OPPO Find X5 Pro 5G ไม่ได้เด็ดแค่กล้องระดับโปร สเปคแรงจัดเต็มแค่ไหน ไปดูกัน!

มาดูกัน! OPPO Find X5 Pro 5G สมาร์ตโฟนแฟล็กชิป ที่นอกจากความโดดเด่นในเรื่องกล้อง ที่ถ่ายสวยระดับโปรแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ยังมีทีเด็ดอีกมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของ สเปค ที่ต้องบอกเลยว่า OPPO จัดมาให้แบบเต็มพิกัด อัดแน่นด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย ให้คุณได้ประสบการณ์สมาร์ตโฟนที่ดีที่สุด

OPPO Find X5 Pro 5G หลังจากที่เปิดตัวมา เรียกได้ว่าได้รับคำชมจากหลากหลายสำนัก เกี่ยวกับเรื่องของกล้องที่ครั้งนี้สร้างความประทับใจมากๆ เพราะนี่คือครั้งแรกบนสมาร์ตโฟนที่มี 4K Ultra Night Video ถ่ายวิดีโอกลางคืนให้สวยงามคมชัดได้ดีที่สุด ด้วยประสิทธิภาพของ MariSilicon X หน่วยประมวลผลภาพที่ทาง OPPO พัฒนาขึ้นมา

และยังเป็นครั้งแรกที่ทีมกล้องของ OPPO ได้ทำงานร่วมกับวิศวกรของ Hasselblad แบรนด์กล้องระดับโลก มาช่วยรังสรรค์ให้กล้องของ OPPO Find X5 Pro 5G มีโทนสีภาพแบบ Natural Color Calibration ที่สวยสมจริงเป็นธรรมชาติตามแบบฉบับของ Hasselblad

อีกทั้งยังมี Master Filters ที่ให้เลือกปรับโปรไฟล์สีของภาพให้ได้สไตล์ที่เป็นมืออาชีพ สวยงามอย่างโดดเด่น พร้อมทั้งหน้าตาของ User Interface และเสียงชัตเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Hasselblad ก็ถูกผสานเข้ามาใน OPPO Find X5 Pro 5G ได้อย่างลงตัว

อย่างที่เราบอกไปตั้งแต่ต้นว่า OPPO Find X5 Pro 5G ว่าครั้งนี้พี่ไม่ได้เด่นแค่เรื่องของกล้องเท่านั้น อย่างอื่นก็จัดเต็มให้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปค, แบตเตอรี่, ระบบชาร์จเร็ว และดีไซน์ที่พิถีพิถันสุดพรีเมียม ไปดูกันเลย!

สเปค OPPO Find X5 Pro 5G

สเปค OPPO Find X5 Pro 5G เปี่ยมประสิทธิภาพ สมศักดิ์ศรีเรือธง

ต้องบอกว่า สเปคของ OPPO Find X5 Pro 5G นั้น ในด้านสมรรถภาพถือว่าอยู่ระดับหัวตาราง ด้วยขุมพลังของ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ชิปเซ็ตแบบมัลติคอร์ รุ่นเรือธงของปี 2022 ผลิตบนกระบวนการระดับ 4 นาโนเมตร ที่ประสิทธิภาพแรงขึ้นโดยใช้พลังงานน้อยลง เทียบด้านประมวลผลกราฟิก GPU ประสิทธิภาพสูงขึ้น 30% และประหยัดพลังงานกว่ารุ่นก่อนถึง 25% พร้อมเพิ่มความสามารถประมวลผลด้าน AI ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

หน่วยความจำภายในเครื่องให้มา 256GB พร้อม RAM 12GB ที่เลือกเพิ่ม RAM Expansion ได้อีก 3 ระดับ (3GB, 5GB และ 7GB)

เครื่องที่มีประสิทธิภาพสูง ต้องมาคู่กับระบบระบายความร้อนที่ดี เพื่อช่วยควบคุมอุณหภูมิภายใน ให้ระบบสามารถทำงานได้เต็มกำลัง OPPO Find X5 Pro 5G ออกแบบระบบระบายความร้อนแบบหลายชั้น มี Vapor Chamber ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนถึง 75% พร้อมทั้งยังรวม Graphene Film Liquid Cooling System แบบ 3 มิติ ช่วยจัดการควบคุมอุณหภูมิแผงวงจรหลักและคอยล์ชาร์จ รวมถึงยังมีฟิล์มกราไฟท์แบบบางพิเศษ ครอบคลุมในส่วนหน้าจอและแผงวงจรรวม

ดังนั้นจึงหายห่วงได้ว่า ในการใช้งานหนักๆ OPPO Find X5 Pro 5G ก็สามารถทำงานได้แบบลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมกราฟิคหนักๆ เลือกภาพระดับสูงก็เล่นได้แบบเฟรมเรตลื่นไม่มีกระตุก และการสั่งทำงานพร้อมกันก็จัดการได้อย่างรวดเร็ว

