รีวิว แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active ระบบสั่น ฟันสะอาด ขจัดคราบหินปูนแบบเหนือชั้น!

รีวิว แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active ระบบสั่น ขจัดคราบพลัค คราบหินปูนแบบหมดจด ให้ฟันสะอาดกว่าที่เคย!

การรักษาสุขภาพในช่องปาก เป็นเรื่องสำคัญ ที่ควรให้ความใส่ใจอย่างเคร่งครัด นอกจากแปรงสีฟันแบบปกติที่เราใช้กันแล้ว แปรงสีฟันไฟฟ้าก็กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะให้ประสิทธิภาพ ในการทำความสะอาดที่ละเอียด สามารถซอกซอนได้ล้ำลึก ดีกว่าแปรงสีฟันแบบธรรมดา อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นมากมาย เพื่อตอบโจทย์สุขภาพช่องปาก ที่หลากหลายของแต่ละบุคคล 

ซึ่งประโยชน์ของแปรงสีฟันไฟฟ้า นอกจากความสะดวกสบาย ในการใช้งานแล้ว ยังมีความสามารถในการซอกซอน ทำความสะอาดได้ดีกว่า ซอกซอนลึกกว่า แปรงสีฟันแบบทั่วไป รวมไปถึงรูปแบบการใช้งาน ไม่จำเป็นต้องออกแรง ขยับตัวแปรงมากมาย คนที่มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือผู้สูงอายุ จะสามารถแปรงฟันได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแปรงสีฟันไฟฟ้าสมัยนี้ มีการพัฒนาฟังก์ชั่นที่หลากหลาย จึงตอบโจทย์การใช้งานแบบครอบคลุม เหมาะสมกับทุกเพศ ทุกวัย

และล่าสุด เราได้ไปเจออีกหนึ่งแปรงสีฟันไฟฟ้า ที่น่าสนใจอย่างมาก นั่นคือ แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Toothbrush รุ่น Triple Active เป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังเริ่มต้น เปลี่ยนจากแปรงสีฟันธรรมดา มาเป็นแปรงสีฟันไฟฟ้า เพราะมาด้วยราคาย่อมเยาจับต้องง่าย เป็นอีกหนึ่งไอเทม ที่ต้องมีติดห้องน้ำ ความน่าสนใจของแปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่นนี้จะเป็นอย่างไร มาเริ่มต้นแกะกล่องกันก่อนเลย

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง

แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active
แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active
  • ด้ามแปรงสีฟัน
  • หัวแปรงสองหัว
  • แท่นชาร์จ
  • กล่องครอบแปรง
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน
แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active

อุปกรณ์ในกล่องให้มาครบครัน ให้หัวแปรงมาถึงสองหัว ซึ่งส่วนด้าม และส่วนหัวของแปรง จะถูกแยกชิ้นส่วนกัน ต้องต่อประกอบด้วยตัวเอง แต่ทั้งสองส่วน ก็สามารถต่อประกอบเข้าด้วยกัน อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก ซับซ้อนใดๆ เลย 

แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active

ตัวแปรงสีฟันมีน้ำหนักเบา ด้ามแปรงเป็นทรงกลม ความยาวและขนาดของแปรง จับถือใช้งานได้ถนัดมือดี บริเวณด้ามจับมีปุ่มเปิด-ปิดเพียง 1 ปุ่ม ใช้เพื่อสั่งการเปลี่ยนโหมดการสั่นของแปรงไปพร้อม ๆ กันด้วย สามารถเลือกปรับได้ 3 ระดับ

แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active
  • White เป็นระดับที่แรงที่สุด เป็นโหมดฟอกฟันขาว เพื่อลดการเกิดคราบหินปูน คราบพลัค และสิ่งสกปรกต่าง ๆ 
  • Sensitive เป็นโหมดอ่อนโยน สำหรับคนที่มีอาการปวดฟัน เสียวฟัน หรือเป็นโรคเหงือกที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ ในโหมดนี้ความแรงจะไม่ทำให้เกิดอันตราย ต่อเหงือกและฟัน 
  • Gum Care เป็นโหมดที่นุ่มนวลที่สุด เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคเหงือกอักเสบ โหมดนี้จะเป็นการนวดเหงือกอย่างละมุน โดยจะมีการเปลี่ยนจำนวนรอบและความกว้างของการสั่นโดยสุ่ม

การสั่นจะใช้เวลานาน 2 นาที โดยทุกๆ 30 วินาที จะมีการสั่นเตือนเป็นสัญญาณบอก การสั่งการแปรงสีฟัน กดหนึ่งครั้งเพื่อเปิด-ปิดเครื่อง กดสองครั้งเพื่อเปลี่ยนโหมด ใช้งานง่ายมาก โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นที่เน้นให้ความนุ่มนวล แต่ก็สามารถเลือกโหมดเพื่อซอกซอนได้อย่างล้ำลึก นอกจากจะเหมาะกับคนที่ต้องการความอ่อนโยนในการทำความสะอาดแล้ว ยังเหมาะสำหรับคนที่กำลังจัดฟัน หรือต้องการการดูแลเป็นพิเศษอีกด้วย 

