Amazon Echo และ Echo Dot เวอร์ชั่น International พร้อมจัดส่งในไทยแล้ว

Amazon ประกาศความพร้อมสำหรับการจัดส่ง ลำโพงอัจฉริยะ Echo และ Echo Dot เวอร์ชั่น International จากเว็บไซต์ Amazon.com ให้กับลูกค้าในประเทศไทยแล้ว

ปัจจุบันอเล็กซา (Alexa) ได้พัฒนาให้มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึง Spotify รายการข่าวและสถานีวิทยุของไทย ปรับปรุงในเรื่องข่าวสารความรู้ และอีกมากมายในไทย โดยลูกค้าในประเทศไทยสามารถใช้คำสั่งเสียงรองรับได้ในรูปแบบของภาษาอังกฤษ (ยังไม่รองรับคำสั่งเสียงภาษาไทย)

อุปกรณ์เอคโค่ (Echo) คือลำโพงที่ออกแบบมาให้รองรับเสียงทั้งหมดรอบตัวคุณและพร้อมใช้งานเสมอ แฮนด์ฟรี และตอบสนองรวดเร็ว อุปกรณ์เหล่านี้ควบคุมการใช้งานด้วยเสียงผ่าน Alexa ที่คุณสามารถเอ่ยถามเป็นคำถาม Echo ก็จะให้คำตอบ ไม่ว่าจะบอกเวลา รายงานสภาพอากาศ ตั้งเวลาและตั้งนาฬิกาปลุก เล่นเพลง ควบคุมไฟที่อยู่ภายในบ้าน โทรหรือส่งข้อความหาเพื่อนและครอบครัว และอื่นๆ ด้วยการควบคุมด้วยเสียงในระยะไกลของ Echo คุณก็จะสามารถทำทุกสิ่งที่กล่าวมาได้จากทุกห้อง

ฟีเจอร์ใหม่ของ Alexa และเนื้อหาที่เกี่ยวกับประเทศไทย

ล่าสุดตอนนี้ Alexa มีฟีเจอร์ใหม่และเนื้อหาที่เป็นภาษาไทยที่เพิ่มเข้ามาเพื่อลูกค้าในประเทศไทยโดยเฉพาะ ซึ่งประกอบด้วย:

  • สถานีข่าวในไทยรวมทั้งช่อง Thai PBS พร้อมให้บริการแล้ว นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเข้าถึงสถานีข่าวทั่วโลก เช่น  Al Jazeera Reuters และ CNN ได้เช่นกัน
  • ตอนนี้ Alexa รู้เกี่ยวกับวันหยุด สกุลเงิน สถานที่ต่างๆ คนดัง และอื่นๆ มากขึ้น แค่คุณลองถามว่า “Alexa, how much is 20 American dollars in Thai baht?”, “Alexa, what time is sunrise?” หรือ “Alexa, How is the weather today?”  
  • ลูกค้า Spotify ไม่ว่าจะบัญชีแบบพรีเมียมหรือแบบไม่เสียเงินก็สามารถฟังเพลงผ่าน Alexa ได้แล้ว และสามารถฟังเพลงจากคลื่นวิทยุของไทย เช่น COOL Fahrenheit และ Happy Time 93.5 บนแอป TuneIn ได้เช่นกัน
  • สั่งให้เล่นเพลงเดียวกันในห้องต่างๆ – ตอนนี้คุณสามารถจัดกลุ่มอุปกรณ์ Echo หลายเครื่องเข้าด้วยกันและทำการซิงโครไนซ์เพื่อให้สตรีมเพลงเดียวกันในห้องต่างๆ เพียงใช้แอป Alexa เพื่อสร้างกลุ่มที่มีอุปกรณ์ Echo สองเครื่องขึ้นไปและทำการสร้างชื่อกลุ่ม เช่น “ชั้นล่าง” เมื่อคุณสร้างกลุ่มเสร็จแล้ว ก็แค่พูดว่า “Alexa, play Hip hop music downstairs.”

Amazon Echo (International Version) ดีไซน์ทรงกลม เสียงแบบ Dolby Stereo และมี Zigbee Hub ในตัว

เป็นลำโพงทรงกลมและการตกแต่งด้วยผ้า เหมาะกับทุกพื้นที่ มาพร้อมกับไฟ LED บริเวณฐานของอุปกรณ์ซึ่งจะช่วยเพิ่มการมองเห็นเมื่อแสง LED สะท้อนกับพื้นผิว ลำโพง Echo ยังให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมด้วยวูฟเฟอร์ขนาด 3.0 นิ้ว ทวีตเตอร์แบบ dual-firing และการประมวลผล Dolby ที่ให้เสียงสเตอริโอที่มีความคมชัดสูง เสียงกลางแบบไดนามิก และเสียงเบสทุ้มลึก

Echo จะตรวจจับเสียงอะคูสติกของพื้นที่ของคุณอัตโนมัติและปรับแต่งการเล่นเสียง แค่ขอให้เปิดเพลงโปรดของคุณ และเสียงที่มีรายละเอียดครบถ้วนจะปรับให้เข้ากับห้องของคุณโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ Echo ยังมาพร้อมกับฮับสมาร์ทโฮม Zigbee ในตัวเพื่อการตั้งการใช้งานภายในบ้านแบบอัจฉริยะที่รวดเร็วและง่ายขึ้น

Amazon Echo dot

Amazon Echo Dot (International Version) ดีไซน์ทรงกลม พร้อมให้เสียงที่คมชัดและเต็มรูปแบบ

ลำโพงออกแบบเป็นทรงกลมและการตกแต่งผ้าเช่นเดียวกับ Echo ทำให้ Alexa สามารถเข้าได้กับทุกพื้นที่ มีขนาดกะทัดรัด แต่เป็นใช้ลำโพงคู่หน้าขนาด 1.6 นิ้ว จึงให้เสียงที่คมชัดและเสียงเบสที่สมดุลสำหรับเสียงเต็มรูปแบบให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงจากทุกห้องในบ้านของคุณ ฟีเจอร์ tap-to-snooze ให้คุณได้เลื่อนเวลานาฬิกาปลุกเพื่อเพิ่มเวลานอนในตอนเช้า เรียกว่าเป็นไอเท็มเสริมที่ลงตัวของโต๊ะข้างเตียง

ทักษะ Alexa สำหรับบุคคลที่สาม

ลูกค้าในประเทศไทยจะสามารถเข้าถึงทักษะภาษาอังกฤษได้จาก skills store ของสหรัฐฯ Alexa Skills Kit ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างทักษะในหมวดต่างๆ ที่หลากหลาย รวมถึงความรู้ทั่วไป แบบทดสอบ เกม เรื่องราวเกี่ยวกับการมีสุขภาพที่ดี การนอนหลับ และอื่นๆ สามารถศึกษาและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://developer.amazon.com/en-US/alexa/alexa-skills-kit  

อุปกรณ์เพิ่มเติมที่มี Alexa ในตัว

Alexa Voice Service (AVS) ช่วยให้นักพัฒนาสามารถบุรณาการนำเอา Alexa ไปใช้กับผลิตภัณฑ์ของตนได้โดยตรง ช่วยเพิ่มความสะดวกในการควบคุมอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยเสียง บริษัทที่วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มี Alexa ในตัวในประเทศไทยจะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงฟีเจอร์ต่างๆ ของ Alexa ที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การผสานการทำงานภายในสมาร์ทโฮม และทักษะต่างๆ บนอุปกรณ์ได้

Amazon Echo dot

การจัดจำหน่าย

ลำโพงรุ่น Echo ราคา $99.99 และ Echo Dot ราคา $49.99 พร้อมวางจำหน่ายใน Charcoal บนเว็บไซต์  amazon.com/echo-international และ amazon.com/echodot-international 

* ทักษะและฟีเจอร์บางอย่างของ Alexa อาจไม่สามารถใช้ได้ในบางประเทศหรือไม่รองรับในบางภาษา และอาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ฟีเจอร์บางอย่างที่มีให้บริการในสหรัฐอเมริกา เช่น Alexa Guard, Amazon Kids และ In-Skill Purchases จะไม่สามารถใช้ได้