หน้าจอสวยสะกดสายตา

ด้วยหน้าจอ 1 พันล้านสี Bionic Display แสดงภาพได้สวยสดพร้อมสร้างโทนสีไล่เฉดได้เรียบเนียนตา หน้าจอขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว แบบ AMOLED LPTO ความละเอียด WQHD+ (3216 x 1440) สัดส่วนเต็มพื้นที่ถึง 92.7% ปรับค่าความสว่างได้ถึง 8192 ระดับ สว่างสูงสุดได้ถึง 1300nit ที่ใช้งานกลางแดดจ้าก็ยังมองเห็นได้อย่างชัดเจน

ให้สีสันที่มีความเที่ยงตรงของขอบเขตสี sRGB และ DCI-P3 ให้ระยะช่วงของสีที่กว้างและลึกสูง และแสดงผลด้วยค่ารีเฟรชเรต 120Hz อัจฉริยะ ที่เลือกปรับค่าได้ตั้งแต่ 1-120Hz ตามรูปแบบคอนเทนต์ที่แสดงผลอย่างเหมาะสม

เชื่อมต่อ 5G เร็วแรงเต็มสปีด

ระบบเสาสัญญาณนั้น ถูกออกแบบมาเป็นแบบ 360° Smart Antenna 3.0 ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย 5G ได้ลื่นไหลไม่มีสะดุด โดยระบบจะช่วยเลือกเสาอากาศให้อัตโนมัติ มีตัวขยายสัญญาณแบบเปิดตลอดเวลา 2 ตัว ในแต่ละเสา โดยจะเลือก 1 ใน 2 เสาที่เชื่อมต่อตามประสิทธิภาพของสัญญาณที่แรงที่สุด พร้อมทั้งยังได้รับการรองรับคลื่นความถี่ 5G ที่มากขึ้น ครอบคลุมการใช้งานได้ในทุกประเทศทั่วโลก

แบตเตอรี่ใหญ่จุใจ ชาร์จไวเร็วเหลือเชื่อ

OPPO Find X5 Pro 5G ใช้แบตเตอรี่แบบ Dual-Cell ความจุถึง 5000mAh ที่มาพร้อมเทคโนโลยี 80W SUPERVOOC พร้อมใช้งานได้ทันที มีอะแดปเตอร์แถมมาให้ในกล่องเรียบร้อยไม่ต้องไปหาซื้อแยกต่างหาก ความเร็วในการชาร์จนั้น เรียกได้ว่าเร็วมากๆ เพราะสามารถชาร์จไฟได้ถึง 50% ภายในเวลาเพียงแค่ 12 นาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ยังรองรับระบบการชาร์จแบบไร้สาย 50W AIRVOOC สามารถชาร์จไร้สาย ให้แบตเตอรี่ 0-100% เต็มได้ภายในเวลาเพียงแค่ 47 นาทีเท่านั้น

ให้คุณมั่นใจว่า OPPO Find X5 Pro 5G จะเป็นสมาร์ตโฟนที่ใช้งานต่อเนื่องได้เต็มประสิทธิภาพได้อย่างยาวนานมากขึ้น ด้วย Battery Health Engine ที่ระบบจะปรับสถานะของปริมาณกระแสไฟที่ชาร์จให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมที่สุด เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่

ผลที่ได้คือ รอบการชาร์จแบตเตอรี่ของ OPPO Find X5 Pro 5G จะใช้ได้ถึง 1,600 รอบ ถ้าเทียบกับสมาร์ตโฟนทั่วๆ ไปแล้ว จะมีอายุการใช้งานมากกว่าถึง 2 เท่า

OPPO Find X5 Pro 5G ดีไซน์สวยล้ำอนาคต

OPPO Find X5 Pro 5G เปิดตัวในไทยพร้อมกันทั้งหมด 2 สี คือ สีขาว Ceramic White และ สีดำ Glaze Black ได้รับการออกแบบที่มีความปราณีตอ ด้วยตัวเครื่องแบบ Unibody มีความโค้งมนรอบทั้งเครื่อง กรรมวิธีการขึ้นรูปที่ใช้ Control point มากกว่า 2,000 จุด ให้ได้เส้นสายความโค้งได้อย่างสวยลงตัว

วัสดุฝาหลังเป็น Nanometer Microcrystaline Ceramic ผ่านกระบวนการผลิตมากถึง 45 ขั้นตอน ยาวนานกว่า 168 ชั่วโมง จนได้พื้นผิวที่มีความแข็งเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับวัสดุที่เป็นกระจก

ส่วนของหน้าจอก็แข็งแกร่งไม่แพ้กัน โดยเลือกใช้เป็นกระจก Corning Gorilla Glass Victus ที่ทนต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งตัวเครื่องยังประกอบมาอย่างแน่นหนาแข็งแกร่ง และรองรับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นในระดับสูงสุดที่ IP68 ไม่ต้องกังวลว่าการใช้งานจะโดนฝนตก ฝนสาด น้ำกระเซ็น หรือตกน้ำก็ยังปลอดภัย

OPPO Find X5 Pro 5G พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ

OPPO Find X5 Pro 5G วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ราคา 39,990 บาท ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ติดตามรายละเอียด และสั่งจองสินค้าได้แล้วที่ https://bit.ly/3u1fMib