ลือ! Sony อาจเปิดตัว PlayStation 5 รุ่นใหม่ ที่ใช้รหัส CFI-1200 เร็วๆ นี้

Sony น่าจะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดของ PlayStation 5 รุ่นใหม่ ที่ใช้รหัส CFI-1200 เร็วๆ นี้ โดยมีการปรับปรุงระบบภายใน เช่น การระบายความร้อนของตัวเครื่อง

ปีที่แล้ว มีการปรับปรุงใน PlayStation 5 รหัส CFI-1100 เช่น มีสกรูตัวใหม่ ปรับปรุงขาตั้งใหม่ และเปลี่ยนระบบระบายความร้อนโดยติดตั้ง Vapor Chamber ที่มีขนาดเล็กลง ช่วยให้การทำงานต่างๆ ดีขึ้นกว่าเดิม

คาดว่าว่า Sony มีแนวโน้มการตัดสินใจเรื่องการปรับปรุง PS5 อีกครั้ง เนื่องจากมีการพบหลักฐานว่า รุ่นรหัส CFI-1200 ได้รับการจดทะเบียนในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งเปิดเผยโดยทวิตเตอร์ของผู้ใช้ที่ชื่อว่า @Zuby_Tech

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ทาง Sony ต้องการเปลี่ยนจากชิป 7 nm+ ไปใช้งานชิป 6nm ของ TSMC หากมีการเปลี่ยนชิปไปใช้งานชิป 6nm จริง แน่นอนว่าประสิทธิภาพรวมถึงการใช้พลังงานของเครื่องจะดีขึ้น

ข้อมูลจากเว็บ DigiTimes ระบุว่ากระบวนการ N6 ของ TSMC นั้นเป็นส่วนหนึ่งของตระกูล 7nm ซึ่งรวมถึง 7nm , 7nm+ และ 6nm ดังนั้น การที่บริษัทตัดสินใจเช่นนี้ อาจเป็นเพราะสามารถพัฒนาชิปได้มากขึ้นและผลิตเป็นจำนวนมากได้เร็วขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลดังกล่าวจาก Sony

ที่มา : ppe