จากที่ได้ลองใช้งาน ขนาดของหัวแปรง ออกแบบมากำลังดี สามารถทำความสะอาดได้ทั่วถึง ทั้งช่องปากและร่องเหงือก แม้ในจุดที่เข้าถึงยาก ขนแปรงนุ่มนวลอ่อนโยน ไม่บาดเหงือก ในโหมด White จะมีระดับการสั่นและความแรงคงที่ เมื่อแปรงเสร็จรู้สึกได้ถึงช่องปากที่เคลียร์ สะอาดสะอ้าน ส่วนในโหมด Sensitive จะให้การแปรงที่นุ่มนวลกว่าโหมดแรก แต่ก็ยังสามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด และในโหมด Gum Care จะสั่นด้วยความบางเบา ให้ความรู้สึกสบาย เพื่อนวดเหงือกอย่างนุ่มนวล

คุณสมบัติ

แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active เป็นแปรงสีฟันไฟฟ้าระบบโซนิค ที่มีพลังงานการสั่นด้วยความถี่สูงถึง 40,000 ครั้ง / นาที จึงช่วยให้การทำความสะอาดช่องปาก สามารถซอกซอนได้อย่างดี สามารถทำความสะอาดได้ละเอียดยิ่งขึ้น โดยที่ ออกแรงขยับแปรงเพียงเล็กน้อย ก็ให้ช่องปากที่สะอาดเคลียร์ ช่วยลดคราบหินปูน คราบพลัค แบคทีเรียต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

แบตเตอรี่

แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active

ในเรื่องแบตเตอรี่ของ Sparkle Sonic Triple Active สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 30 วันหรือหนึ่งเดือนยาวๆ ไปเลยต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง วิธีการชาร์จ เพียงแค่เสียบด้ามแปรง ลงไปที่แท่นชาร์จ เต้าเสียบสามารถเสียบชาร์จกับปลั๊กไฟได้เลย ไม่ต้องหาอแดปเตอร์มาแปลงเพิ่มเติมใด ๆ เมื่อไฟเข้าเรียบร้อย จะขึ้นไฟสีแดงที่ที่สัญลักษณ์ Charge จัดว่าสะดวกใช้ สะดวกชาร์จมาก ๆ 

สรุปการใช้งาน แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active

หลังจากได้ลองใช้งานและ รีวิว แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active จุดเด่นคือเทคโนโลยีการสั่นระบบโซนิค ซึ่งช่วยทำความสะอาด และซอกซอนได้อย่างทั่วถึง ผลที่ได้รู้สึกว่าช่องปากเคลียร์สะอาด สดชื่นกว่าแปรงสีฟันธรรมดา ลดคราบพลัค คราบหินปูนได้จริง แต่ถึงอย่างนั้น สำหรับคนที่มีปัญหากับสุขภาพเหงือก อย่างโรคเหงือกอักเสบ หรือคนที่กำลังจัดฟัน และต้องการความอ่อนโยน ในการทำความสะอาด ก็ยังมีโหมดที่ช่วยแปรง อย่างนุ่มนวลให้อีกด้วย ส่วนดีไซน์การออกแบบ ก็สามารถใช้งานได้ง่าย จับถนัดมือ เข้ากับสรีระทางร่างกาย กันน้ำได้อย่างดี แถมแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย 

ราคาและการวางจำหน่าย Sparkle Sonic Triple Active

แปรงสีฟันไฟฟ้า Sparkle Sonic Triple Active วางจำหน่ายในราคาเพียง 1,790 บาทเท่านั้น พร้อมการรับประกันนานถึง 2 ปี ส่วนหัวแปรง Refil วางขายในราคาแพ็คละ 490 (มี 2 หัว) สามารถหาซื้อได้ที่ Central, Central Online, Central App, Robinson, The Mall และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป 

ช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์

Shopee

Lazada

Sasha-bokpro

และนอกจากรุ่น Triple Active แล้ว Sparkle Sonic ยังมีอีกหลายรุ่นให้ได้เลือกใช้งานกัน 

  • Kids Sonic สำหรับเด็ก สำหรับเด็กอายุ 3-9 ปี
  • Daily White Plus รุ่นเริ่มต้น น้องเล็กสุดของ Sparkle พร้อมโหมดการสั่งการ 1 โหมด
  • Ultra Active ขนแปรงเล็ก ซอกซอนลึก เปลี่ยนโหมดการทำงานได้ 3 โหมด
  • Advance Active ทำความสะอาดแบบเหนือชั้น โหมดการทำงานได้ 5 โหมด พร้อมการจดจำการใช้งาน

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ sparklethailand.com