Acer เปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่ม Vero ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

Acer ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์ในกลุ่ม Vero รุ่นใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแล็ปท็อป, จอมอนิเตอร์, โปรเจ็กเตอร์และอุปกรณ์เสริมต่างๆ อย่างคีย์บอร์ดและเมาส์ด้วย

Aspire Vero Laptops

Aspire Vero (AV14-51) มาพร้อมจอแสดงผล Full HD ขนาด 14 นิ้ว และขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel Core Gen-12th ที่มาในโทนสีเทา Cobblestone Grey อันเป็นเอกลักษณ์ และยังมีการเพิ่มสีน้ำเงิน Mariana Blue มาเสริมอีกด้วย ตัวเครื่องมาพร้อมกราฟิก Intel Iris Xe และรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi 6 เสริมด้วยพอร์ตที่มีให้เลือกมากมาย ทั้งพอร์ต Thunderbolt 4, พอร์ต USB Type-C และพอร์ต USB 3.2 Gen1 Type-A จำนวน 2 พอร์ต ที่สามารถใช้ชาร์จมือถือได้แม้ในขณะที่แล็ปท็อปปิดอยู่

ในขณะที่ Aspire Vero (AV15-52) มาพร้อมจอแสดงผล Full HD ขนาด 15 นิ้ว ที่ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel Core Gen-12th พร้อมรองรับพอร์ต USB 3.2 Type-A Gen1 จำนวน 2 พอร์ต และมีพอร์ต Thunderbolt 4, พอร์ต USB Type-C ที่ให้การเชื่อมต่อที่รวดเร็ว และสามารถชาร์จมือถือได้แม้ในขณะที่แล็ปท็อปปิดอยู่เช่นกัน โดยรุ่นนี้จะมีให้เลือก 2 โทนสีคือ Starry Black และ Cobblestone Grey พร้อมด้วยกล้อง Full HD ที่รองรับการประชุมทางวิดีโอคุณภาพสูงด้วย

แล็ปท็อปทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมแทร็คแพด OceanGlass ที่ทำจากพลาสติกจากในมหาสมุทร และแชสซีของแล็ปท็อปก็ผลิตขึ้นจากพลาสติกรีไซเคิล (PCR) ถึง 30% ทำให้มีความทนทานและแข็งแกร่งมากขึ้น และยังช่วยลดการปล่อยคาร์บอนได้ถึง 21% ส่วนกรอบหน้าจอของแล็ปท็อปมีการใช้พลาสติก PCR ถึง 30% และปุ่มลัดก็มีใช้พลาสติก PCR ถึง 50% แถมยังมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และสามารถถอดซ่อมแซมและอัพเกรดได้ง่ายขึ้น ด้วยฝาครอบด้านล่างที่สามารถถอดออกได้ด้วยสกรูมาตรฐานสำหรับเปลี่ยน RAM และ SSD

นอกจากนี้ตัวบรรจุภัณฑ์ของแล็ปท็อปยังสามารถนำมาพับเพื่อดัดแปลงเป็นฐานตั้งทรง 3 เหลี่ยมสำหรับวางแล็ปท็อปได้อีกด้วย โดยฐานตั้งนี้ทำจากกระดาษรีไซเคิล 85% พร้อมซองใส่แล็ปท็อปที่เป็นพลาสติกรีไซเคิลเชิงอุตสาหกรรม (PIR) 100% และแผ่นพลาสติก PIR 100% เพิ่มอีกหนึ่งแผ่นระหว่างจอแสดงผลของแล็ปท็อปและปุ่มกดต่างๆ

Acer Veriton Vero All-In-One

เดสก์ท็อป Veriton Vero all-in-one (VVZ4694G) นี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงผู้ใช้ที่ต้อง WFH ที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงแต่ประหยัดพื้นที่ในการวาง ด้วยดีไซน์ที่เพรียวบางและสวยงาม พร้อมจอแสดงผล Full HD IPS ขนาด 24 นิ้ว รองรับมุมมองที่กว้างขึ้น และมีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 88% แถมยังีมขอบจอที่บาง และสามารถติดตั้งแบบ VESA บนผนัง เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่โต๊ะทำงานได้มากขึ้นด้วย

