Apple ปล่อยเฟิร์มแวร์ 15.5 สำหรับ Studio Display ปรับปรุงประสิทธิภาพกล้องเว็บแคม

Apple ได้ออกมาประกาศอัปเดตเฟิร์มแวร์ 15.5 ใหม่สำหรับ Studio Display โดยการอัปเดตในครั้งนี้จะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพในส่วนของกล้องเว็บแคม (Webcam Update) ด้วย

ล่าสุดแอปเปิ้ลได้ออกมาประกาศอัปเดตเฟิร์มแวร์ 15.5 ใหม่สำหรับ Studio Display ที่คุณสามารถอัปเดตเองได้ด้วยการเชื่อมต่อกับ Mac ที่ใช้ macOS Monterey 12.4 ที่เพิ่งเปิดตัวพร้อมๆ กัน หลังจากที่ติดตั้งซอฟต์แวร์ Mac รุ่นใหม่เรียบร้อยแล้ว ให้เข้าไปที่ System Preferences > Software Update เพื่อติดตั้งเฟิร์มแวร์รุ่นใหม่บน Studio Display ของคุณ

แอปเปิ้ลได้ทำการพัฒนาเฟิร์มแวร์รุ่นใหม่นี้มาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม เพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับข้อร้องเรียนด้านคุณภาพของเว็บแคม ที่ผู้ใช้หลายๆ บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าตัวกล้องกลับมีนอยด์และสีที่ค่อนข้างซีดนั่นเอง ทั้งๆ ที่มีกล้อง Ultra Wide ความละเอียดสูงถึง 12 เมกะพิกเซล แถมยังรองรับ Center Stage ด้วย

ในการอัปเดตครั้งนี้จึงมีการปรับปรุงในส่วนของการปรับแต่งกล้อง เพื่อลดสัญญาณรบกวนหรือนอยด์, คอนทราสต์และการจัดเฟรมให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทางเว็บไซต์ macrumors ก็ได้เข้าร่วมทดสอบเวอร์ชั่นเบต้าของเฟิร์มแวร์ใหม่นี้ และกล่าวว่าคุณภาพของกล้องนั้นมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนเลยทีเดียว

ที่มา macrumors