AirTags ช่วยจับโจร ขโมยกล้องและของมีค่า มูลค่า 2 แสนกว่าบาท!

Graham Tait ช่างภาพชาวซิดนีย์ ได้ออกมาเผยเรื่องราวสุดประทับใจจากการใช้งาน AirTags ที่ช่วยเขาจับโจรที่ขโมยกล้อง, กระเป๋าเงินและ Go Pro รวมมูลค่ากว่า 7,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2 แสนกว่าบาทเอาไว้ได้

นับตั้งแต่ AirTags ได้รับการประกาศเปิดตัวโดย Apple ในปี 2564 ก็มีเรื่องราวออกมามากมาย ทั้งเรื่องด้านลบอย่างการแอบติดตาม ไปจนถึงเรื่องราวดี ๆ อย่างการที่เจ้าอุปกรณ์ติดตามตัวเล็ก ๆ นี้สามารถช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงานหลาย ๆ ได้สำเร็จ

โดยกรณีล่าสุดนั้นต้องยกเป็นอีกหนึ่งผลงานของ AirTags เพราะ Graham Tait ช่างภาพชาวซิดนีย์ ได้ออกมาเผยว่า ขณะที่เขาไปเที่ยวพักผ่อนที่รัฐเซาท์ออสเตรเลีย ก็ถูกโจรบุกเข้าไปในรถและขโมยทั้งโน้ตบุ๊ค, กล้อง Sony, กระเป๋าเงิน, GoPro และของมีค่าอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 7,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 243,000 บาท)

AirTags

“รถของผมถูกงัดในขณะที่เรากำลังเดินทางไปบนเทือกเขา Flinders Ranges พวกโจรได้ขโมยทั้งกระเป๋า, แล็ปท็อปและกล้องของผมไปด้วย แต่อุปกรณ์ทั้ง 2 ชิ้นถูกติดตั้ง AirTags ไว้เรียบร้อยแล้ว” Tait กล่าวในการให้สัมภาษณ์

ด้วยความช่วยเหลือจาก AirTags ทำให้ตำรวจสามารถติดตามคนร้ายได้ ซึ่งพบว่า โจรนั้นเช่าพักอยู่ในห้องของโรงแรมเดียวกับที่ Tait กำลังพักอยู่ในเวลานั้น ตำรวจจึงดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดทันที และของที่ถูกขโมยมาก็ถูกส่งคืนให้กับ Tait ไม่นานหลังจากนั้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ AirTags รับบทฮีโร่ เพราะก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม ตัวติดตามจิ๋วนี้ก็สามารถขัดขวางการขโมยรถในเท็กซัสได้ถึง 2 ครั้ง เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้เห็นว่าหากนำตัวอุปกรณ์ไปใช้อย่างถูกต้องมันก็จะมีประโยชน์มากทีเดียว

ตอนนี้ Apple พยายามแก้ไขฟีเจอร์ต่อต้านการติดตามจำนวนมากที่เหล่าแฮ็กเกอร์ปล่อยออกมา แต่ทางแฮ็กเกอร์ก็เริ่มขาย AirTags ที่มาพร้อมฟีเจอร์ “ปิดเสียง” แทน ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าแอปเปิ้ลจะจัดการปัญหาเหล่านี้อย่างไร

ที่มา phonearena