เปิดตัว Sony WH-1000XM5 ปรับดีไซน์ใหม่ ตัดเสียงรบกวนดีกว่าเก่า ชาร์จเร็วขึ้นกว่าเดิม

Sony ประกาศเปิดตัว WH-1000XM5 ตัวหูฟังตัดเสียงรบกวนรุ่นเรือธง โดยมีแผนจะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 20 พฤษภาคม 2022

หูฟังรุ่นใหม่นี้จะเพิ่มระบบตัดเสียงรบกวนที่เดิมทียอดเยี่ยมอยู่แล้ว ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ด้วยการเพิ่มโปรเซสเซอร์ตัวที่ 2 ลงไป จากข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์ของบริษัท การปรับปรุงที่ชัดเจนที่สุดคือในช่วงเสียงความกลางถึงสูง รวมถึงจุดอื่นๆ ด้วย เช่น เสียงถนนในเมืองในชีวิตประจำวันที่ผู้ใช้อาจต้องเผชิญในทุกๆ วันและเสียงของมนุษย์

Sony WH-1000XM5

Sony WH-1000XM5 มีการออกแบบที่แตกต่างจากรุ่นก่อนๆ โดยเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้น โดยเปลี่ยนไปใช้แถบแบบ stem-style slider และย้ายไมโครโฟนที่มีอยู่ทั้งหมด 8 ตัวไปอยู่รอบๆ บริเวณที่ครอบหู บนแถบคาดศีรษะใช้วัสดุเป็นหนังสังเคราะห์ชนิดใหม่ที่มีความบางกว่ารุ่นก่อนเล็กน้อย

ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการควบคุม ผู้ใช้สามารถควบคุมเสียงด้วยการแตะและปัด อีกทั้งยังมีปุ่มจริงสำหรับสลับใช้งาน ANC และโหมด ambient

มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนประกอบภายในด้วย โดย Sony ได้เปลี่ยนเอาไดรเวอร์ 40 มิลลิเมตรของ WH-1000XM4 ออกไปใช้งานไดรเวอร์ 30 มิลลิเมตรตัวใหม่แทนที่ให้เสียงเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น อีกทั้งยังปรับปรุงความคมชัดของเสียงและการสร้างเสียงเบส

Sony WH-1000XM5

Sony ยังมาพร้อมกับการโทรออกด้วยเสียงที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จากไมโครโฟนระบบ Beamforming และอัลกอริทึมของ AI ที่ช่วยลดเสียงรบกวน และฟีเจอร์ต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Sony อย่าง LDAC , DSEE Extreme upscaling , 360 Reality Audio , Speak to Chat และอื่นๆ

หูฟังรุ่นนี้ใช้งานต่อเนื่อง 30 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็ม และใช้งานได้ยาวนาน 3 ชั่วโมงจากการชาร์จไฟเพียง 3 นาที

ราคาของ WH-1000XM5 นี้อยู่ที่ 399.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 13,900 บาท เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

ที่มา : Sony | The Verge