Shopee

ช้อปปี้ ผลักดันผู้ประกอบการ เปิดตัวโปรแกรม Shopee International Platform

‘ช้อปปี้’ ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยืนหนึ่งในใจผู้ใช้งานชาวไทย เปิดตัวโปรแกรม “Shopee International Platform (SIP)” ในความร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ขายและผู้ประกอบการรายย่อยชาวไทยสามารถนำเสนอสินค้าคุณภาพของไทยสู่ผู้ซื้อในประเทศระดับภูมิภาคได้อย่างสะดวก ง่ายดายโดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ ผ่านแพลตฟอร์มของช้อปปี้

นาย ศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยถือเป็นหัวใจสำคัญที่ก่อให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจของประเทศไทย  ช้อปปี้ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเรามีความมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนแก่ผู้ขายและผู้ประกอบการรายย่อยชาวไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเปิดตัว “Shopee International Platform (SIP)” ถือเป็นโปรแกรมที่เราตั้งใจพัฒนาขึ้น เพื่อขยายช่องทางให้แก่ธุรกิจในประเทศ  สร้างโอกาสใหม่ๆให้ผู้ขายของช้อปปี้สามารถขยายช่องทางธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตบนโลกดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยชาวไทย ผ่านโปรแกรม “Shopee International Platform” จากนี้ไปช้อปปี้จะยังคงเดินหน้าพัฒนาเพื่อให้แพลตฟอร์มของเรามีประสิทธิภาพสูงเพื่อสนับสนุนผู้ขายชาวไทยได้ย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต”

สำหรับโปรแกรม “Shopee International Platform” หรือ โปรแกรม SIP ช่วยให้ผู้ขายและผู้ประกอบการรายย่อยชาวไทยสามารถขายสินค้าให้กับผู้ซื้อในต่างประเทศและขยายธุรกิจอย่างง่ายดายโดยช้อปปี้ช่วยสนับสนุนด้านการจัดการร้านค้า เช่น การสร้างร้านค้าในต่างประเทศ การจัดการสินค้าและสต็อก การแชทกับผู้ซื้อ และการจัดส่งไปต่างประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ ในระยะเริ่มต้นจะเปิดโอกาสให้ผู้ขายชาวไทยสามารถรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าในประเทศ สิงคโปร์ มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ‘กรมฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้บูรณาการความร่วมมือกับช้อปปี้ และเชื่อมั่นว่านี่ถือเป็นก้าวสำคัญที่มีส่วนช่วยในการผลักดันและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ตามนโยบายของท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ให้ความสำคัญกับการทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับภาคเอกชนในการผลักดันการส่งออก ซึ่งหนึ่งในแรงขับเคลื่อนภาคการส่งออกที่สำคัญคือ  การส่งเสริมการค้าออนไลน์แบบข้ามพรมแดนร่วมกับแพลตฟอร์ม e-Commerce ชั้นนำ จึงเร่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการทุกระดับใช้ระบบการค้าออนไลน์มากขึ้น  ซึ่งกรมมองว่า โปรแกรม SIP นี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งผู้ส่งออกและผู้ค้ารายย่อยให้สามารถขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ยอดนิยมสู่ประเทศปลายทางได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ทางกรมเตรียมแผนการโปรโมทร้านค้าภายใต้โปรแกรม SIP ผ่านแคมเปญ TOPTHAI ที่ประเทศเป้าหมาย ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ เพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อและนำมาสู่ยอดขายสินค้าของไทยด้วย’

ผู้ขายช้อปปี้ที่สนใจเข้าร่วม โปรแกรม “Shopee International Platform” สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โปรแกรม Shopee International Platform (SIP)

สำหรับการเปิดตัวโปรแกรม “Shopee International Platform” ถือเป็นความพิเศษที่เกิดขึ้น เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในช่วงแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration แบรนด์ดัง ดีลปังทะลุโลก ที่จะมาเสิร์ฟโปรดียืน 1 ดีลดียืน1 บนช้อปปี้ที่นี่ที่เดียว  ไม่ว่าจะเป็น โค้ดลดสูงสุด 1,666 บาทโค้ดส่งฟรี* 6 โค้ดแบรนด์แท้ ถูกสุด บนช้อปปี้ที่ตบเท้ามาส่งความพิเศษตลอดทั้งแคมเปญ ไม่เพียงเท่านี้นักช้อปที่ชำระเงินผ่าน ShopeePay จะได้รับสิทธิพิเศษอีกมากมาย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของแคมเปญ Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration ได้ที่ https://shopee.co.th/m/6-6

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery