AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด Radeon RX 6000 Series ใหม่ 3 รุ่น

AMD  ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ กราฟิกการ์ดตระกูล AMD Radeon RX 6000 Series ประกอบด้วย กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6950 XT กราฟิกการ์ดที่ทรงพลังที่สุดในตระกูล Radeon RX 6000 Series และกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6750 XT และ AMD Radeon RX 6650 XT เริ่มวางจำหน่าย 10 พฤษภาคม

AMD Radeon RX 6950 XT เต็มประสิทธิภาพด้วยความเร็วสัญญาณการเล่นเกมที่ 2.1 GHz จับคู่กับหน่วยความจำความเร็วสูง GDDR6 16GB ส่งมอบประสิทธิภาพที่น่าทึ่งในการเล่นเกมระดับ AAA และอีสปอร์ตยอดนิยม ที่ความละเอียดการแสดงผลระดับ 4K และการตั้งค่าการเล่นสูงสุด

นอกจากนี้ กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6750 XT ยังมอบประสบการณ์การเล่นเกมอันล้ำสมัย ที่มาพร้อมประสิทธิภาพด้านการแสดงผลระดับ 1440p และการตั้งค่าการเล่นสูงสุด ในขณะที่กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6650 XT มอบประสบการณ์การเล่นเกมระดับ 1080p พร้อมอัตราการรีเฟรชที่ลื่นไหลในการเล่นเกมต่าง ๆ ที่การตั้งค่าสูงสุด

AMD Radeon RX 6000

กราฟิกการ์ดใหม่ทั้ง 3 รุ่น สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมเกมมิ่ง AMD RDNA 2 อันล้ำสมัย รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการกำหนดกระบวนการทำงานและการพัฒนาเฟิร์มแวร์และซอฟต์แวร์ พร้อมด้วยเทคโนโลยี AMD Infinity Cache ที่มีแบนด์วิดธ์สูง ความถี่ต่ำ และหน่วยความจำความเร็วสูง GDDR6 ที่ความเร็วสูงสุด 18Gbps นอกจากนี้ยังรองรับ Microsoft Windows 11 และ Microsoft DirectX 12 Ultimate, AMD FidelityFX Super Resolution (FSR) 1.0 และเวอร์ชั่น 2.0 ที่กำลังจะเปิดตัว[i] และเทคโนโลยีการเพิ่มสเกลการแสดงผลในซอฟต์แวร์ AMD Radeon Super Resolution รวมไปถึงฟีเจอร์ขั้นสูงต่าง ๆ ที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม และอัตราการรีเฟรชที่น่าทึ่ง

ประสิทธิภาพและการแสดงผลที่ยอดเยี่ยม และการยกระดับประสบการณ์การเล่นเกม

กราฟิกการ์ดใหม่ AMD Radeon RX RX6950 XT, Radeon RX 6750 XT และ Radeon RX 6650 XT เสนอประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม ด้วยภาพการแสดงผลที่สวยงาม และประสบการณ์การเล่นเกมที่ยกระดับขึ้น ด้วยฟีเจอร์และคุณลักษณะสำคัญ ประกอบด้วย:

  • AMD Software: Adrenalin Edition – เสนอคุณลักษณะและนวัตกรรมขั้นสูง เพื่อปลดล็อคศักยภาพในด้านประสบการณ์การเล่นเกมบนขุมพลังกราฟิกการ์ดและโปรเซสเซอร์ AMD ในการอัปเดตล่าสุด สามารถมอบประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 10% สำหรับการเล่นเกมต่าง ๆ บน DX 11 นอกจากนี้ ไดรเวอร์เทคโนโลยีการอัปสเกลการแสดงผล AMD Radeon Super Resolution 1.1 ยังเพิ่มการสนับสนุนบนโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 6000 Series ที่มาพร้อมกราฟิกการ์ด Radeon ภายใน
  • AMD FidelityFX Technology – เทคโนโลยี AMD FidelityFX เป็นชุดเครื่องมือเอฟเฟกต์  โอเพนซอร์สด้านการพัฒนาการแสดงผลให้กับนักพัฒนาในโครงการ AMD GPUOpen ซึ่งภายในประกอบด้วย เทคโนโลยีการอัปสเกลภาพการแสดงผล AMD FidelityFX Super Resolution (FSR) 1.0 ที่รองรับเกมมากกว่า 80 เกมในปัจจุบันและจะมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต นอกจากนี้ยังรวมไปถึง FSR เวอร์ชั่น 2.0 ที่กำลังจะเปิดตัวด้วย โดยเป็นโซลูชั่นการขยายภาพการแสดงผลระยะสั้นอันล้ำสมัย ที่จะช่วยเพิ่มอัตราเฟรมเรตบนเกมที่รองรับฟีเจอร์ และสร้างการแสดงผลในคุณภาพที่ใกล้เคียงหรือยอดเยี่ยมกว่าการแสดงผลปกติบนกราฟิกการ์ดรุ่นต่างๆ
  • AMD Smart Access Memory (SAM) Technology –ฟีเจอร์ที่ปลดล็อคประสิทธิภาพให้สูงขึ้นเมื่อจับคู่การทำงานระหว่างกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6000 Series กับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen และเมนบอร์ด AMD 500 Series ช่วยให้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen เข้าถึงหน่วยความจำความเร็วสูง GDDR6 บนกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6600 XT ได้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น เร่งการประมวลผลของโปรเซสเซอร์ และเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลสูงสุดถึง 14 เปอร์เซ็นต์ บนการจับคู่ระหว่างกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6950 XT และโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5800X3D
  • AMD Infinity Cache Technology – แคชข้อมูลสุดท้าย (last-level) บนกราฟิกการ์ด ช่วยลดอาการหน่วงและอัตราการใช้พลังงานเพื่อให้มีประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมที่สูงขึ้นกว่าสถาปัตยกรรมรุ่นก่อนหน้า 

