เจาะลึกเทคโนโลยียานยนต์ ที่ทําให้ NEW MG HS PHEV เป็นรถเอสยูวีที่ล้ำสมัย เกินกว่าที่จะเป็นเพียงยานพาหนะ

ทีมงานล้ำหน้าฯ พามาเจาะลึก เทคโนโลยี ยานยนต์เจ๋งๆ ที่เอ็มจีเติมเข้าไปในรุ่น NEW MG HS PHEV รถยนต์สปอร์ตพรีเมียม SUV รุ่นปรับโฉมล่าสุด ทำให้รถยนต์รุ่นนี้ เป็นได้มากกว่ายานพาหนะ ด้วยฟังก์ชันและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ให้ประสบการณ์ขับขี่ที่ชาญฉลาด เชื่อมโยงกับชีวิตได้มากขึ้น

NEW MG HS และ NEW MG HS PHEV ถือเป็นรถยนต์อีกรุ่น ที่เป็นดาวเด่นในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ที่ผ่านมา ด้วยการไมเนอร์เชนจ์เปลี่ยนโฉมใหม่ ภายใต้นิยาม “REFINEMENT” ที่ตัวรถออกแบบให้มีความหรูหราทันสมัย ผสานความสปอร์ตอย่างลงตัว สวยงามทั้งภายนอกและภายใน พร้อมด้วยความเป็นรถ SUV ที่มีขนาดกว้างขวาง ใช้งานตอบรับได้กับหลากหลายไลฟ์สไตล์

ปัจจุบัน อุตสาหกรรมยานยนต์มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และแตกต่างจากที่เราคุ้นเคยในอดีต ที่ตอนนี้เรามียานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ได้จำกัดเฉพาะรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป และเทคโนโลยีสมัยใหม่ ก็เข้ามาช่วยสร้างความปลอดภัย และลดอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้ทั้งกับผู้ขับและผู้ร่วมใช้ท้องถนน รวมถึงความสามารถด้าน AI ในการทำงาน ที่เรียกได้ว่า รถยนต์ตอนนี้ ใกล้จะเป็น “สมาร์ตโฟนที่ขับได้” ด้วยความฉลาดและศักยภาพการประเมิณสถานการณ์ที่ค่อนข้างแม่นยำ เพื่อให้ผู้ใช้ขับขี่ได้สะดวกกว่ารถยนต์แบบเดิมๆ ที่เคยมีมา

เบื้องหลัง เทคโนโลยี ที่ทำให้ NEW MG HS PHEV เหนือกว่ารถยนต์ทั่วไป

นอกจากเรื่องของดีไซน์หน้าตาที่สวยโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น NEW MG HS PHEV ยังมีความน่าสนใจที่ต้องมานั่งคุยกัน ก็คือ เทคโนโลยี ขั้นสูง ที่มีในรถ SUV คันนี้

เอ็มจี ถือว่าเป็นผู้ผลิตรายแรกๆ ที่เข้ามาเปิดตลาดรถยนต์อัจฉริยะในประเทศไทย และพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การขับขี่รถยนต์นั้น ไม่ใช่แค่เอาไว้ใช้สำหรับเดินทางเพียงอย่างเดียว แต่ผสมผสานความล้ำหน้าที่ช่วยให้การผู้ขับได้รับความสะดวกสบาย ปลอดภัย และเชื่อมต่อสื่อสารระหว่างรถยนต์กับผู้ใช้ได้มากขึ้น

NEW MG HS PHEV ราคา มอเตอร์โชว์

PHEV คืออะไร?

หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักกับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ PHEV หรือ Plug-in Hybrid ว่ามีความแตกต่างและมีการทำงานอย่างไร PHEV นั้นจะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้น้ำมัน ควบคู่ไปกับการใช้พลังงานไฟฟ้า โดยไฟฟ้าจะเป็นการเสียบปลั๊กชาร์จได้แบบรถยนต์ EV เลย

พูดง่ายๆ สั้นๆ ก็คือ เป็นรถยนต์แบบลูกผสม ระหว่างรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปแบบเดิม กับรถยนต์ไฟฟ้า EV รวมอยู่ในคันเดียวกัน โดยการใช้งานเราจะเลือกโหมดการขับได้ว่า จะใช้พลังงานแบบไหนในการขับ โดยสามารถเลือกใช้เป็น EV Mode ที่ใช้ไฟฟ้า 100% ซึ่งถ้าหากไฟฟ้าในแบตเตอรี่หมด ก็เปลี่ยนไปใช้ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันแทนได้

NEW MG HS PHEV ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 284 แรงม้า สามารถขับในโหมดรถยนต์ไฟฟ้า 100% ได้ระยะไกลสุดถึง 67 กิโลเมตร

ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART

และสิ่งที่ทำให้ NEW MG HS PHEV เป็นรถยนต์ SUV ที่โดดเด่นมาก ในกลุ่มตลาดนี้ก็คือ ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ที่ทาง MG เป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีการเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับกับรถยนต์ ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่ทำให้เรารู้จักกับรถยนต์แบรนด์เอ็มจี อย่างการสั่งงานภายในรถยนต์ด้วยเสียงภาษาไทย

