Intel

เปิดตัว Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 แพลตฟอร์ม โมบายล์ เวิร์กสเตชัน ที่ดีที่สุดในโลก

เปิดตัวโปรเซสเซอร์ Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 โปรเซสเซอร์ HX รุ่นใหม่เป็นขุมพลังงานที่ทรงพลังที่สุดในตระกูลโปรเซสเซอร์โมบายล์ 

มีอะไรใหม่ในงาน Intel Vision 2022อินเทลได้ประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์โมบายล์รุ่นใหม่ 7ตัวในตระกูล Intel Core Mobileเจนเนอเรชั่น 12โดยโปรเซสเซอร์ Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 ในตระกูลโมบายล์ ใช้ซิลิคอนขนาดเดียวกันกับที่ใช้ในตระกูลเดสก์ท็อป เพื่อมอบประสิทธิภาพของเวิร์กโฟลว์การทำงานระดับมืออาชีพ เช่น CADการทำแอนิเมชันและภาพเอฟเฟกต์ นอกเหนือไปจากนี้โปรเซสเซอร์ HXยังปลดล็อกมาให้ตั้งแต่แกะกล่อง และพร้อมวางจำหน่ายในรุ่น Corei5Corei7และ Core i9

ด้วยสถาปัตยกรรมหลักตัวใหม่และขุมพลังที่สูงขึ้นของโปรเซสเซอร์Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 ทำให้เราสามารถช่วยให้เหล่าบรรดานักผลิตคอนเทนต์สามารถจัดการกับเวิร์กโฟลว์ที่ต้องใช้พลังงานมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เช่น การปล่อยให้โปรแกรมทำการเรนเดอร์ภาพ 3Dในพื้นหลัง ในขณะที่เราก็ยังสามารถทำงานภาพ 3D อื่นๆได้บนหน้าจอไปพร้อมกัน โดยไม่จำเป็นต้องรอให้เวิร์กโหลดที่เกี่ยวข้องกับตัวประมวลผลทำงานให้เสร็จก่อนอีกต่อไป คุณก็สามารถทำงานอื่นต่อได้เลย นอกจากนี้ เกมเมอร์ และนักผลิตคอนเทนต์ ยังสามาถเข้าถึงเทคโนโลยีแพลตฟอร์มแบนด์วิดธ์ขั้นสูงอย่าง PCIeเจนเนอเรชั่น 5ที่มาพร้อมกับ RAIDและหน่วยความจำ ECCเพื่อให้มั่นใจได้ว่าความสมบูรณ์และน่าเชื่อถือของข้อมูลระบบอยู่ในระดับสูง” คริส วอล์คเกอร์ รองประธานบริษัทอินเทลและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Mobility Client Platforms

 Intel Core HX  เจนเนอเรชั่น 12

ทำไมถึงสำคัญ: เหล่าบรรดาผู้เชี่ยวชาญและครีเอเตอร์ ต่างต้องการพลังการประมวลผลและแบนด์วิดธ์ของแพลตฟอร์มที่ทรงพลังมากขึ้น เพื่อการสร้างคอนเทนต์ที่รวดเร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจต่างๆ และเอเจนซี่สายงานโปรดักชันสามารถทำงานได้ถึงเป้า และอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้ ภายใต้สภาพแวดล้อมการทำงานที่รวดเร็ว นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12ยังเปิดใช้งานแพลตฟอร์มเวิร์กสเตชันโมบายล์ที่ดีที่สุด โดยให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น 65% กว่าการทำงานในเวิร์กโหลดแบบมัลติเธรด1 ที่มีจำนวนคอร์ที่เยอะขึ้น หน่วยความจำที่เพิ่มขึ้น และ I/Oที่มากขึ้น ในขณะที่ใช้เทคโนโลยี Intel Thread Director เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของ P-core (Performance-core) และE-core (Efficient-core) เพื่อให้เหล่าผู้เชี่ยวชาญสามารถสร้าง ตั้งโปรแกรม เรนเดอร์ และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะในที่ทำงาน ที่บ้าน หรือระหว่างเดินทาง นอกเหนือจากการเป็นเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว โปรเซสเซอร์Intel Core HXเจนเนอเรชั่น 12ยังมอบแพลตฟอร์มขุมพลังในการเล่นเกมที่จะให้อัตราเฟรมเรตที่สูงขึ้นแก่เกมที่เหล่าเกมเมอร์ผู้คลั่งไคล้รู้จักและชื่นชอบ

 Intel Core HX  เจนเนอเรชั่น 12

โปรเซสเซอร์ HX: ตระกูลโปรเซสเซอร์Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 มอบประสิทธิภาพการทำงานที่เหมาะสมกับโลกการทำงานในปัจจุบัน การร่วมมือการทำงานระหว่างหลายฝ่าย การสร้างสรรค์คอนเทนต์ เล่นเกมส์ รวมไปถึงความบันเทิงที่มาในรูปแบบนวัตกรรมโมบายล์ ได้แก่

  • จำนวนคอร์สูงสุดถึง 16คอร์ (8 Performance-coresและ 8 Efficient-cores)และ 24 เธรดที่ทำงานด้วยกำลังของโปรเซสเซอร์ที่ 55วัตต์
  • เข้าถึง x16 PCIeเจนเนอเรชั่น 5.0 ผ่านโปรเซสเซอร์และ 4×4 PCIe เจนเนอเรชั่น 4.0จาก Platform Controller Hub (PCH)สำหรับแบนด์วิดธ์ที่เพิ่มขึ้นและการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • โปรเซสเซอร์โมบายล์ตระกูลแรกในอุตสาหกรรมที่ถูกปลดล็อกและสามารถโอเวอร์คล็อกได้
  • รองรับหน่วยความจำสูงสุดที่ 128GBsจาก DDR5/LPDDR5(สูงสุดที่ 4800MHz/5200MHz)และ DDR4(สูงสุดที่ 3200MHz/LPDDR4 4267MHz)พร้อมความสามารถ Error Correcting Code (ECC)
  • ดีไซน์ที่มาพร้อมกับ Intel Wi-Fi 6/6E (Gig+) สำหรับการเชื่อมต่อที่ดีมากขึ้นและการเข้าถึงคลื่นความถี่ 6 GHz สเปกตรัมใหม่

ดีไซน์ของ Workstationและเกมมากกว่า 10แบบที่ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์Intel Core HX เจนเนอเรชั่น 12 คาดว่าจะเปิดตัวโดย OEMรายใหญ่ในปีนี้ รวมถึงระบบจาก Dell, HP, Lenovo และอื่นๆ