Bilibili เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ผ่านตัวแทน คอนเทนต์ครีเอเตอร์ สุดปัง!

เอาใจเหล่าครีเอเตอร์ไฟแรง! Bilibili แพลตฟอร์มวิดีโออนิเมชั่นชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเดินหน้าเติมเต็มชีวิตวัยรุ่นไทยให้สนุกสุดเหวี่ยง ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด “ครีเอเตอร์ที่ได้รับเลือกของ Bilibili” เมื่อวันที่ 20 พฤษาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยสนับสนุน คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ดาวรุ่ง ให้มีพื้นที่ในการโปรโมทวิดีโอสร้างสรรค์บนแพลตฟอร์ม Bilibili ฟรี! ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มการมองเห็นและการเข้าถึงแก่ผู้ใช้แพลตฟอร์มคนอื่น ๆ  ด้วยผ่านการปักหมุดอยู่บนไฮไลต์หน้ากิจกรรมบนแอปพลิเคชันรวมถึงหน้าเว็บไซต์

สำหรับสัปดาห์นี้ ใครที่สนใจเข้าไปดูคอนเทนต์ปัง ๆ ที่ถูกคัดเลือกโดยคณะกรรมการจาก Bilibili สามารถเข้าไปดูและคอมเมนต์ให้กำลังใจเหล่าครีเอเตอร์ได้ที่ https://bevent.bilibili.tv/W3hJ/4aa32l84 สปอยสั้น ๆ ว่ามีทั้งคลิปพากษ์เสียงอีสานสุดฮา และ คลิปวิเคราะห์เกม Free Fire พร้อมสตรีมเกมแบบมันส์ ๆ ฝากให้ทุกคนได้สนับสนุนครีเอเตอร์ที่ตั้งใจทำวิดีโออย่างสุดความสามารถ โดยหน้าเว็บของฟีเจอร์จะมีการอัปเดตทุก 2 สัปดาห์ เพื่อให้ครีเอเตอร์จำนวนมากที่อยู่บนแพลตฟอร์มได้มีโอกาสแบ่งพื้นที่ในการโชว์ศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์

นอกจากนี้ Bilibili ยังมีโครงการพิเศษที่จะเข้ามาช่วยเสริมทัพและผลักดันครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่นำเสนอวิดีโอได้น่าสนใจ นั่นคือ โครงการ BCN (Bilibili Creator Network) โดยครีเอเตอร์สามารถทำรายได้ (incentive) จากการสร้างคอนเทนต์วิดีโอ ซึ่งผู้ใช้งาน Bilibili ทุกคนมีโอกาสที่จะได้เข้าร่วมโครงการนี้ เพียงหาสไตล์ที่ใช่และครีเอทวิดีโอสร้างสรรค์อย่างสม่ำเสมอ โดย Bilibili จะติดต่อคุณทันทีสำหรับการเป็นพาร์ทเนอร์ด้านการผลิตคอนเทนต์ร่วมกัน

Bilibili คอนเทนต์ครีเอเตอร์

สำหรับใครหลายคนที่อาจกำลังสงสัยว่าทำไม Bilibili ถึงมีพื้นที่ให้เหล่าครีเอเตอร์ได้สร้างสรรค์ผลงาน แท้จริงแล้ว Bilibili ไม่ได้เป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มสำหรับอนิเมะ ซีรีส์และหนังที่ถูกลิขสิทธิ์เท่านั้น แต่ Bilibili ยังเป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งมั่นสร้างคอมมูนิตี้ให้คนไทยได้ระเบิดความสร้างสรรค์และมีโอกาสเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์อย่างเต็มตัว รวมไปถึง การเปิดพื้นที่สำหรับสายเสพคอนเทนต์ได้เอนจอยร่วมกัน ซึ่งปัจจุบัน Bilibili กำลังมองหาครีเอเตอร์หน้าใหม่มาร่วมเติมเต็มให้คอมมูนิตี้นี้ขับเคลื่อนไปด้วยแพชชั่นของคนรุ่นใหม่ และขยับขยายตลาดครีเอเตอร์ในประเทศไทยให้เติบโตไปพร้อมกัน  

ถึงแม้ว่าจะพึ่งมีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “ตัวแทนครีเอเตอร์ที่ได้รับเลือกของ Bilibili” สนับสนุนนักสร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม แต่ในช่วงที่ผ่านมา Bilibili เองก็มีการสนับสนุนพื้นที่สร้างสรรค์นี้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดฟีเจอร์ดี ๆ อย่างกิจกรรม “อันดับครีเอเตอร์ประจำเดือนนี้” ซึ่งเป็นการจัดอันดับท็อปครีเอเตอร์ บนแพลตฟอร์ม Bilibili ในทุกเดือน โดยฟีเจอร์นี้จะปรากฎอยู่ในแบนเนอร์หน้าแอปและหน้าเว็บไซต์ ซึ่งในอนาคตทาง Bilibili จะมีฟีเจอร์และกิจกรรมดี ๆ  มาสนับสนุนคอมมูนิตี้ของครีเอเตอร์อย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน

ใครที่สนใจอยากเริ่มต้นเส้นทางการเป็น คอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรือร่วมส่องวิดีโอคอนเทนต์ที่หลากหลายจากฝีมือคนไทย รีบดาวน์โหลดแอป Bilibili ผ่านช่องทาง Google Play หรือ App Store หรือสามารถติดตาม Bilibili บนหน้าเว็บได้ที่ bilibili.tv