การสนับสนุนเกมต่าง ๆ บน AMD FidelityFX Super Resolution 2.0

FSR 2.0 เทคโนโลยีโอเพนซอร์สอัปสเกลการแสดงผลข้ามแพลตฟอร์มของ AMD ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ช่วยเพิ่มอัตราเฟรมเรตบนเกมที่รองรับฟีเจอร์ เสนอความสามารถในการลดรอยหยักให้มีความเหมาะสมเพื่อเพิ่มอัตราเฟรมเรตในขณะที่เล่นเกม และให้คุณภาพของการแสดงผลที่ใกล้เคียงหรือดีกว่าการแสดงผลก่อนหน้า ที่รองรับการทำงานบนผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดหลากหลายแบรนด์ รวมถึงกราฟิกการ์ดของคู่แข่ง โดยที่ไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ในการเรียนรู้เฉพาะ เกมแรกที่จะรองรับฟีเจอร์ FSR 2.0 คือเกม DEATHLOOP จากสตูดิโอ Arkane Studios และ Bethesda ซึ่งคาดว่าจะพร้อมใช้งานผ่านการอัปเดตในวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ในส่วนของเกมอื่น ๆ คาดว่ามีเพิ่มการสนับสนุนฟีเจอร์ FSR 2.0 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ประกอบด้วยเกม Asterigos, Delysium, EVE Online, Farming Simulator 22, Forspoken, Grounded, Microsoft Flight Simulator, NiShuiHan, Perfect World Remake, Swordsman Remake และ Unknown 9: Awakening

AMD Radeon Raise the Game Bundle

AMD ยังได้ประกาศเปิดตัวเกมบันเดิลใหม่ AMD Radeon Raise the Game Bundle ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมต่าง ๆ ฟรี ผ่านการซื้อผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6000 Series ในรุ่นที่ร่วมรายการ โดยผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด AMD Radeon ในรุ่นที่กำหนดผ่านทางตัวแทนจำหน่าย ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 จะได้รับรหัสแลกรับเกมเมื่อเกมบันเดิลพร้อมวางจำหน่ายปลายไตรมาสนี้ รายละเอียดเกมบันเดิลจะอัปเดตเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้ โดยในชุดเกมบันเดิลประกอบด้วยเกมยอดนิยมเช่น Saints Row และ Sniper Elite 5 (กติกาการแลกรับอาจมีความแตกต่างกันไปตามแต่ผลิตภัณฑ์) รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.amdrewards.com/comingsoon เพื่อดูรายชื่อตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมไปถึงการอัปเดตโปรโมชั่นและรายละเอียดต่าง ๆ ในอนาคต

การวางจำหน่าย

กราฟิกการ์ด ทั้ง 3 รุ่น คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผ่านทางร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และพันธมิตรของ AMD ประกอบด้วย ASRock, ASUS, BIOSTAR, Gigabyte, MSI, Sapphire, PowerColor, XFX และ Yeston และคาดว่าจะวางจำหน่ายวันนี้ผ่านทางเว็บไซต์ AMD.com 

นอกจากนี้ซอฟต์แวร์ AMD Software: Adrenalin เวอร์ชั่นล่าสุด คาดว่าจะพร้อมให้ใช้งานในวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เช่นกัน