Twitter

Twitter เปิดตัว นโยบายความเป็นส่วนตัวใหม่ เข้าใจง่ายขึ้น

Twitter เปิดตัว นโยบายความเป็นส่วนตัวใหม่ เข้าใจง่ายขึ้น มีความเรียบง่ายและสามารถเข้าถึงได้ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และทำอย่างไรที่เราจะสามารถรับฟังเสียงจากชุมชนและนำมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ทุกคนควรมีความรู้ ความเข้าใจและสามารถควบคุมข้อมูลของตนเองได้ว่าข้อมูลเหล่านั้นถูกนำไปใช้อย่างไรและเมื่อไหร่ที่มีการนำไปใช้ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ทวิตเตอร์ได้ทำให้เกิดขึ้นได้จริง โดยนับตั้งแต่ได้กำหนด นโยบายความเป็นส่วนตัวครั้งล่าสุดและได้อัปเดตข้อกำหนดเกี่ยวกับการให้บริการ ทวิตเตอร์ได้คิดและไตร่ตรองว่ามีวิธีใดที่จะทำให้นโยบายความเป็นส่วนตัวมีความเรียบง่ายและสามารถเข้าถึงได้ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และทำอย่างไรที่เราจะสามารถรับฟังเสียงจากชุมชนและนำมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

ทวิตเตอร์จึงได้เปิดเผยถึงการทำงาน 3 เรื่องหลัก ที่มุ่งมั่นทำให้ข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของทวิตเตอร์เข้าใจง่าย เข้าถึงได้ ทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนทั่วโลกเข้ามาจัดการข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาบนทวิตเตอร์กันมากขึ้น ซึ่งประกอบด้วย 

  • การออกแบบนโยบายความเป็นส่วนตัวและเว็บไซต์ความเป็นส่วนตัวขึ้นใหม่ด้วยการใช้ภาษาที่เข้าใจได้ง่าย
  • Twitter Data Dash วิดีโอเกมตัวใหม่ที่จะสอนเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวในรูปแบบที่สนุกสนานและดึงให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วม
  • การศึกษาวิจัยเกี่ยวกับไอคอนความเป็นส่วนตัว เพื่อทำให้ไอคอนการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและการควบคุมต่าง ๆ สามารถเป็นที่จดจำได้ง่ายทั้งบนทวิตเตอร์และที่อื่น ๆ ทั่วโลก
ทวิตเตอร์ เปิดตัว นโยบายความเป็นส่วน

Twitter นโยบายความเป็นส่วนตัวใหม่ และเว็บไซต์

เนื้อหาของนโยบายความเป็นส่วนตัวควรเป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย ทวิตเตอร์จึงเขียนนโยบายขึ้นมาใหม่โดยเน้นการใช้ภาษาที่ชัดเจนและเลี่ยงศัพท์ทางกฎหมายเพื่อให้เรื่องนี้มีประโยชน์กับทุกคน ดังนั้นนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทุกคนจะเห็นว่า
นโยบายความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนดเกี่ยวกับการให้บริการได้มีการอัปเดตใหม่โดยจะอยู่ในส่วนของการตั้งค่าในแอปทวิตเตอร์และที่เว็บไซต์นโยบายความเป็นส่วนตัวซึ่งได้มีการจัดทำและออกแบบขึ้นใหม่

การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ รวมถึง

  • เปลี่ยนวิธีการเขียนนโยบายความเป็นส่วนตัวให้มีความเป็น “ภาษาทางกฎหมาย” น้อยลงและใช้คำที่สามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น
  • เปลี่ยนโครงสร้างใหม่ของนโยบายความเป็นส่วนตัวออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่ การเก็บรวบรวมข้อมูล การใช้ข้อมูล และการแบ่งปันข้อมูล
  • การขยายขอบเขตของการอ้างอิงเนื้อหาบนทวิตเตอร์ที่นอกเหนือจากการทวีต เพื่อตอบรับกับสื่อโฆษณาบนทวิตเตอร์ที่เพิ่มมากขึ้น
  • การอธิบายที่ชัดเจนขึ้นของกระบวนการจัดการประสบการณ์การใช้ทวิตเตอร์และการคัดเลือกโฆษณาสำหรับผู้ใช้ทวิตเตอร์

