TESLA จดทะเบียนบริษัท เทสลา (ประเทศไทย) เรียบร้อย เตรียมเปิดตลาดในไทย

หลังจากมีข่าวลือมาสักพักแล้วว่า TESLA บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลกของ อีลอน มัสก์ จะมาเปิดบริษัทในไทย ล่าสุดพบข้อมูลยืนยันแล้วว่า ได้มีการจดทะเบียนบริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลยืนยันที่เชื่อถือได้ คือการตรวจเช็คข้อมูลกับทาง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งสามารถค้นหาพบข้อมูลของ บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการจดทะเบียนจัดตั้งไปเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ด้วยทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท โดยสถานที่จดทะเบียนอยู่ที่ อาคารเอ็มไทย ทาวเวอร์ ออล ซีซั่นส์ เพลส

ข้อมูลการจดทะเบียน ระบุว่าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับ การขายยานยนต์ใหม่ ชนิดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถตู้ และรถขนาดเล็กที่คล้ายกัน

วัตถุประสงค์ตอนจดทะเบียน ระบุ เป็นการประกอบกิจการขายรถยนต์ไฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง และอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง

ในการจดทะเบียน มีชื่อของกรรมการทั้งหมด 3 คนด้วยกันคือ

  • นายเดวิด จอน ไฟน์สไตน์
  • นายไวภา คเนชา
  • นายยารอน ไคลน์
TESLA จดทะเบียนบริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

เชื่อว่าหลายคนที่เฝ้ารอว่า เมื่อไหร่ TESLA จะเริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเสียที หลังจากที่ก่อนหน้านี้ รถยนต์ของเทสลาจะมีเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในรูปแบบ เกรย์มาร์เกต ซึ่งการมาเปิดบริษัทในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ก็จะทำให้คนไทย สามารถเข้าถึงและซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของ TESLA ได้ง่ายขึ้น

ด้วยปัจจุบันทางภาครัฐฯ ได้มีการส่งเสริมเกี่ยวกับธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งเงินสนับสนุนและการลดหย่อนภาษีต่างๆ ที่เชื่อว่าจะช่วยให้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง TESLA มาลงทุนใน ประเทศไทย ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งเรื่องของการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าเพื่อจำหน่าย การรับประกันสินค้า รวมถึงระบบ Ecosystem ต่างๆ อย่างอุปกรณ์ชาร์จไฟในบ้าน, สถานีชาร์จ ฯลฯ

แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า TESLA (ประเทศไทย) จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อใด แต่จากการที่จดทะเบียนบริษัทเรียบร้อยแล้ว ไม่แน่ ปลายปีนี้ เราอาจจะได้เห็นบูธของ TESLA ปรากฎอยู่ในในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป ก็เป็นได้

TESLA จดทะเบียนบริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด