รีวิว HUAWEI MateBook 14s (2022) ทำงานคล่องตัว สะดวกยิ่งขึ้นด้วย HUAWEI Mobile App Engine

รีวิว HUAWEI MateBook 14s รุ่นปี 2022 แล็ปท็อประดับพรีเมียม ออกแบบมาสำหรับไลฟ์สไตล์ในการทำงานที่ต้องการความคล่องตัว ดีไซน์ที่สวยบางเบา สเปคแรงประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การทำงานแบบ Smart Office ด้วย HUAWEI Mobile App Engine Beta Program เวอร์ชันอัปเกรด ให้เราสามารถใช้งานแอปพลิเคชันที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟนบนหน้าจอแล็ปท็อป รวมถึงระบบ Super Device ให้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ของหัวเว่ยได้อย่างไร้รอยต่อ กับ ราคา เริ่มต้น 40,990 บาท

ข้อมูล สเปก HUAWEI MateBook 14s (2022)

  • ขนาดตัวเครื่อง 313.82 x 229.76 มิลลิเมตร หนา 16.7 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 1.43 กิโลกรัม
  • หน้าจอ 14.2 นิ้ว 2.5K HUAWEI FullView Display
    • 100% sRGB Color Gamut
    • 2520 x 1680 พิกเซล 213ppi
    • รีเฟรชเรต 60~90Hz
    • สัดส่วน 3:2
    • ขนาดหน้าจอเต็มพื้นที่ตัวเครื่อง 90%
    • 1500:1 Contrast Ratio
    • ความสว่างสูงสุด 400 nits
  • โปรเซสเซอร์
    • Intel Core i5-11300H with Intel Iris Xᵉ Graphics
    • Intel Core i7-11370H with Intel Iris Xᵉ Graphics
  • กราฟิก : Intel Iris Xe
  • RAM 8GB/16GB LPDDR4x Dual-Channel
  • พื้นที่เก็บข้อมูล 512GB / 1TB NVMe PCIe SSD
  • แบตเตอรี่ 60Wh รองรับ 65W SuperCharge
  • มีให้เลือก 2 สี สีเทา Space Gray และสีเขียว Spruce Green
  • พอร์ตเชื่อมต่อ
    • หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร 1 ช่อง
    • USB-C 2 ช่อง (สำหรับรุ่น EVO จะเป็น 1x USB-C และ 1x Thunderbolt 4)
    • HDMI 1 ช่อง
    • USB-A 3.2 Gen1 1 ช่อง
  • เชื่อมต่อไร้สาย
    • Intel AX201 Wi-Fi6
    • IEE 802.1.1a/b/g/ac/ax 2.4GHz & 5GHz 2×2 MIMO
    • Bluetooth 5.1
  • เซ็นเซอร์ : Light Sensor, Fingerprint Sensor, Hall Sensor
  • คีย์บอร์ดแบบ Full-Size มีไฟ Backlit
  • กล้องเว็บแคม 720p HD
  • ระบบเสียง ลำโพง x4 ไมโครโฟน x4
  • ระบบปฏิบัติการ Windows 10 พร้อมรองรับอัปเกรดเป็น Windows 11

HUAWEI MateBook 14s (2022) ดีไซน์ปราณีต เรียบหรู

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

สำหรับรูปร่างหน้าตาของ HUAWEI MateBook 14s ปี 2022 นั้น ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นก่อนเท่าใดนัก ยังคงภาพลักษณ์ของแล็ปท็อประดับพรีเมียม ตัวบอดี้เครื่องใช้วัสดุเป็นโลหะที่แข็งแรงทนทาน สีของเครื่องที่วางจำหน่ายในไทยจะมี 2 สีคือ สีเขียว Spruce Green และรุ่นที่เราได้มา รีวิว เป็นสีเทา Space Gray

พื้นผิวของตัวเครื่องเป็นแบบด้าน ช่วยให้เวลาจับแล้วเกิดรอยนิ้วมือค่อนข้างยาก ที่ด้านบนของฝาเครื่องจะมีโลโก้ HUAWEI เป็นแบบเงาตัดกับตัวเครื่องดูลงตัว

ขนาดของเครื่องถือว่าค่อนข้างเล็กและเบา โดยส่วนที่หนาสุดของเครื่องจะอยู่ที่ 16.7 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเบาเพียง 1.43 กิโลกรัม ส่วนมิติตัวเครื่อง 313.82 x 229.76 มิลลิเมตร เป็นขนาดที่ใหญ่กว่ากระดาษ A4 เพียงเล็กน้อย ทำให้สะดวกในการพกพาไปใช้งานได้ทุกที่

พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ จะมีไว้ให้ที่ด้านข้างทั้ง 2 ด้านของเครื่อง ที่ด้านขวาจะมีพอร์ต USB-A 3.2 Gen1 ให้มา 1 พอร์ต

ทางซ้ายของเครื่อง จะมีพอร์ต USB-C 2 ช่อง รองรับสำหรับเชื่อมต่อข้อมูล, ชาร์จไฟ และเป็น DisplayPort โดยจะมีไฟแสดงสถานะการชาร์จแบตเตอรี่ กับพอร์ต HDMI 1.4 และช่องหูฟังแบบคอมโบขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ที่ขอบด้านล่างของเครื่อง จะมีส่วนเว้าที่ช่วยให้เปิดฝาหน้าจอได้สะดวก และจะสังเกตเห็นจุด 4 จุด จะเป็นส่วนของดิจิตอลไมโครโฟนที่มีให้มาถึง 4 ตัว ทำงานด้วยเทคโนโลยี Personal Voice Enhancement รับเสียงได้รอบทิศทางแบบ 360° และภายในระยะ 5 เมตร ทำให้เสียงพูดของเราในการประชุมออนไลน์มีความคมชัดมากขึ้น

ด้านล่างของเครื่อง จะมีแถบของช่องรับอากาศเข้าไปเพื่อระบายความร้อนออกด้านหลัง โดยภายในเครื่องจะมีพัดลม HUAWEI SharkFin รูปตัว S บางแบบครีบฉลามคู่จะช่วยระบายความร้อนจากการใช้งานได้เป็นอย่างดี

ที่ด้านข้างจะมีช่องของลำโพงคู่แบบสเตอริโอ ใช้เป็นระบบ HUAWEI Sound ที่จะมีลำโพง 4 ตัวแยกทำงานส่งเสียงย่านสูงและย่านต่ำ ทำให้เสียงที่ได้มีมิติมากขึ้น

หน้าจอ 14.2 นิ้ว HUAWEI FullView 2.5K ค่า refresh rate 60~90Hz

หน้าจอของ HUAWEI MateBook 14s ถือว่ามีความโดดเด่นในหลายด้าน โดยเป็นจอแบบ LPTS ขนาด 14.2 นิ้ว มาในอัตราส่วน 3:2 ที่อาจจะแตกต่างจากแล็ปท็อปส่วนใหญ่ในท้องตลาดที่เป็น 16:9 ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่หน้าจอในแนวตั้งเพิ่มขึ้น ทำให้อ่านคอนเทนต์ได้มากกว่า รวมไปถึงการทำงานในโปรแกรมต่างๆ ก็ได้พื้นที่สำหรับเปิด Windows และ Toolbox มากขึ้น

หน้าจอ HUAWEI FullView ออกแบบมาให้มีพื้นที่เต็มตา เทียบอัตราส่วนกับตัวเครื่องแล้ว มากถึง 90% เหลือขอบด้านข้างที่น้อยมากๆ และความละเอียดของจอยังมากถึง 2.5K (2560 x 1680 พิกเซล) แสดงผลสีแบบ 10-bit ให้ค่าสี 100% sRGB Color Gamut และสว่างสูงสุด 400nit ภาพที่ได้จะมีสีสันที่สวยสดคมชัด พร้อมทั้งยังผ่านการรับรองการลดแสงสีฟ้า (Low Blue Light) และการกระพริบ (Flicker Free Certification) โดย TÜV Rheinland อีกด้วย

พาเนลของหน้าจอเป็น Touchscreen แบบ Multi-touch รองรับการสัมผัสได้พร้อมกันสูงสุดถึง 10 จุด

รวมถึงยังสามารถปรับสลับค่ารีเฟรชเรตของหน้าจอได้ระหว่าง 60Hz และ 90Hz เพื่อให้เหมาะสมกับคอนเทนต์ที่ใช้งาน เลือกปรับสลับโหมดได้ง่ายๆ เพียงแค่กด Fn+R

ตรงกลางบริเวณขอบด้านบนของจอ จะมีกล้องเว็บแคม 720p HD คุณภาพอยู่ในระดับมาตรฐาน สำหรับใช้งานประชุมวิดีโอคอลหรือเรียนออนไลน์ ส่วนตัวแล้วผมชอบตำแหน่งของกล้องที่อยู่จุดนี้มากกว่าการซ่อนกล้อง ไว้ที่ปุ่มบนคีย์บอร์ด

คีย์บอร์ดแบบ Full-Size กดถนัดมือ

แป้นพิมพ์ของ HUAWEI MateBook 14s ตัวกลไกปุ่มเป็นแบบกรรไกร ระยะความลึกของปุ่มอยู่ที่ 1.5 มิลลิเมตร ช่วยให้ความรู้สึกในการพิมพ์ที่นุ่มนวล และไม่ต้องกดลึกมาก โดยมีปุ่มเป็นโดมยาง ทำให้ช่วยลดแรงกระแทกของแป้นคีย์บอร์ด ยืดอายุการใช้งานของแป้นพิมพ์ให้ยาวนานขึ้น

HUAWEI MateBook 14s ตัวแป้นพิมพ์มีระยะเว้นของแต่ละแป้นถือว่ากำลังดี ขนาดแป้นใหญ่พิมพ์สัมผัสได้แม่นยำ รวมทั้งยังมีไฟ Backlit เลือกปรับความสว่างได้ 2 ระดับ สำหรับเครื่องที่เรา รีวิว จะแป้นภาษาอังกฤษอย่างเดียว โดยเครื่องที่วางจำหน่ายจริงจะมีพิมพ์ภาษาไทยมาให้ด้วย

ขนาดของ TouchPad ให้มาค่อนข้างใหญ่ ใช้งานได้อย่างคล่องมือ แม่นยำ ใช้สำหรับคำสั่งแบบ Multi-Touch Gesture 2 นิ้ว และ 3 นิ้วได้อย่างไม่มีปัญหา

เอกลักษณ์อีกอย่างในแล็ปท็อปของหัวเว่ยก็คือ ปุ่ม Power รูปทรงวงกลมอยู่ในตำแหน่งด้านบนทางขวาของคีย์บอร์ด ที่รวมเอาตัวเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ด้วย ให้เราสามารถกดปุ่มเปิดหน้าจอพร้อมสแกนลายนิ้วมือได้พร้อมกัน และยังใช้กดเพื่อสลับ Profile ผู้ใช้ที่ตั้งค่าเอาไว้ได้อีกด้วย

HUAWEI MateBook 14s (2022) ทรงพลังด้วยโปรเซสเซอร์ Intel 11th Generation

HUAWEI MateBook 14s (2022) ได้รับการอัปเดตสเปกใหม่ เป็น Intel 11th Generation โปรเซสเซอร์จะมีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน คือ Intel Core i5-11300H และ Intel Core i7-11370H จะเห็นว่าเป็นรหัส H ที่หมายถึง High Performance เหมาะสำหรับทำงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูง อย่างการเล่นเกมและงานกราฟิกต่างๆ ซึ่งจะทำงานคู่กับการ์ดจอ Intel Iris Xᵉ

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง จะเป็นแบบ NVMe PCIe SSD มีให้เลือก สำหรับรุ่น Intel Core i5 จะให้มา 512GB ส่วนรุ่น Intel Core i7 จะมีให้เลือก 512GB และ 1TB (สามารถถอดเปลี่ยนได้)

ส่วน RAM จะเป็นแบบ LPDDR4x Dual-Channel ในรุ่น Intel Core i5 จะเป็นขนาด 8GB ส่วนรุ่น Intel Core i7 จะเป็นขนาด 16GB โดยที่ตัว RAM จะติดตั้งมากับบอร์ดไม่สามารถถอดเปลี่ยนหรือเพิ่มได้

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

ภายในตัวเครื่อง จะเห็นว่ามีแผงระบบระบายความร้อนที่เป็น Vapor Chamber ทำหน้าที่ลำเลียงความร้อนไปยังพัดลม HUAWEI SharkFin รูปตัว S บางแบบครีบฉลามคู่ ที่มีอยู่ 2 ตัว ทำให้แม้ว่าจะทำงานหนักๆ ก็ยังควบคุมอุณหภูมิและทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

