OPPO

OPPO Research Institute เปิดรับโครงการวิจัยนวัตกรรมจากทั่วโลกด้านสุขภาพ พร้อมเงินสนับสนุนรวม $460,000 

OPPO Research Institute เปิดรับโครงการวิจัยนวัตกรรมจากทั่วโลกด้านสุขภาพและการเข้าถึงผ่านเทคโนโลยี พร้อมเงินสนับสนุนรวม $460,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย. 2565 

 OPPO ประกาศ OPPO Research Institute Innovation Accelerator เปิดโอกาสให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและผู้ประกอบการที่เป็นแรงบันดาลใจในการนำโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมมาสู่ชีวิตและสร้างอนาคตที่ดีกว่าร่วมกัน โดยอิงจาก Brand Value Proposition อย่าง “Inspiration Ahead” โดย Innovation Accelerator จัดตั้งขึ้นโดย OPPO Research Institute และ Microsoft for Startups ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนนักนวัตกรรมเทคโนโลยีทุกคนในการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนที่สุดที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ ท่ามกลางความไม่แน่นอน

โดยมุ่งเน้นไปที่ธีม ‘Virtuous Innovation’ ซึ่ง OPPO กำลังมองหาโครงการวิจัยเข้าประกวดในสองด้าน ได้แก่ Accessible Technology และ Digital Health  และหลังจากการตรวจสอบโครงการที่ส่งเข้ามา โครงการมากถึงสิบโครงการจะได้รับทุนสนับสนุน 46,000 ดอลลาร์สหรัฐในแต่ละโครงการ ตลอดจนโอกาสอื่นๆ สำหรับการลงทุน การสนับสนุนด้านเทคนิค การวิจัยและการเป็นหุ้นส่วนทางการค้า และการสนับสนุนในงานระดับโลก

OPPO Research Institute 
OPPO Research Institute Innovation Accelerator – Inspiration Matters

“OPPO มีความเชื่ออย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับแนวคิด ‘Virtuous Innovation’ ในขณะที่เราสำรวจเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เรายังคงทุ่มเทให้กับการทำเช่นนั้นโดยให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรก เรากำลังพยายามแก้ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ผ่านเทคโนโลยี เพื่อให้เราสามารถสร้างโลกที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน” Levin Liu, Vice President and Head of the OPPO Research Institute กล่าว “ด้วยปัญหาร้ายแรงทั่วโลก เช่น ปัญหาสังคมผู้สูงอายุ สาธารณสุขที่ย่ำแย่ และความเหลื่อมล้ำในสังคมที่เกิดจากการเข้าถึงสารสนเทศที่ไม่เท่าเทียมที่เพิ่มขึ้นทุกวัน เราจึงไม่สามารถใช้ความพยายามของเราในการแก้ปัญหาได้อย่างเดียว ดังนั้นเราจึงได้ริเริ่ม Innovation Accelerator เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับนักนวัตกรรมที่มีความคิดเหมือนกันในการแก้ปัญหาใหญ่เหล่านี้ร่วมกับเราโดยการใช้พลังของเทคโนโลยี”

เงินสนับสนุนและการสนับสนุนด้านเทคนิคมุ่งหวังในการช่วยผู้ประกอบการให้บรรลุวิสัยทัศน์

The 2022 Innovation Accelerator จะเปิดให้ลงสมัครออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2022 และจะประกาศผู้ชนะหลังจากสามเดือนของการประเมินเบื้องต้นและโรดโชว์ใน Demo Day โดย OPPO จะมอบทุนสนับสนุนทางการเงินให้กับทีมหรือบุคคลทั่วไปที่ชนะ รวมทั้งให้การสนับสนุนเพื่อช่วยให้ความคิดของผู้เข้าร่วมสามารถนำไปดำเนินการได้ต่อไป โดยข้อเสนอที่ชนะแต่ละรายการจะได้รับสิ่งจูงใจดังต่อไปนี้:

  • เงินสนับสนุนประมาณ 46,000 ดอลลาร์สหรัฐ (300,000 หยวน)
  • โอกาสในการเป็นหุ้นส่วนและการจัดหาเงินทุน
  • การนำเข้าสู่ตลาดผ่านการผสานรวมกับผลิตภัณฑ์ OPPO
  • โอกาสในการเผยแพร่และการสาธิตที่งานเทคโนโลยีระดับโลก
  • การสนับสนุนจากทีมวิจัยและพัฒนาของ OPPO อย่างโอกาสในการพบปะและนำเสนอแนวคิดให้กับมืออาชีพในอุตสาหกรรม
OPPO Research Institute 
ตารางกิจกรรม

โครงการวิจัยที่ส่งเข้ามาจะได้รับการประเมินภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการตัดสินมืออาชีพ โดยจะมีการประเมินความสามารถในการปฏิบัติตามเกณฑ์หลักสี่ประการ ได้แก่ ความเป็นไปได้ นวัตกรรมและความคิดริเริ่ม คุณค่าทางสังคม และศักยภาพในระยะยาว โดย OPPO ยังเชิญคณะกรรมการตัดสินที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญระดับชำนาญการในสาขาเทคโนโลยีและนวัตกรรมโดยเฉพาะ เพื่อช่วยค้นหาและเร่งพัฒนาโครงการที่มีศักยภาพสูงสุด

“สตาร์ทอัพเป็นแหล่งรวมของเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้ในการแก้ไขปัญหาแก่อุตสาหกรรมต่างๆ ได้” James Chou, CEO and Managing Director of Microsoft for Startups, Greater China Region, Japan, and Korea กล่าว “ด้วยประสบการณ์กว่าทศวรรษในประเทศจีน Microsoft for Startups มุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างและทำงานร่วมกันสำหรับสตาร์ทอัพและบริษัทที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ร่วมกัน เราตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำอย่าง OPPO เพื่อพัฒนาโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงการช่วยสนับสนุนในการวิจัยและการใช้งานเชิงพาณิชย์ซึ่งกันและกัน”

OPPO ยังมอบรางวัลสำหรับการบอกต่อแยกต่างหากเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปช่วยกันบอกต่อนวัตกรรมที่โดดเด่นเพื่อการพิจารณาโดยคณะกรรมการตัดสิน Innovation Accelerator โดยประชาชนทั่วไปสามารถส่งการแนะนำผลิตภัณฑ์ผ่านเว็บไซต์ OPPO ในระหว่างการรับสมัครพร้อมรับของรางวัลสำหรับโครงการที่ประสบความสำเร็จทุกรายการ ซึ่งผ่านการประเมินเบื้องต้น Demo Day และเข้ารอบสุดท้าย

นอกจากนี้ OPPO กำลังวางแผนโรดโชว์ระดับนานาชาติ 3 งานในเมืองไฮเดอราบาด ประเทศอินเดีย เมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล และสหรัฐอเมริกา

OPPO ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีใจเดียวกันเพื่อถ่ายทอดจิตวิญญาณของ ‘Inspiration Ahead’ 

นับตั้งแต่เมื่อต้นปี 2020 ที่ได้เกิดการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตของผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก ในเวลาเดียวกัน การพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีได้ทอดทิ้งกลุ่มผู้ด้อยโอกาสไว้เบื้องหลัง ทำให้เกิดความท้าทายใหม่ๆ สำหรับพวกเขา ในฐานะบริษัทที่มีความรับผิดชอบและความมุ่งมั่นต่อสังคมผ่านพันธกิจของแบรนด์ ‘Technology for Mankind, Kindness for the World’ OPPO มุ่งหวังที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้และปัญหาอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกันผ่านเทคโนโลยี เพื่อช่วยนำความสุขและความเป็นอยู่ที่ดีมาสู่ผู้คนมากขึ้น

ด้วยการแสวงหา ‘Virtuous Innovation’ อย่างต่อเนื่อง OPPO ได้สั่งสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญใน Accessible Technology เทคโนโลยีที่เข้าถึงได้ และ Digital Health การแพทย์บนโลกดิจิทัล อย่างข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้และแอปพลิเคชันที่กว้างขวาง โดยได้ทำงานในการสร้างการออกแบบที่เข้าถึงได้และปรับใช้ได้สำหรับผู้ใช้สูงอายุ เช่น เทคโนโลยี Color Vision Enhancement ใน Find X3 series ซึ่งเป็นการช่วยเหลือผู้ใช้ที่มีปัญหาด้านการมองเห็นสี ด้วยระบบปฏิบัติการ ColorOS และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ OPPO ยังได้แนะนำอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ปรับมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้สูงอายุ ทำให้พวกเขาเพลิดเพลินไปกับประโยชน์และความสะดวกสบายของเทคโนโลยีได้

เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการด้านสุขภาพในกลุ่มผู้ใช้ทั่วโลก OPPO ยังได้ก่อตั้ง OPPO Health Lab โดยร่วมมือกับสถาบันทางการแพทย์มืออาชีพและสถาบันการกีฬาเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการแพทย์บนโลกดิจิทัลที่เป็นนวัตกรรมทั้งในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ผ่านการวิจัยและพัฒนา OPPO หวังว่าจะช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยการดูแลสุขภาพที่ให้ความสำคัญกับการป้องกันโรค 

OPPO รู้ดีว่าพลังในการเปลี่ยนแปลงโลกด้วยองค์กรเดียวนั้นมีข้อจำกัด OPPO จึงหวังที่จะเชื่อมต่อกับบุคคล ทีม และองค์กรอื่นๆ ที่มีความคิดเหมือนกันผ่าน Innovation Accelerator เพื่อค้นพบและพัฒนาโซลูชันที่มีศักยภาพสูง เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากผู้ที่ต้องการมากที่สุด โดย OPPO ตั้งใจที่จะสร้าง Innovation Accelerator ให้เป็นแพลตฟอร์มระยะยาวที่จัดการกับปัญหาสาธารณะที่เร่งด่วนที่สุด ด้วยการดึงดูดวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดจากความคิดที่เฉียบแหลมที่สุดจากทั่วโลก ทำให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นได้รับประโยชน์จาก Virtuous Innovation

การสมัคร OPPO Innovation Accelerator จะเปิดให้สมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2565 หากต้องการส่งโครงการเข้าประกวด บอกต่อ หรือเรียนรู้เพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ OPPO Innovation Accelerator http://www.oppo.com/en/proposa