พบภาพหลุด ดีไซน์ iPhone 14 Pro หลุดในโฆษณา Apple Pay

มีภาพหลุด ดีไซน์ iPhone 14 Pro ออกมาในคลิปโฆษณา Apple Pay ยืนยันแล้วว่า หน้าจอจะเป็นแบบเจาะรู เหมือนกับที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้

หลังจากที่มีข่าวลือจากหลากหลายสำนัก พร้อมทั้งมีภาพเรนเดอร์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ที่ข้อมูลไปในทิศทางเดียวกันว่าในปี 2022 นี้ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะมีการปรับโฉมของหน้าจอใหม่

จากเดิมในตัวชุดกล้องหน้า TruDepth จะเป็นติ่งเว้าเข้ามาในพื้นที่จอ ซึ่งเป็นดีไซน์ที่แอปเปิลใช้กับ iPhone มาตั้งแต่รุ่น iPhone X นับแล้วคือใช้มาร่วม ๆ 5 ปีแล้ว โดยจะเปลี่ยนเป็นการเว้นกล้องแบบเจาะรูในจอ เป็นลักษณะคล้ายเม็ดยา คือ เป็นช่องแถบยาวปลายมน และเป็นจุดวงกลม

ถ้าถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ ก็คงต้องบอกว่ามีความเป็นไปได้สูง เพราะไม่ใช่การออกแบบที่แปลกใหม่ ถ้ามองไปทางฝั่งของสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์นั้น ใช้กันมานานมากแล้วจนบางแบรนด์จะข้ามไปใช้เป็นกล้องซ่อนใต้หน้าจอกันแล้ว

ล่าสุด มีข้อมูลที่คาดว่าจะเป็นการยืนยันข่าวลือก่อนหน้านี้ได้แล้วว่า “น่าจะเป็นความจริง” เพราะว่าในคลิปโฆษณา Apple Pay ของทางแอปเปิลตัวล่าสุด (เป็นเวอร์ชั่นสำหรับฉายในไทยด้วยนะ แต่ว่าในไทยยังไม่รองรับ Apple Pay นะ)

เริ่มคลิปมาจะเห็นภาพกราฟิคของ iPhone โผล่ขึ้นมา เป็นลายเส้นกราฟิก สังเกตดีๆ จะเห็นว่าเป็นหน้าจอที่เว้นกล้องหน้าตามแบบในข่าวลือก่อนหน้านี้ทุกประการ คิดว่าถ้าออกมาแบบนี้ ปลายปีเราจะได้เห็น ดีไซน์ ของ iPhone 14 Pro เป็นแบบตามข่าวลือแน่นอน

ดีไซน์ iPhone 4 Pro

นอกจากนี้ ข้อมูลที่มีออกมาแล้วเกี่ยวกับไอโฟนปี 2022 ตัวเครื่องจะมีทั้งหมด 4 รุ่น ไม่มีรุ่น Mini แล้ว โดยความต่างระหว่างรุ่นธรรมดากับรุ่นโปรคือ

  • Phone 14 หน้าจอ 6.1″ ดีไซน์แบบ Notch, จอ 60Hz ใช้ชิป A15
  • iPhone 14 Max หน้าจอ 6.68″ ดีไซน์แบบ Notch, จอ 60Hz ใช้ชิป A15
  • iPhone 14 Pro หน้าจอ 6.12″ ดีไซน์กล้องหน้าเจาะรู (Pill) จอ 120Hz ใช้ชิป A16
  • iPhone 14 Pro Max หน้าจอ 6.69″ ดีไซน์กล้องหน้าเจาะรู (Pill) จอ 120Hz ใช้ชิป A16

ข้อมูลจาก Sparrowsnews