Apple เปิดตัว Watch Face และสาย Apple Watch รุ่น Pride Edition ปี 2022

เพื่อฉลอง Pride Month หรือเดือนแห่งความเท่าเทียมทางเพศ ในเดือนมิถุนายนนี้ Apple เปิดตัวสายนาฬิกา Apple Watch รุ่น Pride Edition ใหม่สองรุ่น พร้อมด้วยหน้าปัดนาฬิการุ่น Pride แบบไดนามิกเพื่อสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ และการเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมทั่วโลก

สายแบบ Sport Loop รุ่น Pride Edition ของปีนี้ ดีไซน์เป็นการไล่ระดับสีสันพร้อมด้วยคำว่า “pride” ถักทอลงไปในสาย

พร้อมกันนี้ Apple ยังเปิดตัวภาพถ่ายใหม่ในแคมเปญ Pride บน iPhone ทาง Instagram ซึ่งถ่ายทอดให้เห็นถึงแก่นแท้ของศิลปินและงานศิลปะในชุมชน LGBTQ+ทั่วโลก

Apple Watch สาย Sport Loop รุ่น Pride Edition

Apple Watch Pride

ด้วยดีไซน์ของสายแบบ Sport Loop ที่ให้ความสบาย ทนทาน และปรับเปลี่ยนได้ Apple ได้ใช้เทคนิคใหม่เพื่อนำเอาห่วงที่ถักทอจากไนลอนแบบสองชั้นบนสายออกไป เพื่อให้เห็นข้อความ “Pride” บนสาย โดยฟอนท์จะเป็นตัวหนังสือสไตล์ Cursive ที่เป็นตัวหนังสือแบบตวัดหางต่อเนื่องกัน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากตัวหนังสือทักทาย “hello” บนหน้าจอ Macintosh เครื่องแรกเมื่อปี 1984 และนำมาปรับโฉมให้ดูสมัยใหม่ในลุคแบบสามมิติ

ทีมงานได้ออกแบบการไล่ระดับสีอันสวยงามที่ผสมผสานสีสันของสายรุ้งแบบดั้งเดิมกับสีสันที่ดึงมาจากธง Pride หลากหลายแบบ ทั้งสีฟ้าอ่อน สีชมพู และสีขาว ที่แสดงถึงบุคคลข้ามเพศ และผู้ที่ปราศจากการยึดติดทางเพศ รวมถึงสีดำและสีน้ำตาลที่เป็นสัญลักษณ์ของชุมชนชาวผิวดำ และ ชาวละติน อีกทั้งสีสันเหล่านี้ยังแสดงถึงผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่กับ HIV/AIDS หรือเสียชีวิตไปเนื่องจากโรคดังกล่าวอีกด้วย

Watch Face หน้าปัดนาฬิกา Pride Threads

หน้าปัดนาฬิกาใหม่นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากธงPride หลากหลายแบบ โดยดึงเอาสีสันต่าง ๆ มาผสมผสานกันเพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่ง และการสนับสนุนซึ่งกันและกันของขบวนการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+ ภาพสะท้อนของสายถักแบบ Sport Loop ซึ่งแต่ละเส้นของสีสันอันสดใสเป็นส่วนสำคัญในองค์ประกอบโดยรวมของหน้าปัดนาฬิกา เส้นสายของสีสันอันสดใสจะเคลื่อนไหวเมื่อหมุนปุ่ม Digital Crown บน Apple Watch เมื่อมีการแตะหน้าจอ หรือเมื่อผู้สวมใส่ยกข้อมือขึ้น Apple ยังรวมการทำงานของแอป Clip ใหม่ไว้ในแพ็คเกจของสาย เพื่อมอบวิธีการอันง่ายดายและสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าในการเข้าถึงหน้าปัดนาฬิกาที่เข้าคู่กันได้อย่างรวดเร็ว

สาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition

สาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition ร่วมฉลองความหลากหลายแห่งสายรุ้ง ด้วยหน้าปัดนาฬิกา Nike Bounce สีสายรุ้งซึ่งมาพร้อมกับสายใหม่ที่เข้าคู่กัน สาย Sport Loop พร้อมด้วยคอลเลกชั่น Be True ของ Nike ยังร่วมยกย่องบุคคลผู้ซึ่งร่วมกันต่อยอดการกีฬาเพื่อคนรุ่นใหม่ในอนาคต และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นได้รู้สึกถึงความสุขของการเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง โดย Be True เป็นส่วนหนึ่งของการอุทิศตัวในวงกว้างของ Nike ที่มีต่อชุมชน LGBTQ+ ซึ่งเน้นไปที่การยอมรับ การสนับสนุน การสร้างแรงบันดาลใจ และการศึกษา

ภาพของแคมเปญ Pride ใหม่ บน iPhone

Apple Watch Pride

จาก Harvey Milk Plaza ในซานฟรานซิสโกจนถึง Paulista Avenue ในเซาเปาโล ภาพถ่ายแคมเปญ Pride บน iPhone จะแสดงให้เห็นถึงจินตภาพจากกลุ่มนักสร้างสรรค์ผู้โด่งดัง ที่ใช้กรอบความคิดอันหลากหลายในการสร้างสรรค์ ร่วมกันเฉลิมฉลองกลุ่มเควียร์รุ่นบุกเบิกในปัจจุบันในสถานที่ซึ่งมีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหวของ LGBTQ+ และพบกันในเร็วๆ นี้ทาง @apple บน Instagram กับซีรีส์ผลงานการถ่ายภาพ Baobei จาก ช่างภาพ Ryan McGinley ที่ Stonewall Inn ในนิวยอร์ก; Evan Benally Atwood ที่ Window Rock ในแอริโซนา; Meinke Klein ที่ The Homomonument ในอัมสเตอร์ดัม; Caia Ramalho ที่ Paulista Avenue ในเซาเปาโล; Lydia Metral ที่ Plaza de Chueca ในมาดริด และ Collier Schorr ที่ Harvey Milk Plaza ในซานฟรานซิสโก

ราคา และการวางจำหน่าย สาย Apple Watch รุ่น Pride Edition

  • สาย Sport Loop และสาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition พร้อมวางจำหน่ายในราคา 1,600 บาท
  • สายรุ่น Pride Edition ใหม่ พร้อมให้สั่งซื้อแล้ววันนี้จาก apple.com/th และใน แอป Apple Store และจะพร้อมจำหน่ายที่ร้าน Apple Store ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม สาย Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition ก็จะพร้อมจำหน่ายเร็ว ๆ นี้เช่นกันทาง nike.com
  • หน้าปัดนาฬิกา Pride ใหม่จะพร้อมให้ดาวน์โหลดวันนี้ สำหรับ Apple Watch Series 4 หรือใหม่กว่า ที่ใช้ watchOS 8.6 และ iPhone 6s หรือใหม่กว่า ที่ใช้ iOS 15.5
  • ทั้งสาย Sport Loop และ Nike Sport Loop รุ่น Pride Edition ใช้งานได้กับ Apple Watch ทุกรุ่น