เผยภาพ เคสมือถือฝัง eSIM ใส่กับ Huawei P50 Pro แล้วจะใช้ 5G ได้

Soyealink ผู้ผลิตโซลูชันโทรคมนาคมและผู้ผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะจากจีนได้เปิดตัว “5G Communication Case” เคสสมาร์ทโฟน 5G สำหรับอุปกรณ์ Huawei ในราคา 799 หยวน หรือประมาณ 4,100 บาท

นี่เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดใช้งานการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ในสมาร์ทโฟน 4G ของ Huawei โดยต้องต้องใช้ Native 5G Hardware เนื่องจากเป็นเคสมือถือที่ฝัง eSIM และโมเด็ม 5G ไว้กับเคสแล้ว

เคสโทรศัพท์ Huawei 5G ตัวนี้เป็นโซลูชันที่พร้อมใช้งานซึ่งผู้ผลิตเคสแนะนำให้นำไปใช้งานกับสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่น

จากรูป ดูแล้วดีไซน์ของเคส 5G ตัวนี้พอดีกับด้านหลังของ Huawei P50 และ P50 Pro แบบพร้อมติดตั้งได้ทันที เคสมีช่องว่างขนาดใหญ่เอาไว้สำหรับกล้องหลัง มีสัญลักษณ์ 5G และช่องเว้นว่างขนาดใหญ่ที่ด้านข้างของเคสเพื่อให้พอดีกับด้านของสมาร์ทโฟนที่มีปุ่มด้านข้างตัวเครื่อง

เคสมีขนาด 52 กรัม หนา 3.2 มิลลิเมตร ซึ่งใกล้เคียงกับเคสประเภท heavy case

การติดตั้งใช้งานนั้นง่ายมาก เพียงใส่เคสเข้ากับสมาร์ทโฟน Huawei แล้วเชื่อมต่อ USB-C เข้ากับพอร์ตของโทรศัพท์ หลังจากนั้น ตั้งค่า eSIM กับผู้ให้บริการ 5G ที่มากับเคสโดยทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อตั้งค่าเครือข่ายเพื่อใช้งาน

ในเปิดใช้งาน 5G นั้นน่าจะช่วยเพิ่มความเร็วของการเชื่อมต่อที่ดีให้กับผู้ใช้ แต่การใช้โมเด็ม 5G ก็สูบแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ Huawei แน่นอน

ปัจจุบัน Huawei ยังไม่มีการออกมาประกาศใดๆ เกี่ยวกับเคสสมาร์ทโฟนตัวนี้ น่าจะเปิดเผยได้ในเดือนมิถุนายน

เคส 5G นี้เหมาะกับใคร?

เหมาะกับสมาร์ทโฟน Huawei รุ่นใหม่ๆ ที่ไม่ได้มาพร้อมการรองรับ 5G ตั้งแต่ต้น เนื่องจากอุปกรณ์ไม่มีชิปเซ็ตที่เปิดใช้งาน 5G ได้ โดยเคสตัวนี้จะเข้ากับสมาร์ทโฟนและช่วยทำให้อุปกรณ์นั้นเข้าถึงเครือข่าย 5G ได้

ที่มา : Huawei Central