Huawei Leica Xiaomi

Huawei ยืนยัน ความร่วมมือกับ Leica สิ้นสุดลงแล้ว

Huawei ได้ตอบกลับอีเมลจาก Android Authority เรื่องความร่วมมือระหว่างบริษัทและ Leica ว่า ข้อตกลงดังกล่าว ได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา

หลังจากที่ Xiaomi ได้ออกมายืนยันการเป็นพันธมิตรในเชิงกลยุทธ์ร่วมกับ Leica ผู้ผลิตเลนส์ออปติคัลจากเยอรมัน ซึ่งอย่างที่เราทราบกันว่าก่อนหน้านี้ Leica เคยร่วมมือกับ Huawei มาก่อน จึงเกิดการตั้งคำถามว่าข้อตกลงระหว่างทั้ง 2 บริษัทสิ้นสุดลงหรือยัง?

ล่าสุดตัวแทนของ Huawei ก็ได้ออกมายืนยันผ่านทางอีเมลตอบกลับถึง Android Authority แล้วว่า ความร่วมมือระหว่างหัวเว่ยกับแบรนด์กล้องที่มีชื่อเสียงอย่าง Leica นั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา

Huawei Leica

ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 บริษัทเคยร่วมมือกันในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในปี 2016 ด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น P9 ไปจนถึงรุ่นล่าสุดอย่าง P50 Series และถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นสุดท้ายที่เกิดจากความร่วมมือดังกล่าว

ความร่วมมือดังกล่าวทำให้แผนกกล้องของหัวเว่ย กลายเป็นกล้องสำหรับสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม โดยอุปกรณ์ที่โดดเด่นจนได้รับคำชมไปอย่างล้นหลาม ได้แก่ Mate 20 Pro และ P30 Pro

อย่างไรก็ตามตอนนี้หลายๆ ฝ่ายต่างก็ให้ความสนใจกับการร่วมมือครั้งใหม่ระหว่าง Xiaomi และ Leica ว่าจะพัฒนากล้องออกมาในรูปแบบไหน ในขณะที่บางส่วนก็ให้ความสนใจว่าหัวเว่ยจะรักษาความโดดเด่นในเรื่องของกล้องไว้ได้หรือเปล่า?

ที่มา fonearena