ยอดขาย Mac รุ่นใหม่ใน Q2 2022 เป็นผู้ใช้แมคหน้าใหม่กว่า 50%

ยอดขายของเครื่อง Mac จาก Apple กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีรายงานว่ากว่า 50% ของผู้ใช้ Mac ในไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2022 (มกราคม-มีนาคม) นั้นเป็นลูกค้าใหม่ที่มีเครื่องแมคเป็นเครื่องแรก

หลังจากที่ Apple เปิดตัวชิป Apple silicon ของบริษัทบนเครื่อง Mac เครื่องแรกในเดือนพฤศจิกายน 2020 นั้น ทางบริษัทก็ยังคงมียอดขายของตัวอุปกรณ์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รายงานรายรับล่าสุดจากยอดขายของเครื่อง Mac เผยว่าบริษัทมีรายได้สูงถึง 10.4 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ปี 2022 นี้ เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 9.1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดียวกันเมื่อเทียบจากปีที่แล้ว

Mac Studio
Mac Studio

Luca Maestri ซีเอฟโอของ Apple กล่าวว่า “บริษัทได้ขยายฐานการติดตั้ง รวมถึงได้มีการจดบันทึกประจำไตรมาสในเดือนมีนาคมสำหรับผู้ที่ทำการอัปเกรดอุปกรณ์ของตน ซึ่งทำให้ทราบว่ากว่าครึ่งหนึ่งของผู้ซื้อ Mac ทั้งหมดในช่วงไตรมาสดังกล่าวนั้นเป็นผู้ใช้ใหม่”

นั่นทำให้แอปเปิลเล็งเห็นถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งของเครื่อง Mac ถึงแม้จะมีการประสบปัญหาด้านซัพพลายเชน และทำให้การส่งมอบ MacBook Pro รุ่นระดับไฮเอนด์บางรุ่นต้องติดขัด จนทำให้ผู้ใช้บางรายได้รับอุปกรณ์ช้ากว่าที่กำหนดด้วย

ล่าสุดแอปเปิลก็เพิ่งประกาศเปิดตัว Mac Studio ที่มีการใช้ชิป M1 Max และ M1 Ultra ชิปรุ่นใหม่สุดทรงพลังของบริษัท โดยรุ่น M1 Ultra‌ นั้นยังมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่ารุ่น ‌M1 Max‌ ถึง 2 เท่า

ที่มา macrumors