Disney

Disney & Pixar’s Lightyear บัซ ไลท์เยียร์ เตรียมเข้าฉาย 16 มิ.ย.

Disney & Pixar’s Lightyear บัซ ไลท์เยียร์ นับถอยหลังก่อนปล่อยยาน พุ่งทะยานสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น 16 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

“สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น” หากได้ยินประโยคนี้แน่นอนว่าหลายคนคงนึกถึง บัซ ไลท์เยียร์ (Buzz Lightyear) หุ่นยนต์ของเล่นนักบินอวกาศกับประโยคสุดอมตะจากภาพยนตร์เรื่อง Toy Story ที่ควบคู่มากับนายอำเภอวู้ดดี้ ตุ๊กตาคาวบอย คู่หูเพื่อนซี้ที่อยู่ในใจผู้ชมมาตลอด นับเป็นเวลากว่า 27 ปีแล้วที่ Toy Story แอนิเมชันจากพิกซาร์ ได้ปรากฏสู่สายตาผู้ชมในปี 1995 และต่อเนื่องยาวนานมาจนถึง Toy Story ภาค 4 ที่เข้าฉายในปี 2019 ด้วยเรื่งราวที่เล่าถึงความสัมพันธ์และมิตรภาพสุดประทับใจจากเหล่าผองเพื่อนของเล่นที่เรียกทั้งเสียงหัวเราะและน้ำตาให้กับคนดู 

เรื่องราวเริ่มต้นจากวู้ดดี้ที่เป็นของเล่นชิ้นโปรดอันดับหนึ่งในใจของแอนดี้เสมอมาต้องเจอกับความไม่มั่นคง เมื่อ บัซ ไลท์เยียร์ ของขวัญวันเกิดชิ้นใหม่ที่แอนดี้ได้รับ กลายมาเป็นของเล่นชิ้นโปรด บัซ คือหุ่นยนต์ฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรมแห่งอวกาศ ติดอาวุธครบครันทั้งแสงเลเซอร์ วิชาป้องกันตัวแบบคาราเต้ และปีกแอโรไดนามิกที่กางออกได้ ส่งผลให้วู้ดดี้เกิดความน้อยใจและกลัวว่าบัซจะมาแย่งความรักไป เพราะเค้าเป็นเพียงของเล่นธรรมดา ๆ เท่านั้น วู้ดดี้จึงวางแผนที่จะกำจัด บัซ ไลท์เยียร์ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นที่ทำให้ทั้งคู่กลายมาเป็นเพื่อนซี้ในใจของผู้ชมไปตลอดกาล

Disney & Pixar’s Lightyear 

ในครั้งนี้Disney & Pixar’s Lightyear บัซ ไลท์เยียร์ กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของภาพยนตร์ Sci-fi Action ผจญภัยเพื่อเล่าเรื่องราวในอดีตที่ไม่เคยมีใครเคยรู้มาก่อนของบัซ ไลท์เยียร์ ในแบบฉบับที่ไม่ใช่ของเล่นอย่างที่ผู้ชมคุ้นเคย แต่เป็นบทบาทนักบินอวกาศผู้มีความมุ่งมั่นและจงรักภักดีในอาชีพนักบินอวกาศ หลังจากที่ต้องติดอยู่บนดาวเคราะห์ร้างที่ห่างไกลจากโลกถึง 4.2 ล้านปีแสง บัซและทีมจึงได้เร่งพัฒนายานอวกาศและวิธีการต่างๆ เพื่อพาทุกคนกลับสู่โลก วันหนึ่งในขณะที่เขากำลังทดสอบยานอวกาศลำใหม่ เกิดเหตุผิดพลาดขึ้นทำให้บัซและซ็อกส์ (Sox) หุ่นยนต์แมวคู่ใจ ไปตกยังดาวปริศนาแห่งหนึ่ง ในขณะที่บัซพยายามหาทางเอาตัวรอดและพาตัวเองออกจากดาวแห่งนั้น เขาต้องเพชิญกับกองทัพหุ่นยนต์เอเลี่ยนเซิร์ก ที่แสนโหดเหี้ยม แต่ในความโชคร้าย ยังมีความโชคดีเมื่อบัซได้พบกับเพื่อนใหม่ ที่จะร่วมผจญภัยไปพร้อมกันกับเขา

Disney & Pixar’s Lightyear บัซ ไลท์เยียร์ ได้คริส อีแวนส์ (Chris Evans) หรือที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับบทบาทกัปตันอเมริกา มาให้เสียงตัวละครหลัก บัซ ไลท์เยียร์ (Buzz Lightyear) ความบังเอิญคือตัวคริส อีแวนส์เกิดวันที่ 13 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันเดียวกับทิม อัลเลน (Tim Allen) ผู้ให้เสียงตัวละคร บัซ ไลท์เยียร์ ในแอนิเมชัน Toy Story ทั้ง 4 ภาคนั่นเอง ร่วมด้วยปีเตอร์ ซอห์น (Peter Sohn) กับบทบาทซ็อกส์ (Sox) หุ่นยนต์แมวเหมียวคู่ใจของบัซ ที่พร้อมจะตะลุยไปในห้วงอวกาศด้วยกัน  นอกจากนั้นยังได้ อูโซ อาดูบา (Uzo Aduba) ไทกา ไวทีที (Taika Waititi) เคเค พาล์มเมอร์ (Keke Palmer) และเจมส์ โบรลิน (James Brolin) ร่วมเสริมทัพให้เสียงตัวละครอีกด้วย 

Disney & Pixar’s Lightyear บัซ ไลท์เยียร์ นับถอยหลังก่อนปล่อยยาน พุ่งทะยานสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น 16 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

พิเศษสุดสำหรับแฟนๆ ชาวไทย เตรียมพบกับการเปิดตัวนักพากย์ชาวไทย ที่จะมาให้เสียงตัวละครจากเรื่องDisney & Pixar’s Lightyear บัซ ไลท์เยียร์ เร็วๆ นี้ 

Disney & Pixar’s Lightyear บัซ ไลท์เยียร์ เข้าฉาย 16 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์