Acer Veriton Vero All-In-One

ตัวเดสก์ท็อปประกอบขึ้นจากวัสดุรีไซเคิลหลังการบริโภค 30% ที่มาพร้อมกับแป้นพิมพ์และเมาส์ที่ทำจากวัสดุ PCR ทำให้บรรจุภัณฑ์นั้นสามารถรีไซเคิลได้ถึง 100% ช่วยในการยืดอายุการใช้งาน พร้อมด้วยฝาหลังแบบไม่มีสกรู ทำให้สามารถถอดออกออกมาซ่อมแซมและอัปเกรดได้อย่างง่ายดาย

ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core i9 Gen-12th, GPU NVIDIA GeForce MX550 แบบแยก และความจุสูงสุด 64 GB พร้อมหน่วยความจำแบบดูอัลแชนเนล DDR4 3200 MHz และรองรับการเชื่อมต่อผ่านทาง Wi-Fi 6E (802.11ax) มีพอร์ต USB 3.2 Gen 2×2, พอร์ต Type-C รองรับการถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูง 20 Gbps และ M.2 SSD ถึง 2 ตัว ทำให้รองรับที่เก็บข้อมูลสูงสุด 2 TB ด้วย นอกจากนี้ยังมี BlueLightShield ที่เป็นตัวเลือกระดับตัวกรองแสงสีฟ้าถึง 3 แบบ ช่วยลดการปล่อยแสงสีฟ้าได้สูงสุด 30% เพื่อช่วยปกป้องดวงตาของผู้ใช้

Acer Veriton Vero All-In-One

ที่น่าสนใจอีกอย่างนึงก็คือเทคโนโลยี Windows Hello ที่ใช้เครื่องสแกน IR สำหรับการจดจำใบหน้า พร้อมด้วย Trusted Platform Module (TPM) 2.0 แบบแยกส่วน ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวอุปกรณ์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์อัจฉริยะ Tobii Aware ช่วยล็อกและเบลอหน้าจอหากมีผู้ใช้รายอื่นพยายามเข้าถึงอุปกรณ์ของคุณ พร้อมด้วยเว็บแคมความละเอียด 5 MP ที่มีชัตเตอร์แบบปิดเพื่อช่วยป้องกันข้อมูลที่เป็นความลับ โดยกล้องนี้สามารถหันไปทางผู้ใช้สำหรับการวิดีโอคอลแฮงเอาท์ หรือจะจับภาพมุมกว้างสำหรับการประชุมทางวิดีโอแบบกลุ่มก็ได้

Vero Monitors

จอภาพ Vero IPS รุ่นใหม่ 2 รุ่นนี้ประกอบไปด้วย FHD Acer CB273 ขนาด 27 นิ้ว และ FHD Acer B247Y G ขนาด 23.8 นิ้ว ที่มีการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้พลาสติก PCR ถึง 85% และใช้พลาสติกจากในมหาสมุทร (OBP) อีก 5% พร้อมรองรับระดับ Delta E<1 Acer CB273 ช่วยมอบสีสันที่สมบูรณ์แบบและแม่นยำให้กับหน้าจอ

ตัวแผงหน้าจอผ่านการรับรองจาก TÜV Rheinland Eyesafe ที่ยืนยันว่าช่วยลดแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อปกป้องดวงตาของผู้ใช้ ในขณะที่ยังคงความสมบูรณ์ของสีบนหน้าจอเอาไว้ได้ โดยรุ่น Acer CB273 มาพร้อมกับสวิตช์ KVM สำหรับการสลับไปมาระหว่างคอมพิวเตอร์หลายเครื่องได้อย่างรวดเร็ว โดยที่สามารถใช้จอภาพ, คีย์บอร์ดและเมาส์ตัวเดียวกันได้ เมื่อพร้อมด้วยพอร์ต USB Type-C ที่จะช่วยจ่ายพลังงานให้กับตัวอุปกรณ์ได้สูงถึง 90W

