Xiaomi End of Life อัปเดตรายชื่ออุปกรณ์ Xiaomi และ Redmi ตกรุ่น ที่จะไม่ได้รับการอัปเดตอีกต่อไป

Xiaomi ได้ออกมาเผยรายชื่อของอุปกรณ์รุ่นเก่าๆ ที่กำลังจะกลายเป็นของตกรุ่น (Xiaomi End of Life) โดยสินค้าเหล่านี้ จะไม่ได้รับการอัปเดตในด้านของ MIUI และความปลอดภัยอีกต่อไป แต่ตัวอุปกรณ์จะยังคงใช้งานได้เหมือนเดิม

รายชื่ออุปกรณ์ทั้งหมดที่ถูกประกาศนี้จะไม่ได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์, อัปเดตด้านความปลอดภัย, อัปเดต MIUI เวอร์ชั่นใหม่ ๆ และอัปเดต Android OS อีกต่อไป

ที่น่าตกใจก็คือ Redmi Go, Redmi Note 7 และ Redmi Note 7 Pro เองก็ถูกจัดเป็นสินค้าตกรุ่นแล้วเช่นกัน ส่วนรายชื่ออุปกรณ์อื่น ๆ ที่ตกรุ่นนั้นถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือตระกูลซีรีส์ Redmi และซีรีส์ Mi

Xiaomi End of Life

Xiaomi End of Life

ในกลุ่มซีรีส์ Mi นี้ มีทั้ง Xiaomi Mi MIX 2S, Mi 8 Lite (Youth Edition), Redmi Note 5, Redmi 6, Mi Pad 4, Xiaomi Mi Band Mi Band 2, Mi Band 3, Mi Band 3i (เวอร์ชั่นอินเดีย), Mi Band 4, Mi Watch, Xiaomi Mi Watch Color Keith Haring Edition และอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฮมอีกมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นอุปกรณ์ในตลาดจีน ส่วนอุปกรณ์สำหรับตลาดโลกนั้นคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก

Xiaomi เผยรายชื่ออุปกรณ์ตกรุ่น

โดยตัวอุปกรณ์ใน 2 กลุ่มนี้จะไม่ได้รับการบริการหลังการขายอีกต่อไป เช่น การซ่อมแซมและการเปลี่ยนส่วนประกอบภายในตัวเครื่อง แต่จะยังคงสามารถใช้บริการทดสอบ, ทำความสะอาดและแก้จุดบกพร่อง (debugging) ต่าง ๆ ได้

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าบริษัทเพิ่งประกาศเปิดตัวร้านค้าเรือธง Xiaomi Mi Home ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองหนานหนิงทางตอนใต้ของประเทศจีนด้วย โดยร้านค้าใหม่นี้จะมีผลิตภัณฑ์ของบริษัททั้งหมด ตามรายงานเผยว่าร้านค้าแห่งใหม่นี้สร้างขึ้นบนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร และมีความสูงถึง 3 ชั้น พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ที่ด้านหน้าอาคารด้วย

ตามรายงานเผยว่าภายในร้านค้าจะมีมีผลิตภัณฑ์มากกว่า 2,000 รายการ ซึ่งรวมไปถึงสมาร์ทโฟน, ลำโพงอัจฉริยะ, สมาร์ททีวีและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในระบบนิเวศของ Xiaomi ซึ่งมีข่าวว่าทางบริษัทได้เตรียมของขวัญไว้ให้กับลูกค้าด้วย อาทิเช่น หูฟัง Redmi Buds 3, XiaoAI Speaker Play one และอื่น ๆ อีกมากมาย

อย่างที่เราทราบกันว่า Xiaomi เริ่มต้นจากการเป็นแบรนด์ออนไลน์ ก่อนที่จะขยายไปสู่กลุ่มค้าปลีก และมีการสร้างร้านค้าออฟไลน์ขึ้นมากมายจนทำให้มีร้าน Mi Store กว่า 10,000 แห่งในประเทศจีนแล้ว แถมยังมีข่าวว่าบริษัทกำลังเตรียมที่จะเปิดศูนย์บริการในทุกมณฑลในประเทศจีนเพิ่มด้วย

ปัจจุบัน Xiaomi อยู่ในอันดับที่ 3 ในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก และพวกเขากำลังพยายามอย่างหนักที่จะพิชิต Apple และ Samsung และขึ้นมาเป็นแบรนด์แรกของจีนที่มียอดขายสูงสุดทั่วโลก

ที่มา gizchina