Logitech เปิดตัว MX Master 3S เมาส์ไร้สาย และ MX Mechanical คีย์บอร์ดแบบแมคคานิคอล

Logitech เปิดตัวอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง เมาส์ไร้สาย MX Master 3S ที่ได้รับการปรับปรุงจาก MX Master 3 เรื่องเสียงคลิกที่เงียบกว่าและเซ็นเซอร์ที่ละเอียดกว่า มาพร้อมกับแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายใหม่อีก 2 รุ่นอย่าง MX Mechanical และ MX Mechanical Mini

เริ่มจากสินค้าใหม่ตัวแรก เมาส์ไร้สาย Logitech MX Master 3S ที่ออกแบบสำหรับคนถนัดขวา มาพร้อมกับล้อเลื่อน 2 ตัว อยู่บริเวณตรงกลางระหว่างปุ่มคลิกซ้ายและคลิกขวา 1 ตัว บริเวณซ้ายมือของเมาส์ 1 ตัว และปุ่มบริเวณนิ้วหัวแม่มือ 3 ปุ่ม

Logitech MX Master 3S

การเปลี่ยนแปลงใหญ่สำหรับเมาส์รุ่นนี้คือใช้เซ็นเซอร์ 8,000 DPI , เสียงคลิกซ้ายและคลิกขวาที่เงียบขึ้นอย่างเห็นได้ชัดโดย Logitech ให้ข้อมูลว่าเงียบขึ้นกว่าเดิมถึง 90%

เมาส์รุ่นนี้น่าจะเหมาะกับการทำงานออฟฟิศมากกว่าเอามาใช้เล่นเกม ด้วย polling rate ต่ำที่ 125Hz

Logitech กล่าวว่าเซ็นเซอร์ DPI ที่สูงขึ้นของ MX Master 3S จะช่วยให้มีการแสดงผลที่มีความละเอียดสูงขึ้นมากขึ้น ที่สำคัญเสียงคลิกที่เงียบขึ้นน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่จำเป็นต้องใช้สมาธิ

Logitech MX Master 3S

เมาส์ไร้สาย MX Master 3S นั้นมุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้งานที่ให้ความสำคัญกับความเงียบมากกว่าการสัมผัส แต่แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายใหม่นั้นกลับตรงกันข้าม โดย MX Mechanical และ MX Mechanical Mini นั้นใช้สวิตช์ Choc V2 ของ Kailh โดยมีให้เลือกทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่ Tactile Quiet , Clicky และ Linear

Logitech MX Mechanical and MX Mechanical Mini

Logitech MX Mechanical คีย์บอร์ดใหม่ทั้ง 2 รุ่นเป็นแบบไร้สายทั้งคู่ แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน 15 วันเมื่อเปิดไฟแบ็คไลท์ หรือสูงสุด 10 เดือนเมื่อปิดการใช้งานไฟแบ็คไลท์ มีการติดตั้งเซ็นเซอร์เอาไว้เพื่อให้สามารถเปิดไฟแบ็คไลท์ได้เมื่อมือของผู้ใช้อยู่ใกล้คีย์บอร์ด และชาร์จไฟผ่านสาย USB-C

การเชื่อมต่อเพื่อใช้งานเมาส์และคีย์บอร์ดไร้สายรุ่นใหม่ทั้งหมดสามารถจับคู่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ผ่าน Bluetooth หรืออะแดปเตอร์ไร้สาย USB ที่ให้มา อีกทั้งยังสามารถสลับใช้งานระหว่างอุปกรณ์ได้เพียงกดปุ่มเดียว

กลไกของปุ่มกดเป็น แมคคานิคอลแบบ low Profile ที่แป้นจะไม่สูงมาก สามารถพิมพ์ได้อย่างคล่องมือ พร้อมทั้งปุ่มกดมีให้เลือก 3 แบบ แตกต่างตามเสียงในการกดว่าจะดังมากหรือดังน้อย

ในรุ่นมาตรฐาน จะมีปุ่มกดในชุดของ Numpad มาให้ด้วย ส่วนรุ่น Mini จะเหมาะสำหรับคนที่อยากได้คีย์บอร์ดขนาดเล็กๆ ประหยัดพื้นที่บนโต๊ะทำงาน

Logitech MX Mechanical and MX Mechanical Mini

สินค้าใหม่ทั้ง 3 ตัวจาก Logitech จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนนี้ ในราคาดังต่อไปนี้

  • เมาส์ไร้สาย MX Master 3S ราคา 99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,400 บาท
  • คีย์บอร์ดไร้สาย MX Mechanical ราคา 169.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5,800 บาท และ
  • คีย์บอร์ดไร้สาย MX Mechanical Mini ราคา 149.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5,150 บาท

ที่มา : The Verge