Vero PD2325W Projector

Vero PD2325W เป็นโปรเจ็กเตอร์ประหยัดพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะผลิตขึ้นจากพลาสติก PCR 50% แถมภายในแชสซีและบรรจุภัณฑ์ก็มีการกระดาษรีไซเคิลถึง 85% พร้อมด้วยแสง LED ที่มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 30,000 ชั่วโมง และช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 50% เมื่อเทียบกับโปรเจ็กเตอร์แบบหลอดไฟปรอททั่วไป ทำให้มีราคาที่ถูกลงกว่าเดิมด้วย

Vero PD2325W Projector

ตัวโปรเจ็กเตอร์มีอัตราส่วนคอนทราสต์สูงถึง 2,000,000:1, 2,200 ลูเมน, รองรับความละเอียด WXGA (1280 x 800), รองรับช่วงสีกว้าง 125% REC 709 ที่กว้างกว่าโปรเจ็กเตอรทั่วไปถึง 1.5-2 เท่า พร้อมฟีเจอร์ในการปรับภาพโดยอัตโนมัติ และยังสามารถติดตั้งบนเพดานได้ แถมยังมี BlueLightShield ในตัวที่ช่วยรองรับการปรับฟิลเตอร์แสงสีน้ำเงิน

นอกจากนี้ยังมีลำโพงในตัวขนาด 5W สำหรับใช้ในการเล่นวิดีโอ, ฟังเพลงและรับชมภาพยนตร์ โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับลำโพงแยกต่างหาก พร้อมอายุการใช้งานที่ยาวนานต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

Vero Mouse และ Keyboard

ตอนนี้กลุ่มผลิตภัณฑ์ Vero มีการเปิดตัวอุปกรณ์เสริมอย่างคีย์บอร์ดและเมาส์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้จะยังคงคอนเซ็ปต์รักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยการลดของเสียและการปล่อยคาร์บอนตลอดจนถึงลดเสียงรบกวน โดยฝาครอบด้านบนของอุปกรณ์นั้นทำมาจากพลาสติก PCR 65% และฝาครอบด้านล่างเป็น OBP 30% พร้อมอายุการใช้งานที่ทนทานขึ้น โดยเมาส์จะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่นานถึง 18 เดือน และคีย์บอร์ดจะทนต่อการใช้งานถึง 5 ล้านคลิก

Vero Mouse และ Keyboard

โดยบริษัทเผยว่าอุปกรณ์ทั้ง 2 ตัวนี้แทบจะไม่มีเสียงคลิกเลยทีเดียว ทำให้เหมาะต่อการนำไปใช้งานในพื้นที่สาธารณะ เช่น ร้านกาแฟหรือห้องสมุด โดยมีตัวเลือก 2 สีคือสีเทาอ่อนผสมกับสีเทาชาร์โคลที่มีการเติมด้วยสีเหลืองสดใส และสีเทาชาร์โคลผสมกับโทนขาวดำที่ดูเรียบง่าย

ราคาและการวางจำหน่าย

  • แล็ปท็อป Acer Aspire Vero (AV14-51) จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ในเดือนกันยายน ราคาเริ่มต้นที่ 749.99 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 25,900 บาท)
  • แล็ปท็อป Acer Aspire Vero (AV15-52) จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ในเดือนกันยายน ราคาเริ่มที่ 749.99 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 25,900 บาท)
  • เดสก์ท็อป Acer Veriton Vero (VVZ4694G) จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ในเดือนตุลาคม ราคาเริ่มต้นที่ 799 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 27,500 บาท)
  • จอภาพ Acer Vero B247Y G จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ในไตรมาสที่ 3 ราคาเริ่มต้นที่ 199.99 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6,900 บาท)
  • โปรเจ็กเตอร์ Acer Vero PD2325W จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ในไตรมาสที่ 3 ราคาเริ่มต้นที่ 559 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 19,300 บาท)
  • ชุดแป้นพิมพ์และเมาส์ Acer Vero จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ในเดือนพฤศจิกายน ราคาเริ่มต้นที่ 79.99 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,900 บาท)
  • เมาส์ Acer Vero จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ในเดือนพฤศจิกายน ราคาเริ่มต้นที่ 29.99 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,090 บาท)

ที่มา acer