวมทั้งเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ ของหัวเว่ยได้อย่างอิสระผ่านฟีเจอร์ Super Device ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แล็ปท็อป แท็บเล็ต ลำโพง สมาร์ทวอทช์ หูฟังไร้สาย หรือหน้าจอสมาร์ทวิชั่น

การสั่งงานรองรับ Smart Gesture ผ่านการใช้ข้อนิ้วเคาะบนหน้าจอเพื่อแคปภาพหน้าจอได้โดยไม่ต้องกดปุ่มใดๆ

  • ถ่ายภาพหน้าจอแบบเต็มจอ: ใช้ข้อนิ้วเคาะหน้าจอ 2 ครั้ง
  • ถ่ายภาพหน้าจอแบบยาวต่อเนื่อง: ใช้ข้อนิ้วเคาะหน้าจอ 1 ครั้งแล้ววาดเป็นรูปตัว S
  • ถ่ายภาพหน้าจอบางส่วน: ใช้ข้อนิ้วเคาะหน้าจอ 1 ครั้งแล้วลากนิ้วเพื่อล้อมกรอบส่วนที่ต้องการจะถ่ายภาพหน้าจอ จากนั้นสามารถลากเพื่อปรับขนาดหรือตำแหน่งได้

มีการอัปเกรดหน้า Control Panel และเข้าถึงการตั้งค่าการแสดงผล Wi-Fi, Bluetooth และระดับเสียงของคุณ นอกจากนี้ เปิดใช้งานการทํางานร่วมกันอย่างชาญฉลาดกับ Device+ เพื่อให้คุณสามารถแก้ไขไฟล์โทรศัพท์ได้โดยตรงบนแล็ปท็อปหรือโทรออกบนหน้าจอแท็บเล็ต

นอกจากนี้ การใช้งานในหลากหลายบริการก็มีรองรับให้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Petal Search แผนที่นำทางที่รองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบ แอป Health สำหรับติดตามข้อมูลสุขภาพและใช้งานร่วมกับสมาร์ทวอทช์ของหัวเว่ย

HUAWEI AppGallery

การใช้งานแอปพลิเคชันในระบบของ EMUI จะสามารถเลือกค้นหาได้จากใน AppGallery ที่ตอนนี้มีอัปเดตครอบคลุมในทุกหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็น โซเชียล ความบันเทิง ธุรกรรมการเงิน ถ่ายภาพ เกม ชอปปิง และไลฟ์สไตล์ โดยรองรับกับแอปพลิเคชั่นที่ทุกคนใช้อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น LINE, LINE MAN, TikTok, WeTV, Shopee, Lazada, 7-Eleven TH, KPlus, SCB Easy, เป๋าตัง และหมอพร้อม เป็นต้น และยังมีในส่วนของสิทธิพิเศษ สำหรับผู้ใช้หัวเว่ยโดยเฉพาะอีกด้วย

และสำหรับใครที่ต้องการใช้แอปพลิเคชั่นนอกเหนือจากใน AppGallery ยังสามารถเข้าไปค้นหาได้ทาง Petal Search ที่สามารถค้นหาแอปจากสโตร์อื่นๆ เพื่อดาวน์โหลดมาติดตั้งใช้งาน พร้อมมีการสแกนตรวจสอบว่าเป็นไฟล์ที่ปลอดภัย หรือใครที่ต้องการใช้งานแอปที่ต้องทำงานกับ GMS จริงๆ ก็มีทางเลือกเพิ่มเติมโดยใช้งานผ่านแอป GSpace ได้

อยากได้แอปอะไร หาใน AppGallery ไม่มี เข้า Petal Search โลด!

HUAWEI nova Y70 รองรับใช้งาน LINE ได้เต็มรูปแบบแล้ว วันนี้!

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานหัวเว่ย ล่าสุดตอนนี้มีการอัปเดต EMUI 12 เพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับ LINE แอปแชทยอดฮิตของคนไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาในเรื่องของข้อความเข้าไม่เด้งเตือน และไม่สามารถแชร์โลเคชั่นกับผู้ใช้งานอื่นได้

ล่าสุดในการอัปเดต EMUI 12.0.0.146 ใน HUAWEI nova Y70 จะรองรับโซลูชั่นที่ช่วยแก้ปัญหาในการใช้ LINE ได้แล้ว ดังนั้นใครที่ซื้อรุ่นนี้มาให้ทำการอัปเดตเฟิร์มแวร์ก่อนเลย หรือถ้าใครใช้งานอยู่แล้ว แนะนำให้ทำการ Back up ข้อมูลก่อน เพราะการอัปเดตเวอร์ชั่นนี้จะทำการ Factory Reset เครื่องด้วย

