ETDA

ETDA ลุยกิจกรรมยกระดับ SMEs เดินหน้า ETDA Launchpad 2022

ETDA ลุยกิจกรรมยกระดับ SMEs เดินหน้า ETDA Launchpad 2022 กับงาน “BEYOND ADS” กระแสตอบรับดี ผู้ประกอบการร่วมงานคับคั่ง

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (Electronic Transactions  Development Agency) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินหน้าโครงการ ETDA Launchpad 2022 ประเดิมกิจกรรมแรกในเดือนเมษายน กับงาน “Beyond Ads: ทำอย่างไร เมื่อโฆษณาในยุคใหม่ ไม่ตอบโจทย์” ชวนกูรูด้านการตลาดออนไลน์เปิดเวทีแชร์ความรู้ ประสบการณ์ แนะวิธีสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจ งานนี้กระแสตอบรับดี  ผู้ประกอบการ e-Commerce รวมถึง SMEs และ Service Provider ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

ดร.ตฤณ ทวิธารานนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า หลังจากที่ ETDA พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์ เปิดตัวแคมเปญ ETDA Launchpad 2022 เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วนสู่การขับเคลื่อน SMEs ไทย ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ได้มีการประเดิมกิจกรรมแรกสุด Exclusive ประจำเดือนเมษายนกับงาน “Beyond Ads: ทำอย่างไร เมื่อโฆษณาในยุคใหม่ ไม่ตอบโจทย์” ที่เพิ่งจบไปนั้น ค่อนข้างได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ประกอบการ  e-Commerce, SMEs เข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในงานนอกจากการแชร์ความรู้ ประสบการณ์ ในการทำการตลาดออนไลน์ให้ปัง แบบไม่เสียเงินกับโฆษณา โดยงานนี้ได้กูรู ผู้เชี่ยวชาญในการทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็น คุณวณิชชา วรรคาวิสันต์ Digital Marketing Guru เจ้าของเพจ Facebook DIGITORY การตลาดออนไลน์ และคุณภากร จิรัตนานนท์ Business Development Manager จาก Choco CRM และคุณสุวิตา จรัญวงศ์ CEO & Co-Founder จาก Tellscore มาร่วมถ่ายทอดความรู้ เปิดโลกการตลาดออนไลน์ เพื่อให้ธุรกิจ SMEs ประสบความสำเร็จ สู่การสร้างรายได้และกำไรเร็วยิ่งขึ้น

SMEs ETDA Launchpad 2022

นอกจากนี้ ในงานยังมีกิจกรรม Tech Market  จากเจ้าของนวัตกรรม หรือ Service Provider หลากหลายบริษัท ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นพาร์ทเนอร์ที่เคยผ่านเวที Hackathon กับ ETDA มาแล้วกว่า 12 ราย มาร่วมนำเสนอนวัตกรรม บริการต่างๆ ที่จะเข้ามาช่วยให้การทำธุรกิจและการทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในงานนี้ทุกคนที่เข้าร่วมงานจะได้รับสิทธิพิเศษก่อนใครจากผู้ให้บริการโดยตรง และอีกกิจกรรมสำคัญคือ ETDA Consulting Clinic จากผู้เชี่ยวชาญตัวจริงจาก ETDA ทั้งด้านกฎหมาย มาตรฐานดิจิทัล ที่ยกทีมมาเปิดบูธให้คำปรึกษาแบบใกล้ชิดพร้อมให้ข้อมูลในทุกมุมที่ผู้ประกอบการสงสัย เพื่อช่วยปลดล็อกทุกปัญหาในการเปลี่ยนผ่านการทำงานสู่การนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้อีกด้วย เรียกว่า ทุกคนที่มางาน Beyond Ads จะได้ทั้งความรู้ บริการ และคำปรึกษา เพื่อพัฒนาศักยภาพธุรกิจให้ประสบความสำเร็จแบบครบจบที่เดียว

“e-Office ที่พูดถึงกันในปัจจุบัน ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นเรื่องสำคัญในยุค Work From Anywhere และหลายธุรกิจกำลัง Digitize ขณะเดียวกันโครงการ ETDA Launchpad Program 2022 ที่มุ่งเน้นกลุ่ม SMEs เป็น กลุ่ม แรกๆ ที่จะมาขับเคลื่อน Digital Transformations ซึ่งถือเป็นอีกภารกิจหลักของ ETDA เพราะ SMEs คือฟันเฟืองสำคัญในการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) และกิจกรรมดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ทาง ETDA เชื่อมั่นว่าแคมเปญที่จะมีขึ้นในทุกๆ เดือนต่อจากนี้ นอกจากจะเป็นโอกาสในการสร้างกระบวนการทางความรู้ (Knowledge Process) ยังผนวกรวมบริการสำคัญจาก ETDA และพาร์ทเนอร์ รวมถึงทุกคนที่ร่วมงานจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ จนไปถึงได้มีกระบวนการทำงานร่วมกัน (Community & Networking) ในอนาคตอีกด้วย” ดร.ตฤณ กล่าว

SMEs ETDA Launchpad 2022

ETDA Launchpad 2022 ขอเน้นย้ำว่าจะมีกิจกรรมดีๆ เกิดขึ้นต่อเนื่องทุกเดือนจนถึงเดือน กรกฎาคม 2565 และสำหรับเดือนพฤษภาคม ผู้ประกอบการจะได้พบกับงาน“Data-Driven Marketing in Action: เร่งเครื่องการตลาดยุคใหม่ด้วยข้อมูล สร้างโอกาสให้เหนือคู่แข่ง” ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 นี้ ซึ่งงานนี้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการโดยเฉพาะกลุ่ม Retail และ e-Commerce ได้พบกับการ Workshop การใช้เครื่องมือการตลาดยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยข้อมูล หรือ Data-Driven Marketing (ฉบับทดลอง) ที่จะได้ลองทำจริงไปกับผู้เชี่ยวชาญเจ้าของนวัตกรรม ไม่ว่าจะเป็น NEXTBEST.AI  แพลตฟอร์ม CRM พร้อมผู้ช่วย AI อัจฉริยะ และ Choco CRM แพลตฟอร์ม CRM ครบวงจร พร้อมระบบ POS และระบบบริหารจัดการสมาชิก พร้อมกับ คอร์สเรียนดิจิทัลที่น่าสนใจจากสถาบัน ADTE by ETDA ที่จะรวบรวมนำมาให้ได้ทำความรู้จักในงานนี้ด้วย

สำหรับใครที่สนใจสามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้ก่อนใครที่ https://rise-global.typeform.com/WS25May หรือติดตามรายละเอียด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ ETDA Thailand