IKEA เปิดตัว Home Solar บุกตลาดหลังคาแผงโซลาเซลล์ ในสหรัฐฯ

ดูเหมือนแผงโซลาเซลล์ Solar Roof ของ Tesla จะมีคู่แข่งใหม่ซะแล้ว เนื่องจาก IKEA เพิ่งออกมาประกาศความร่วมมือกับ SunPower Corporation บริษัทผู้ให้บริการด้านพลังงานในที่อยู่อาศัย เปิดตัว Home Solar แผงโซลาเซลล์รุ่นใหม่ในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

“การเปิดตัว Home Solar จะทำให้ผู้คนสามารถควบคุมความต้องการด้านพลังงานของตนได้มากขึ้น และเป้าหมายของเราก็คือการให้บริการด้านพลังงานที่สะอาดในสถานที่ต่าง ๆ ของอิเกียในอนาคตข้างหน้านี้ด้วย” Javier Quiñones ซีอีโอและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืนของอิเกีย ประจำสหรัฐอเมริกากล่าวในงานแถลงข่าว

นอกจากนี้เมื่อปีที่แล้ว IKEA ยังได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับพลังงานหมุนเวียนในสวีเดน ผ่านระบบที่อนุญาตให้ครัวเรือนสามารถซื้อพลังงานจากสวนพลังงานแสงอาทิตย์และกังหันลม รวมถึงติดตามการใช้พลังงานของพวกเขาผ่านแอป (มีค่าบริการรายเดือน) และบริษัทยังมีการจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ในตลาดอื่น ๆ อีก 11 แห่ง รวมไปถึงสหราชอาณาจักรด้วย

โดยทางอิเกียยังเผยอีกว่า จะมีการวางจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ Home Solar ในตลาดสหรัฐฯ ภายในสิ้นปี 2022 นี้ และจะมีการวางจำหน่ายในบางตลาดในแคลิฟอร์เนีย ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ด้วย

ที่มา businessinsider