หลังจากที่อัปเดตเฟิร์มแวร์เรียบร้อย เข้าไปใน AppGallery แล้วค้นหาคำว่า “Lighthouse” เพื่อติดตั้งตัวแอปเสริมตัวนี้ (ต้องลงตัว Lighthouse EX ร่วมด้วย) จะทำงานในลักษณะของปลั๊กอินเข้าไปในระบบ เพื่อช่วยเรื่องการแจ้งเตือนและการแชร์โลเคชั่นในแอปแชตต่างๆ ได้

หลังจากติดตั้ง Lighthouse แล้ว จะมีให้เลือกอนุญาตให้ Lighthouse เข้าถึงตำแหน่งของอุปกรณ์ ให้เลือก “อนุญาตตลอดเวลา”

รีวิว HUAWEI nova Y70

หลังจากนั้นให้ทำการติดตั้งแอป LINE จากใน AppGallery สำหรับใครที่ลงไว้แล้วจะต้องทำการลบของเก่าออกก่อนแล้วลงใหม่ เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้ LINE ได้แบบไร้ปัญหา มีส่งข้อความมาก็เด้งเตือนให้แบบไม่มีพลาดการติดต่อ และใช้งานแชร์โลเคชั่นได้เรียบร้อย

รีวิว HUAWEI nova Y70

สำหรับการอัปเดต EMUI 12 เพื่อรองรับกับ Lighthouse ตอนนี้นอกจาก HUAWEI nova Y70 แล้ว ก็จะทยอยปล่อยอัปเดตให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ของหัวเว่ยด้วย โดยมีไทม์ไลน์ดังนี้

  • 15 มิถุนายน 2565 : Nova 9 และ Nova 9 SE
  • 18 มิถุนายน 2565 : P50, P50 Pro, P50 Pocket
  • 30 มิถุนายน 2565 : MatePad 10.4
  • 5 กรกฎาคม 2565 : Mate Xs 2

สรุป รีวิว HUAWEI nova Y70 คุ้มค่าแค่ไหน? เหมาะสำหรับใคร?

HUAWEI nova Y70 กับค่าตัว 5,999 บาท ถือว่ามีความคุ้มมากๆ กับสเปคที่ได้ ที่เด่นสุดก็คือแบตเตอรี่ 6,000mAh ที่เหลือกินเหลือใช้ ไม่ต้องห่วงว่าแบตเตอรี่จะหมดระหว่างวัน และมีระบบชาร์จเร็วมาให้ด้วย ทำให้การชาร์จแบตที่ใหญ่ทำได้รวดเร็วมากขึ้น

ตัว ROM 128GB และกล้องหลังมี Ultra-wide ถือเป็นข้อได้เปรียบเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นในตลาด ที่ราคาในระดับนี้ส่วนใหญ่จะให้ ROM มาแค่ 64GB และไม่มีกล้องเลนส์มุมกว้างมาให้

ประสิทธิภาพนั้น สำหรับการใช้งานทั่วไปไหลลื่นดีไม่มีปัญหา จะเล่นเน็ต, โซเชียล, ดูหนังดูซีรีย์ ในส่วนของการเล่นเกมถือว่าอยู่ในระดับพอใช้ได้ ด้วยสเปคที่เป็นระดับเริ่มต้น

การใช้งานแอปพลิเคชั่นผ่านทาง AppGallery ตอนนี้มีแอปพื้นฐานให้ใช้ค่อนข้างครบแล้ว ใช้แอปธนาคารทำธุรกรรม แอปช็อปปิ้งซื้อของ และแอปงานเอกสารต่างๆ ก็มีให้ครบ เพิ่มเติมสามารถหาลงได้จากใน Petal Search ได้ หรือจะลง GSpace เพิ่มเพื่อใชังานแอปที่จำเป็นต้องใช้ GMS ก็ได้ และการอัปเดตรองรับการใช้ LINE ให้แจ้งเตือนได้แล้ว ก็ช่วยให้การใช้งานสมาร์ทโฟนหัวเว่ยมีความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม

จุดสังเกตสำหรับรุ่นนี้ หลังจากที่ทดสอบใช้งาน ตัวฝาหลังนั้นมีความมันวาวมากๆ ทำให้เวลาจับนั้นติดรอยนิ้วมือง่ายมาก แนะนำให้หาใส่เคสเอาไว้ ส่วนของหน้าจอค่าความสว่างค่อนข้างน้อย ทำให้เวลาใช้งานกลางแจ้งแดดจัดๆ จะมองเห็นได้ไม่ค่อยชัดเจน

รีวิว HUAWEI nova Y70

HUAWEI nova Y70 วางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยกัน 2 สี คือ สีฟ้า Crystal Blue และ สีดำ Midnight Black สามารถสั่งซื้อได้ตั้งแต่ 15 มิถุนายน 2565 ถึง 30 มิถุนายน 2565 ที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่าง HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee, Lazada และแอปพลิเคชัน My HUAWEI

รีวิว
วันที่
สินค้า
HUAWEI nova Y70
คะแนน
41star1star1star1stargray
สินค้า
HUAWEI nova Y70
ราคา
THB 5999