Acer เปิดตัวแล็ปท็อป+เดสก์ท็อป ConceptD รุ่นใหม่ สำหรับงานมืออาชีพ

Acer เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มซีรีส์ ConceptD ที่มีทั้ง แล็ปท็อป ConceptD 5, เดสก์ท็อปพีซี ConceptD 500 และเดสก์ท็อปขนาดเล็ก ConceptD 100 ที่เหมาะสำหรับใช้ในการทำงานของเหล่าครีเอเตอร์มืออาชีพ

ConceptD 5 Laptop

แล็ปท็อป ConceptD 5 และ ConceptD 5 Pro รุ่นใหม่นี้เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับการพกพา สำหรับครีเอเตอร์ทั้งหลายที่ต้องเดินทางอยู่บ่อยๆ ด้วยความหนาไม่ถึง 1 นิ้วและดีไซน์โลหะที่ทนทาน ช่วยให้สามารถพกพาได้ง่าย

เหมาะสำหรับการสร้างแบบจำลอง CAD ขนาดใหญ่ ไปจนถึงการสร้างเนื้อหาดิจิทัลขั้นสูง เพราะแล็ปท็อปรุ่นนี้สามารถแสดงผลวิดีโอความละเอียดสูงสุด 6K ได้อย่างราบรื่น แถมยังสามารถประมวลผลภาพเคลื่อนไหว 3 มิติได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงการเข้ารหัสและมีคุณภาพของภาพที่ดีที่สุดสำหรับการสตรีมสดด้วย

พร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core i7-12700H เจนเนอเรชั่น 12, NVIDIA RTX และ GeForce RTX Laptop GPUs ส่วนรุ่น Pro นั้นจะมาพร้อม NVIDIA RTX A5500 ที่ทรงพลังกว่า นอกจากนี้ยังมี SDRAM LPDDR5 สูงสุด 32 GB และตัวจัดเก็บข้อมูล SSD NVMe PCIe Gen 4 M.2 สูงสุด 2 TB

ConceptD 5 Laptop

นอกจากนี้ยังมีการออกแบบระบบระบายความร้อนขั้นสูง ช่วยในการรักษาพลังงานให้ทำงานให้มีอุณหภูมิที่พอเหมาะและมีประสิทธิภาพ โดยช่องระบายอากาศเข้าและออกภายในตัวเครื่องจะสร้าง “กระแสน้ำวน” ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ในขณะที่พัดลมระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพ 3 ตัว จะทำหน้าที่ในการลดระดับเสียงลงให้เหลือน้อยกว่า 40dBA

ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ Acer ได้ร่วมกับ NVIDIA ในการนำ NVIDIA Studio มาใช้บน ConceptD 5 และ ConceptD 5 Pro ทำให้สามารถปรับซอฟต์แวร์และไดรเวอร์ให้เหมาะสมได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอปต่างๆ ช่วยให้การออกแบบ 3D, การตัดต่อวิดีโอ, การสตรีมสด และการออกแบบกราฟิกนั้นทำได้อย่างรวดเร็ว และผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงเครื่องมือ NVIDIA Omniverse สำหรับการแก้ไขและการทำงานร่วมกันของ 3D, NVIDIA Broadcast และ NVIDIA Canvas ได้ด้วย

ตัวเครื่องมาพร้อมจอแสดงผล WQUXGA (3840 x 2400) ขนาด 400-nit OLED พร้อมด้วยเทคโนโลยีสีต่างๆ และการครอบคลุมสี 100% DCI-P3 และ PANTONE® Matching System (PMS), HDR capability และ Delta E<2 color calibration ทำให้มีสีดำที่เข้มกว่าและสีขาวที่สว่างกว่า รวมถึงความแม่นยำของสีแบบเต็มสเปกตรัม ด้วยอัตราส่วนหน้าจอกว้างยาว 16:10

ConceptD 5 Laptop

ConceptD 5 series นี้มีแบตเตอรี่ลิเธียมโพลิเมอร์ความจุสูงสุด ขนาด 99.98Wh ช่วยให้ตัวเครื่องมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น เหมาะสำหรับการท่องเว็บเป็นเวลานาน, การเล่นวิดีโอและการสตรีมที่ยาวนานถึง 11 ชั่วโมง พร้อมด้วยพอร์ต HDMI 2.1, ตัวอ่านการ์ด SD 7.0, พอร์ต Thunderbolt 4 และ USB Type-C ทำให้ชาร์จอุปกรณ์และถ่ายโอนไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรองรับการเชื่อมต่อกับจอภายนอกหลายอุปกรณ์ด้วย

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคีย์บอร์ด amber backlit เต็มขนาด ที่ประกอบไปด้วย individual hard keycaps และ scissor mechanism ระยะ 1.55 มม. ช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการพิมพ์ที่เงียบ, นุ่มนวลและสบายนิ้ว และยังมีแทร็คแพด Corning® Gorilla® Glass ขนาดใหญ่ขึ้น 27% (เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน) และเครื่องอ่านลายนิ้วมือที่ถูกผสานเข้าด้วยกัน บริเวณด้านซ้ายบนของทัชแพดทำให้ง่ายต่อการเข้าใช้งานมากยิ่งขึ้น

ที่น่าสนใจอีกอย่างนึงก็คือปุ่มลัดที่จะช่วยให้ครีเอเตอร์ทำงานได้สะดวกขึ้น ทั้งปุ่ม Snipping Tool Key ที่ช่วยให้สามารถเลือกและแบ่งปันภาพหน้าจอได้อย่างรวดเร็ว, ConceptD Key สำหรับเปิดหน้าต่างตัวเลือกสี และ Swapping Apps Key ช่วยสลับหน้าต่างปัจจุบันและหน้าต่างก่อนหน้าได้อย่างรวดเร็ว

ผู้ใช้สามารถปรับแต่งปุ่มเหล่านี้ได้ใน ConceptD Palette ซึ่งสมารถปรับแต่งโปรไฟล์สีหรือการตั้งค่าไมโครโฟนภายในได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว รวมไปถึงการเข้าถึงแอปและปรับการตั้งค่าเสียง และยังสามารถตรวจสอบการใช้งานระบบประมวลผล, ระบบประมวลภาพกราฟิก และหน่วยความจำของแล็ปท็อปได้ด้วย แถมยังสลับไปมาระหว่างโหมดต่างๆ ระหว่างการใช้โหมด Eco ที่เต็มประสิทธิภาพ, โหมดบาลานซ์และโหมด whisper-quiet Eco ด้วย

ConceptD 500 Desktop

เดสก์ท็อปพีซี ConceptD 500 นี้มาพร้อมกับการออกแบบที่ทันสมัย, เรียบง่ายและสวยงาม ภายใต้การออกแบบที่โฉบเฉี่ยวและมีขนาดกลาง (20L) พร้อมด้วยความสามารถที่ทรงพลัง ทำให้เหมาะสำหรับครีเอเตอร์ที่ต้องการใช้งานแบบหนักๆ อาทิเช่น การออกแบบแอนิเมชั่น 3D, การตัดต่อวิดีโอ และการออกแบบที่ซับซ้อนต่างๆ

ConceptD 500 Desktop

รันด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 11 รวมถึงโปรเซสเซอร์ Intel Core i9 เจนเนอเรชั่น 12 และตัวเลือกกราฟิกที่ทรงพลัง ไม่ว่าจะเป็น NVIDIA RTX A4000 หรือ GeForce RTX 3070 GPU พร้อมด้วยหน่วยความจำ DDR4 3200Mhz สูงสุด 128 GB, ที่เก็บข้อมูล M.2 Gen 4 SSD สูงสุด 4 TB และ HDD สูงสุด 4 TB ทำให้สามารถจัดเก็บงานและแอปพลิเคชันออกแบบ 2D และ 3D ที่ต้องใช้ทรัพยากรมากที่สุดได้อย่างเต็มที่ แถมยังมีการทำงานที่เงียบและระบายความร้อนได้ดี ด้วยช่องรับอากาศด้านหน้าช่วยปรับความเย็นและระดับเสียงให้ต่ำกว่า 40dbA

ConceptD 500 Desktop

ด้านหลังมาพร้อมพอร์ตแบบครบวงจร ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยพอร์ต USB Type-C (เร็วสูงสุด 10 Gbps), ตัวอ่านการ์ด SD ในตัว และเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ผ่านการเชื่อมต่อทาง LAN ความเร็วสูงสุด 2.5Gbps ด้วย

ConceptD 100 Desktop

รุ่นนี้เป็นเดสก์ท็อปฟอร์มแฟคเตอร์ขนาดเล็กที่ช่วยในการประหยัดพื้นที่ เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด และต้องการเดสก์ท็อปขนาดเล็ก ที่มีดีไซน์แบบคลาสสิกทำให้เหมาะสำหรับการตั้งไว้ในสำนักงานหรือสตูดิโอที่มีการจัดแต่งแบบทันสมัย ด้วยการออกแบบในโทนสีขาวที่เรียบง่าย พร้อมด้วยขอบตัวเครื่องที่โค้งมนและนุ่มนวล, แผงด้านบนทำจากไม้เทียม และมีแถบไฟสีเหลืองที่แผงด้านหน้า ที่ให้ความรู้สึกหรูหราและทันสมัยมากยิ่งขึ้น

ConceptD 100 Desktop

เดสก์ท็อปรุ่นนี้เหมาะสำหรับการสร้างคอนเทนต์แนว 2D และ 3D รวมไปถึงสตูดิโอออกแบบขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง ด้วยองค์ประกอบที่ทรงพลัง ทำให้เหมาะสำหรับงานออกแบบกราฟิก, การสร้างแบบจำลอง 3D ที่ไม่หนักมาก รวมไปถึงการสร้าง CAD และ BIM workloads ด้วย

มาพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel Core i5 หรือ Core i7 เจนเนอเรชั่น 12 และ NVIDIA T400 หรือ T1000 GPU, รองรับหน่วยความจำ DDR4 3200Mhz สูงสุดถึง 128 GB, 7200 RPM HHD สูงสุดถึง 2 TB และ SSD M.2 PCI-e/Gen 4 สูงสุดถึง 2 TB

ConceptD 100 Desktop

พร้อมด้วยพอร์ตที่ด้านหน้าและด้านหลังทำให้ง่ายต่อการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่หลากหลาย และยังโอนไฟล์ได้อย่างรวดเร็วผ่านพอร์ต USB Type-C (เร็วสูงสุด 10 Gbps), ตัวอ่านการ์ด SD ในตัว และยังรองรับการเชื่อมต่อผ่านทาง LAN ด้วยความเร็วสูงสุด 2.5 Gbps พร้อมด้วยระบบระบายความร้อนขั้นสูง ที่จะช่วยรักษาอุณหภูมิให้เย็นอยู่เสมอ และยังช่วยรักษาระดับเสียงไว้ที่น้อยกว่า 40dBA

ราคาและการวางจำหน่าย

  • แล็ปท็อป ConceptD 5 จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือช่วงเดือนสิงหาคม ราคาเริ่มต้นที่ 2,499.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 85,800 บาท)
  • แล็ปท็อป ConceptD 5 Pro จะวางจำหน่ายใน EMEA ช่วงเดือนกันยายน ราคาเริ่มต้นที่ 2,599 ยูโร (ประมาณ 94,300 บาท)
  • เดสก์ท็อป ConceptD 500 จะวางจำหน่ายใน EMEA ช่วงเดือนกันยายน ราคาเริ่มต้นที่ 1,199 ยูโร (ประมาณ 43,500 บาท)
  • เดสก์ท็อป ConceptD 100 จะวางจำหน่ายใน EMEA ช่วงเดือนกันยายน ราคาเริ่มต้นที่ 999 ยูโร (ประมาณ 36,300 บาท)

ที่มา acer