รวมเทคนิค วิธีโกง สูตรอมตะ เกมไดโนเสาร์บน Chrome

เชื่อว่าหลายท่านคงเคยเล่นเกมไดโนเสาร์ เกมบนเบราเซอร์ Chrome ที่มีให้ให้แก่เซ็งเมื่ออินเทอร์เน็ตล่ม สำหรับผู้ที่ไม่รู้/อาจไม่เคยมีประสบการณ์เล่น เกมไดโนเสาร์บน Chrome มีตัวละคร T-Rex ที่เดินตามฉากแบบเลื่อนไปข้างหน้า จุดประสงค์เพื่อหลบหลีกสิ่งกีดขวางและทำให้เจ้าไดโนเสาร์วิ่งอยู่ในเกมให้ได้นานที่สุดนั่นเอง

แต่แล้วก็มีคนล่วงรู้ความลับของเกมเข้า ซึ่งมันก็คือวิธีแฮกเกม หรือการโกงเกม นั่นแหละครับ ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ก่อนอื่น ขอแนะนำวิธีการเล่นเกมก่อน

1. ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องรอจนกว่าจะออฟไลน์ หรือ อินเทอร์เน็ตล่ม ก็สามารถเล่นเกมไดโนเสาร์ได้ เพียงทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • พิมพ์คำว่า chrome:dino ลงในช่อง address bar ของ Chrome จากนั้นกด Enter จากนั้นจะมีกราฟิกขึ้นมาพร้อมคำแนะนำว่า “Press space to play” หรือ กด Spacebar เพื่อเริ่มเล่นเกม
Chrome Dinosaur Game hack

2. การเล่นเกม อาจดูเหมือนง่าย แต่ไม่ง่ายอย่างที่คิด ขณะที่เจ้าไดโนเสาร์วิ่งอยู่นั้น ผู้เล่นต้องช่วยให้มันหลบหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ เพื่อให้วิ่งอยู่ในเกมให้ได้นานที่สุดด้วยการกด Spacebar หรือ ปุ่มลูกศรขึ้น เพื่อกระโดดข้ามต้นกระบองเพชร หากวิ่งไปชนสิ่งกีดขวาง เกมจะจบลงทันที

เมื่อเล่นผ่านไปเรื่อย ตัวเกมจะเพิ่มความเร็วการวิ่งของเจ้าไดโนเสาร์ขึ้นเรื่อยๆ สิ่งกีดขวางที่วางจะเริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้น+ วางถี่ขึ้น

3. เมื่อเล่นเกมถึง 500 คะแนน สิ่งกีดขวางในเกมจะไม่ได้มีเพียงแค่ต้นกระบองเพชร แต่จะมีตัว pterodactyl ไดโนเสาร์บินได้ที่บินเข้ามาหา T-Rex ที่ผู้เล่นบังคับ

การหลบหลีกไดโนเสาร์บินได้ ทำโดยการกระโดดข้าม หรือกดลูกปุ่มลูกศรลงเพื่อก้มตัวหลบ

Chrome Dinosaur Game hack

4. สามารถเปลี่ยนไปใช้งาน Dark Mode ได้ กราฟิกจะเปลี่ยนเป็นสีขาวและพื้นหลังจะเปลี่ยนเป็นสีดำ เมื่อผู้เล่นได้คะแนนผ่าน 700 คะแนน จากนั้นมันจะกลับสู่โหมดโหมดปกติที่ 900 คะแนน

และจะเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อถึง 1,400 คะแนน (เกิดขึ้นทุกๆ 700 คะแนนนั่นเอง)

Chrome Dinosaur Game hack

5. หากต้องการหยุดเกมชั่วคราว ให้กดปุ่ม Alt หรือกดปุ่ม F11 เพื่อหยุดการเล่นเกมเอาไว้ชั่วคราว หากต้องการเล่นต่อ เพียงคลิกไปที่หน้าจอเกมเพื่อทำการเล่นต่อ