ล่าสุด รถยนต์รุ่นนี้สามารถอัพเดตฟังกชันใหม่ๆ ผ่านทางออนไลน์ หรือ FOTA (Firmware – Over – The -Air) เพื่ออัพเดตฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ แถมยังสะดวกเพราะไม่ต้องวุ่นวายเอารถไปเข้าศูนย์บริการเพื่ออัพเฟิร์มแวร์

Digital Key Technology

ใน NEW MG HS PHEV ได้ใส่ Digital Key Technology ระบบกุญแจดิจิตอล ที่คุณสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนได้ ความสะดวกนอกจากไม่ต้องพกกุญแจจริงๆ แล้ว ยังสามารถส่งกุญแจรถกับคนในครอบครัวผ่านแอปพลิเคชันได้ด้วย

สมมติคุณขับรถไปจอดไว้ที่สนามบินเพื่อเดือนทางไปต่างประเทศ แล้วแฟนเกิดต้องการใช้รถ คุณสามารถส่งกุญแจรถดิจิตอลผ่านแอปให้แฟนมาเอารถที่จอดไว้ไปใช้ได้เลย

AR NAVIGATION

ระบบนำทางเสมือนจริง หรือ AR NAVIGATION เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างระบบนำทางและกล้องหน้ารถ ที่จะแสดงภาพจากสภาวะแวดล้อมบนถนนจริงขึ้นมาบนจอแสดงผลอัจฉริยะ Full Virtual Dashboard ขนาด 12 นิ้ว โดยมีกราฟิคลูกศรของระบบนำทางซ้อนขึ้นมา ทำให้การนำทางมีความแม่นยำและดูง่ายขึ้น  แก้ปัญหาการขับหลงทาง ขับรถเลยซอยที่ต้องเลี้ยว

ระบบความปลอดภัยมาตรฐานสากลสูงสุดถึง 26 ระบบ

เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ให้กับผู้ใช้ ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน เริ่มตั้งแต่ระบบโครงสร้างตัวถังนิรภัย (Full Space Frame) ระบบช่วงล่างแบบ EURO TUNING SUSPENSION และ มีระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป Advanced Synchronized Protection System มากถึง 26 ระบบ และระบบช่วยผู้ขับขี่หรือระบบ ADAS ที่เทียบเท่ากับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับที่ 2

NEW MG HS PHEV เทคโนโลยี

สำหรับ NEW MG HS มี 2 ทางเลือกเครื่องยนต์ สามารถดูข้อมูลที่แตกต่างกันในแต่ละรุ่นได้ ที่นี่

NEW MG HS เครื่องยนต์สันดาป เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร

  • รุ่น C ราคา 939,000 บาท
  • รุ่น D ราคา 1,089,000 บาท
  • รุ่น X ราคา 1,159,000 บาท

NEW MG HS PHEV ระบบ Plug-in Hybrid

  • รุ่น D ราคา 1,299,000 บาท
  • รุ่น X ราคา 1,379,000 บาท

ถ้าดูเทียบกันแล้ว ในตลาดกลุ่มรถยนต์ SUV ที่เป็น PHEV ในประเทศไทย ตัวของ NEW MG HS PHEV จะมีความน่าสนใจและเด่นกว่าแบรนด์อื่นๆ พอสมควร ตั้งแต่เรื่องของราคา ที่คุ้มกว่ามากเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีสมัยใหม่, ฟังก์ชันอัจฉริยะ และระบบความปลอดภัย มีให้มามากว่า ในราคาที่ดีกว่า สำหรับคนที่ตั้งงบซื้อรถคันใหม่ไม่เกิน 1 ล้าน NEW MG HS รุ่นเริ่มต้นก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

ทีมงานล้ำหน้าฯ สรุปให้ สำหรับ NEW MG HS PHEV ใครที่อยากเลือกใช้งานรถยนต์ที่เป็นพลังทางเลือกใหม่อย่างไฟฟ้า แต่ก็ยังรู้สึกว่าไม่พร้อมที่จะเปลี่ยนตัวเองไปขับรถยนต์ EV แบบ 100% ด้วยติดข้อจำกัดบางอย่าง เช่น ที่พักอาศัยไม่สะดวกติดตั้งระบบชาร์จไฟ และยังรู้สึกว่าชอบอารมณ์การขับของรถยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์สันดาปอยู่ NEW MG HS PHEV จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากในตอนนี้

ด้วยรูปทรงและขนาดของ SUV ที่เป็นรถยนต์อเนกประสงค์สำหรับครอบครัว ใช้งานได้หลากหลายสไตล์ ถ้าในวันปกติชีวิตในเมือง เลือกเปิด EV Mode ขับด้วยไฟฟ้า 100% ที่วิ่งระยะได้สูงสุด 67 กิโลเมตร ก็เพียงพอสำหรับขับรถไปทำงานได้สบายๆ หรือถ้าจะขับระยะไกลออกต่างจังหวัด ก็เลือกใช้เครื่องยนต์น้ำมันแทน

และที่ประทับใจเลยก็คือ เทคโนโลยีที่ MG ใส่มาให้แบบไม่มีกั๊ก ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย ปลอดภัย ประหยัดพลังงาน ครบจบในคันเดียว

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ NEW MG HS และ NEW MG HS PHEV ทั้งด้าน ราคา โปรโมชัน และทดลองขับ ได้ที่ https://www.mgcars.com/