Amazon

อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ผลักดันผู้ประกอบการ SME ผ่านโครงการ AMAZON New Seller Incentives ในประเทศไทย

อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย สนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยมีโอกาสเข้าถึงการขายออนไลน์บนเว็บไซต์ระดับโลกอย่าง Amazon และเข้าถึงลูกค้าทั่วโลกได้มากขึ้นผ่านโครงการ New Seller Incentives

อเมซอนมีเครื่องมือ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่จะช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อย(เอ็สเอ็มอี) บรรลุศักยภาพสูงสุด โดยที่อเมซอนช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศซึ่งเข้าถึงลูกค้ากว่า 300 ล้านคนทั่วโลกและนำเสนอโอกาสในการสร้างแบรนด์สินค้าในตลาดโลก ในปีพ.ศ. 2563 อเมซอนได้ลงทุนกว่า 18,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ในระบบโลจิสติกส์ เครื่องมือ บริการ และโปรแกรมต่างๆ  พร้อมด้วยสำนักงานใน 21 ประเทศ และศูนย์บริการคลังสินค้ามากกว่า 400 แห่งทั่วโลก ในปีเดียวกันธุรกิจเอสเอ็มอีกว่า 1.9 ล้านรายขายสินค้าผ่านร้านค้าของอเมซอนทั่วโลกซึ่งคิดเป็น 60% ของมูลค่าการค้าขายปลีกที่ผ่านอเมซอนทั้งหมด

โครงการ New Seller Incentives* สำหรับผู้ขายใหม่ที่เริ่มขายบนอเมซอน ที่เข้าร่วมในแผนการขายในระดับมืออาชีพที่ได้ลงทะเบียนแบรนด์สินค้าบน Amazon Brand Registry สามารถได้รับสิทธิประโยชน์ครบครันที่อเมซอนได้เตรียมไว้ ซึ่งประกอบด้วยโบนัส 5% คำนวณจากยอดขายสินค้า 1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐแรก (มูลค่าสิทธิประโยชน์สูงสุด 50,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ)  บริการ Amazon Vine ซึ่งเปิดให้ผู้ขายรับรีวิวสินค้า ตลอดจนบริการ Transparency ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยปกป้องผู้ขายจากการถูกปลอมแปลงสินค้า ผู้ขายที่ใช้บริการ Fulfillment by Amazon (FBA)  จะได้รับเครดิตมูลค่า 100 เหรียญดอลลาร์สหรัฐสำหรับโปรแกรม Amazon Partnered Carrier หรือค่าบริการส่งสินค้าขาเข้าผ่าน Amazon Global Logistics นอกจากนั้นผู้ขายใหม่จะยังได้รับบริการลงทะเบียนโดยอัตโนมัติบน FBA New Selection ซึ่งมาพร้อมกับการยกเว้นค่าธรรมเนียมบริการเก็บสินค้ารายเดือน ค่าจัดการล้างสต็อกสินค้าส่วนเกิน และค่าใช้จ่ายในกระบวนการในการส่งสินค้าคืนสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่บน FBA ที่เข้าเกณฑ์

อเมซอนหวังว่าโครงการ New Seller Incentives ซึ่งอยู่ในชุดบริการ Perfect Launch playbook จะดึงดูดผู้ขายสินค้าและผู้ประกอบการไทยจำนวนมาก และนวัตกรรมเครื่องมือและบริการของอเมซอนจะสนับสนุนการเติบโตของผู้ขาย การค้นคว้าวิจัยของอเมซอนแสดงให้เห็นว่าผู้ขายสินค้าออนไลน์รายใหม่ๆมีโอกาผลักดันยอดขายให้เติบโตได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยการใช้นวัตกรรมใหม่ๆ

New Seller Incentives

คุณเจมี่ เบรนแนน หัวหน้าทีมของ Amazon Global Selling ในประเทศไทยกล่าวว่า “นับเป็นสถานการณ์ win-win ทั้งของผู้ขายและอเมซอน อเมซอนต้องพึ่งพาผู้ขายเพื่อที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ซื้อสินค้า ในขณะที่เอสเอ็มอีหรือผู้ประกอบการไทยจะได้ใช้ศักยภาพของอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศด้วยการขายสินค้าบนอเมซอนซึ่งเชื่อมโยงกับผู้ซื้อที่มีศักยภาพจำนวนร้อยล้านคนทั่วโลก เรามีความยินดีมากที่โครงการ New Seller Incentives เกิดขึ้นในประเทศไทยซึ่งจะมอบสิทธิประโยชน์ครบครัน มูลค่าสูงสุดถึง 50,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐแก่ผู้ขายใหม่ที่ขายสินค้าบน Amazon  และPerfect Launch Playbook ก็เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ผู้ขายชาวไทยประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น”

สิทธิประโยชน์เหล่านี้ย่อมเปิดโอกาสที่ดีสำหรับเอสเอ็มอีไทยที่ยังไม่ได้ใช้บริการขายบนอเมซอนให้ริเริ่มนำสินค้าจากที่ไทย  หรือธุรกิจใหม่ นำเสนอให้ผู้บริโภคในเวทีโลกผ่านอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศในระดับโลก โครงการ FBA New Selection จะให้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติม เพื่อช่วยให้ผู้ที่ขายสินค้าบนอเมซอนเร่งสร้างยอดขายและขยายธุรกิจได้ในช่วงแรก

ผู้ขายไทยรายใหม่ที่เข้าร่วมโครงการ FBA (Fulfillment by Amazon) New Selection* จะสามารถใช้บริการชำระบัญชีนำสินค้าออกโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และได้รับการยกเว้นค่าบริการคืนสินค้าสำหรับสินค้า ASIN ใหม่ (สินค้าไอเท็มใหม่ที่ขายบน Amazon) ที่ใช้บริการ FBA (จำกัดระยะเวลาภายใน 180 วันแรกหลังจากวันที่สินค้าเข้าคลัง) ผู้ขายที่ลงทะเบียนแบรนด์สินค้า (Brand Registry) จะได้รับเครดิตเงินคืน 5% รายเดือนนับจากยอดขายสินค้าASIN (ไอเท็มสินค้า) ที่จดทะเบียนใหม่

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Amazon Global Selling ได้ที่  https://amzn.to/PerfectLaunchTH