TikTok Pulse ให้ครีเอเตอร์สร้างรายได้จากส่วนแบ่งรายได้โฆษณา

TikTok แอปวิดีโอสั้นยอดนิยมได้ทำการเปิดตัว “TikTok Pulse” ซึ่งเป็นโปรแกรมสร้างรายได้ใหม่ที่เปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์สร้างรายได้จากส่วนแบ่งจากรายได้โฆษณา และยังเปิดให้แบรนด์ต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมบนแพลตฟอร์ม TikTok มากขึ้นผ่านการลงโฆษณา

โดย TikTok Pulse เป็นโปรแกรมแบ่งปันรายได้จากโฆษณาให้กับครีเอเตอร์ที่มีจำนวนผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คนขึ้นไป โดยจะมีโฆษณาปรากฏขึ้นต่อจากวิดีโอที่อยู่ใน 4% ของวิดีโอที่มีความนิยมอันดับท็อปๆ จากวิดีโอทั้งหมดบน TikTok

สำหรับการลงโฆษณานั้น TikTok Pulse เปิดให้แบรนด์ต่างๆ เลือกได้ถึง 12 หมวดหมู่เพื่อลงโฆษณาต่อจากคอนเทนต์ยอดนิยมที่มีความเกี่ยวข้องกับสินค้า/บริการของแบรนด์มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น เรื่องความสวยความงาม แฟชั่น การทำอาหาร เล่นเกม หรือคอนเทนต์ยอดนิยมหมวดอื่นๆ ที่เป็นที่นิยมบนแพลตฟอร์ม TikTok

TikTok Pulse

คอนเซ็ปต์นั้นคล้ายกับโปรแกรมที่ได้ส่วนแบ่งรายได้จากโฆษณาบน YouTube ที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์นั้นเข้าร่วมโปรแกรมสร้างรายได้จากส่วนแบ่งรายได้จากโฆษณา และแบรนด์ต่างๆ เองก็สามารถลงโฆษณาในรูปแบบวิดีโอสั้นๆ บนแพลตฟอร์มได้

TikTok มั่นใจว่าโปรแกรม TikTok Pulse นั้นจะสร้างโอกาสให้แบรนด์ได้การมีส่วนร่วมกับผู้ใช้งาน TikTok ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากบนแพลตฟอร์มได้

ที่มา : TikTok | SocialMediaToday