iPod Touch เลิกขายแล้ว! ปิดตำนาน 20 ปี เครื่องฟังเพลงพกพาของ Apple

Apple ประกาศเลิกจำหน่าย iPod Touch อย่างเป็นทางการแล้ว แต่จะมีการขายต่อไปบน Apple Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายจนกว่าสต๊อกสินค้าจะหมด และคงไม่มีการผลิตเพิ่มหรือออกรุ่นใหม่อีกต่อไปแล้ว

Apple เปิดตัว iPod ที่เป็นเครื่องฟังเพลงแบบพกพาครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2001 และตำนวน 20 ปีของ iPod ได้มาถึงตอนจบแล้ว

Apple First iPod
iPod รุ่นแรกที่ Apple เปิดตัวเมื่อ 23 ตุลาคม 2001

ทาง Apple ให้เหตุผลว่าปัจจุบันผู้ใช้มีประสบการณ์ฟังเพลงจากหลากหลายอุปกรณ์ที่เป็นของบริษัท ทั้ง iPhone , iPad , Apple Watch , HomePod mini , Mac และ Apple TV ในคุณภาพเสียงระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม

Greg Joswiak รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ Apple กล่าวว่าดนตรีถือเป็นหัวใจหลักอย่างหนึ่งของ Apple และอุปกรณ์ iPod ทำให้ดนตรีนั้นติดตัวไปกับผู้ใช้ได้ทุกที่ บริษัทได้นำฟีเจอร์การฟังเพลงที่มีใน iPod ลงในอุปกรณืต่างๆ ของบริษัททุกตัว จนแทบจะกล่าวได้ว่า แม้จะปิดตำนาน iPod ไปแล้ว แต่จิตวิญญาณของ iPod ยังคงอยู่ในทุกผลิตภัณฑ์ของ Apple

Apple Discontinue Product iPod
ปัจจุบัน ผู้ใช้สามารถฟังเพลงได้จากอุปกรณ์ต่างๆ ของ Apple

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมานั้น Apple ได้เปิดตัว iPod (หรือ iPod Classic , iPod Mini , iPod Photo , iPod Shuffle , iPod Nano มาจนถึง iPod Touch โดยรุ่นล่าสุดที่ออก คือ iPod Touch 7 ที่เปิดตัวไปเมื่อ 28 พฤษภาคม 2019

iPod Touch 7 ที่ขายอยู่หน้าเว็บไซต์ Apple มีราคาและสีดังต่อไปนี้

  • ความจุ 32GB ราคา 6,900 บาท
  • ความจุ 128GB ราคา 10,900 บาท
  • ความจุ 256GB ราคา 14,900 บาท
  • มีสีให้เลือกทั้งหมด 6 สีได้แก่ สีเทาสเปซเกรย์ , สีเงิน , สีชมพู , สีน้ำเงิน , สีทอง และสีแดง (PRODUCT)RED

ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ทางการของ Apple

ที่มา : Apple Newsroom