เปิดตัว Google Pixel Watch หน้าจอทรงกลม เพิ่มฟีเจอร์สุขภาพจาก Fitbit

Google ได้ออกมาเผยโฉม Pixel Watch อุปกรณ์สวมใส่ตัวแรกของบริษัทอย่างเป็นทางการ ภายในระหว่างงานประชุม I/O ประจำปีนี้ของกูเกิ้ล ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หลังจากที่มีข่าวลือและข้อมูลรั่วไหลกันมานาน ในที่สุด Google ก็เผยโแม Pixel Watch ให้เราได้เห็นกันอย่างเป็นทางการ ภายในระหว่างงานประชุม I/O ของ Google ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2022 นั่นเอง

Google Pixel Watch

ถึงแม้ทางกูเกิ้ลจะไม่ได้เผยให้เห็นรายละเอียดของตัวอุปกรณ์มากนัก แต่ก็ช่วยยืนยันการออกแบบจำนวนมากที่เคยมีหลุดออกมาก่อนหน้านี้ โดยตัวอุปกรณ์นั้นจะมาพร้อมดีไซน์ทรงกลม, ใช้วัสดุสแตนเลสรีไซเคิล, มีเม็ดมะยมแบบหมุนได้ และมาพร้อมสายรัดข้อมือแบบถอดเปลี่ยนได้

แน่นอนว่า Pixel Watch นั้นจะมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Wear OS รุ่นใหม่ของ Google รวมถึงบริการซอฟต์แวร์ติดตามสุขภาพของ Fitbit เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่า Google ได้เข้าซื้อกิจการของ Fitbit เมื่อไม่กี่ปีก่อนด้วย

Google Pixel Watch

ดูเหมือนว่ากูเกิ้ลจะต้องการสร้างระบบนิเวศฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่เหนียวแน่น เช่นเดียวกับที่ Apple และ Samsung ทำ โดยการรวมบริการซอฟต์แวร์และผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ของตนเข้าด้วยกันนั่นเอง

Google ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์มากนัก และเผยว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้ โดย Pixel Watch จะเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงนี้พร้อมกับ Pixel 7 และ 7 Pro ด้วย

ที่มา phandroid