Apple ปล่อยอัปเดต iOS 15.5 และ iPadOS 15.5

Apple ปล่อยอัปเดต iOS 15.5 พร้อมกับ iPadOS 15.5 จะมีอัปเดตอะไรใหม่ ๆ ที่น่าสนใจในครั้งนี้บ้างมาดูกัน

iOS 15.5 มีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ บน iPhone ทั้งในส่วนของการปรับแต่งสำหรับแอปและการอัปเดตอื่นๆ ที่เป็นรากฐานสำหรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ สำหรับ iPhone ในการอัปเดต iOS ครั้งนี้

วิธีดาวน์โหลด iOS 15.5 นั้นก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยการไปที่ การตั้งค่า (Settings) > ทั่วไป (General) > การอัปเดตซอฟต์แวร์ (Software Update) > ดาวน์โหลดและติดตั้ง (Download and Install) โดยการอัปเดต iOS 15.5 นั้นมีขนาดอยู่ที่ประมาณ 630MB อย่าลืมเตรียมพื้นที่ภายในเครื่องของคุณไว้ให้พร้อม

ดูเหมือนการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดในการอัปเดตครั้งนี้จะเป็นในส่วนของ Apple Cash ด้วยการรวมปุ่ม Send และ Request สำหรับ Apple Cash เข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถรับและส่งเงินได้โดยตรงจากบัตร Apple Cash ของคุณ ช่วยในการประหยัดขั้นตอนในการธุรกรรมนั่นเอง

Apple iOS 15.5

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจก็คือ ฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 15.5 ที่จะให้คุณเปลี่ยนการตั้งค่าในแอปพอดคาสต์ เพื่อจัดการกับที่เก็บข้อมูลในไอโฟนของคุณได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้คุณจัดเก็บและลบพอดคาสต์เก่าๆ ได้โดยอัตโนมัติ

iOS 15.5 นี้ยังมีการปรับแต่งฟังก์ชัน Memories ของ Photos ใหม่ด้วย โดยจะไม่มีการแนะนำ Memories จาก “สถานที่ที่ละเอียดอ่อน” อีกต่อไป ซึ่งแอปเปิ้ลจะมีการเผยรายชื่อสถานที่ต่างๆ เพิ่มเติมในอนาคต

ในการอัปเดตครั้งนี้ iTunes Pass สำหรับ Wallet เองก็ได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น Apple Balance ด้วย โดยคุณจะเห็นบัตรแยกต่างหากใน Apple Wallet สำหรับ Apple Balance เหมือนกับที่เห็นบัตรเครดิตใน Wallet ของคุณนั่นเอง

และดูเหมือนว่า Apple Classical จะไม่ได้ไปต่อใน iOS เวอร์ชั่นใหม่นี้ แต่ทางเว็บไซต์ MacRumors อ้างว่าพบข้อมูลเกี่ยวกับแอป Apple Classical ใน iOS 15.5 รุ่นเบต้า ที่อาจจะเป็นจุดสิ้นสุดของการเข้าซื้อกิจการ Primephonic บริการสตรีมเพลงคลาสสิกของ Apple เมื่อปีที่แล้ว และการอัปเดต iOS ในอนาคตนั้นอาจมีการเพิ่มแอปแบบสแตนด์อโลนสำหรับเพลงคลาสสิกโดยเฉพาะก็ได้

นอกจากนี้ iOS ยังมีการอัปเดตสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับ SportsKit เนื่องจาก Apple ได้นำ Live สดสำหรับการแข่งขันเบสบอลมาไว้ในแค็ตตาล็อกแล้วด้วย

ที่มา cnet