นอกจากนี้ในหน้าเว็บไซต์นโยบายความเป็นส่วนตัวของเราที่ปรับปรุงขึ้นใหม่สามารถตอบคำถามที่มักมีการถามถึงอยู่บ่อย ๆ ในเรื่องที่ว่ามีการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ทวิตเตอร์อย่างไรและมีการนำข้อมูลเหล่านั้นไปใช้อย่างไรบ้าง
ประเด็นหลักๆ จะอยู่ด้านบนสุดในแต่ละส่วนของเว็บไซต์ ซึ่งตอนนี้สามารถอ่านได้ง่ายขึ้นและภาพประกอบที่ทำขึ้นใหม่ก็ช่วยให้นโยบายความเป็นส่วนตัวน่าอ่านและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

Twitter Data Dash 

Twitter Data Dash เป็นวิดีโอเกมตัวใหม่ที่เกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว โดย Twitter Data Dash จะพาทุกคนไปเรียนรู้ถึงแนวคิดต่าง ๆ ที่มีความซับซ้อนของนโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อช่วยให้คุณได้เรียนรู้ถึงวิธีค้นหาเส้นทางบนโลกของทวิตภพอย่างไรให้ปลอดภัย และการเข้าไปทำความรู้จักกับเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมข้อมูลทุกอย่างของคุณได้ด้วยตัวคุณเอง

ทวิตเตอร์หวังว่า Twitter Data Dash จะช่วยกระตุ้นให้ผู้คนทั่วโลกเข้ามาจัดการข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาบนทวิตเตอร์และรู้สึกสนุกไปกับขั้นตอนของการตั้งค่าต่าง ๆ โดยความโปร่งใสคือหัวใจหลักของการทำงานของทวิตเตอร์และเราอยากจะช่วยให้ทุกคนเข้าใจในข้อมูลที่เราได้เก็บรวบรวมว่าข้อมูลเหล่านั้นนำไปใช้อย่างไรและคุณสามารถจัดการอะไรได้บ้าง และหวังว่า Twitter Data Dash จะเป็นวิธีที่ทุกคนจะได้มีส่วนร่วมและสนุกไปกับการเรียนรู้เกี่ยวกับหัวข้อที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ต่อไปเป็นเรื่องอะไร? ไอคอนความเป็นส่วนตัว

ทวิตเตอร์กำลังดำเนินการปรับไอคอนความเป็นส่วนตัวซึ่งจะเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการตั้งค่าหลักที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวบนทวิตเตอร์ ยกตัวอย่างของไอคอนรูปแว่นขยายที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายว่าเป็นสัญลักษณ์ที่หมายถึงฟังก์ชั่นการค้นหา ดังนั้นเป้าหมายของทวิตเตอร์คือการนำเสนอรูปไอคอนความเป็นส่วนตัวที่ได้มาตรฐานสำหรับการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและการควบคุมต่าง ๆ ที่สามารถจดจำได้ง่ายทั้งบนทวิตเตอร์และที่อื่น ๆ ทั่วโลก จากการวิจัยและสนทนากับผู้ถือหุ้นทำให้ได้เรียนรู้ว่าผู้ที่เคยเข้าไปตั้งค่าความเป็นส่วนตัวหรือผู้ที่เคยเห็นการตั้งค่าบนทวิตเตอร์มาแล้วจะเกิดความรู้สึกว่าพวกเขาสามารถควบคุมความเป็นส่วนตัวได้มากขึ้น ซึ่งทวิตเตอร์สามารถทำอะไรได้มากกว่านั้นอีกมาก เพื่อให้การตั้งค่าและการควบคุมต่าง ๆ บนทวิตเตอร์เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายขึ้น ทวิตเตอร์กำลังคิดหาไอเดียและดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับรูปไอคอนความเป็นส่วนตัวและวางแผนที่จะเปิดตัวสิ่งที่กำลังทำและไอเดียต่าง ๆ ในเร็ว ๆ นี้ 

นโยบายความเป็นส่วนตัวใหม่ เว็บไซต์ที่ได้ออกแบบใหม่ และ Twitter Data Dash สามารถใช้ได้ถึง 9 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมัน ญี่ปุ่น เกาหลี โปรตุเกส และรัสเซีย

หากมีคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแบบใหม่ของทวิตเตอร์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Office of Data Protection ได้ในลิงก์นี้