การเปลี่ยนระดับความสูงและความเร็วของการกระโดด

1. ระหว่างรอเล่นเกมบนเบราเซอร์ Chrome ให้ทำการคลิกขวาที่หน้าเว็บ จากนั้นเลือกไปที่แผง Developer tools จากนั้นกด Ctrl+Shift+I หรือกดปุ่ม Chrome menu แล้วเลือก More tools จากนั้นเลือกแผง Developer tools

2. คลิก Console tab ที่ด้านบนของแผง Developer tools

  • หากต้องการปรับความสูงของการกระโดด ให้พิมพ์หรือคัดลอกรหัส Runner.instance_.tRex.setJumpVelocity(15) ลงในกล่องข้อความ Console text box แล้วกด Enter ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนจากเลข 15 เป็นเลขที่สูงขึ้นหรือต่ำลงก็ได้ เพื่อเพิ่ม/ลดระดับความสูงของการกระโดดของ T-Rex
Chrome Dinosaur Game hack
  • หากต้องการปรับความเร็วการวิ่งของไดโนเสาร์ ให้พิมพ์หรือคัดลอกรหัส Runner.instance_.setSpeed(1000) ลงในกล่องข้อความ Console text box แล้วกด Enter ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนจากเลข 1000 เป็นเลขที่สูงขึ้นหรือต่ำลงก็ได้ เพื่อเพิ่ม/ลดความเร็วการวิ่งของ T-Rex
Chrome Dinosaur Game hack

3. เมื่อได้ค่าที่ต้องการแล้ว ให้กดปิดหน้าต่าง Developer tools จากนั้นกด Spacebar เพื่อเริ่มต้นเกมใหม่

เมื่อมีการปรับค่า จะมีตัวเลือกเปิด-ปิด Start slower มาให้เลือกเพื่อให้ผู้เล่นควบคุมความเร็วตอนเริ่มต้น

Chrome Dinosaur Game hack

ทำให้ไดโนเสาร์เป็นอมตะ

สูตรโกงนี้จะทำให้ไดโนเสาร์ T-Rex นั้นชนกับสิ่งกีดขวางแล้วไม่เป็นอะไร สามารถวิ่งต่อไปได้ แต่ … ความท้าทายของเกมนี้จะหมดไปหากทำเช่นนี้

1. เข้าแผง Developer tools แบบที่สอนเอาไว้ข้างต้น หรือจะคลิกขวาที่หน้าเว็บแล้วเลือก Inspect ก็ได้

2. เลือก Console tab ที่ด้านบนของแผง Developer tools แล้วทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

  • พิมพ์หรือคัดลอกรหัส var original = Runner.prototype.gameOver ลงในกล่องข้อความแล้วกด Enter
  • พิมพ์หรือคัดลอกรหัส Runner.prototype.gameOver = function (){} ไว้ในกล่องข้อความ Console text boxแล้วกด Enter

เพียงเท่านี้ ฟังก์ชัน Game over ก็จะถูกปิดใช้งาน ทำให้เจ้าไดโนเสาร์ T-Rex เป็นอมตะ และทำคะแนน new high ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

3. กดปิดหน้าต่าง Developer tools จากนั้นกด Spacebar เพื่อเริ่มต้นเกมใหม่

4. หากการเป็นอมตะทำให้ผู้เล่นเริ่มเบื่อและหมดความท้าทาย สามารถเปลี่ยนกลับมาเล่นเกมแบบปกติได้โดย เข้าไปที่ Developer tools จากนั้นพิมพ์หรือคัดลอกรหัส Runner.prototype.gameOver = original ลงในกล่องข้อความแล้วกด Enter จากนั้น เจ้าไดโนเสาร์ T-Rex จะสามารถตายได้แบบเกมปกติ

หลังจากรู้วิธีแฮกเกมแล้ว การเล่นเกมไดโนเสาร์ของคุณจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และเชื่อว่าจะมีบางคนกดเข้าไปเล่นเพื่อทดลองสูตรโกงนี้เลยด้วย

ที่มา : tom’s guide