ด้านของพลังงาน HUAWEI MateBook 14s ใส่แบตเตอรี่มาให้ขนาด 60Wh ที่สามารถใช้งานต่อเนื่องนานสูงสุดถึง 13 ชั่วโมงสำหรับการรับชมวิดีโอ FullHD พร้อมทั้งยังรองรับระบบชาร์จเร็ว HUAWEI SuperCharge 65W ผ่านสายชาร์จ Type-C ที่ตัวอะแดปเตอร์นั้นมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก สามารถใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ ทำให้ไม่ต้องวุ่นวายแบกอะแดปเตอร์หลายอัน พกไว้อันเดียวจบ

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

ระบบปฏิบัติการมีติดตั้งมาให้เรียบร้อยพร้อมใช้งาน เป็น Microsoft Windows 10 ที่พร้อมให้อัปเดตเป็น Windows 11 ได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

HUAWEI Mobile App Engine ใช้งานแอปมือถือได้บนแล็ปท็อป

ฟีเจอร์นี้ ถือว่าทำออกมาได้น่าสนใจ ด้วยแนวคิดที่ว่า เราสามารถติดตั้งแอปพลิเคชันมือถือ แล้วใช้ทำงานควบคุมบนคอมพิวเตอร์ได้เลย โดยสามารถควบคุมได้ทั้งผ่านการสัมผัสหน้าจอ, แป้นคีย์บอร์ด, เม้าส์ หรือจอยคอนโทรลเลอร์ได้ด้วย

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

ในการ รีวิว นี้ ตัว HUAWEI Mobile App Engine ยังเป็นเวอร์ชั่น Beta อยู่นะครับ แต่ก็สามารถรองรับแอปพลิเคชันได้แล้วมากกว่า 30 แอปยอดนิยมในประเทศไทย และยังมีอีกมากกว่า 10,000 แอปฯ จากทั่วโลกที่สามารถเสิร์ชหามาใช้งานได้ผ่าน HUAWEI AppGallery ซึ่งเดี๋ยวเราจะมาแนะนำในหลากหลายหมวดที่น่าสนใจกัน

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

Game App

จะดีแค่ไหนถ้าสามารถเอาเกมบนมือถือ มาเล่นบนคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป ด้วย HUAWEI Mobile App Engine สามารถเล่นเกมฮิตๆ อย่าง Free fire, Worms Zone, Mobile legends บนหน้าจอความละเอียดสูงขนาดใหญ่ และควบคุมการเล่นได้ถนัดกว่าการแตะหน้าจอ ใช้เมาส์, คีย์บอร์ด หรือต่อจอยคอนโทรลเลอร์เพื่อเล่นเกมได้เลย

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

ในการควบคุม สามารถปรับตั้ง Setting การควบคุมเกมที่ไม่รองรับใช้อุปกรณ์ภายนอก โดยตั้งค่าการควบคุมแบบ Overlay เอาเองได้เลย ถือว่าสะดวกมากๆ และไม่ต้องลงโปรแกรมหรือ Plug-in อื่นให้วุ่นวาย

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

Entertainment & Information App

ใน HUAWEI App Gallery ตอนนี้มีแอปความบันเทิงให้ใช้งานมากมายหลายตัว อาทิ

  • HUAWEI Books แอปพลิเคชั่นสำหรับอ่าน E-Book ได้ฟรี มีหนังสือแปลไทยให้เลือกอ่านได้
  • Joylada แอปอ่านนิยาย ที่ใช้งานบนหน้าจอขนาดใหญ่ ดูได้เต็มตา และดูได้สบายไม่ปวดตา ด้วยหน้าจอที่ช่วยถนอมสายตา ผ่านการรับรองโดย TÜV Rheinland พร้อมความสามารถการปรับแสงสว่างให้อัตโนมัติ
  • ดูหนังซีรีย์ อนิเมะ บนจอใหญ่ ด้วยแอป WeTV, iQyi, Joox
  • เล่น TikTok ในหน้าจอที่เป็นอินเทอร์เฟสแบบเดียวกับในสมาร์ทโฟน

คราวนี้คุณก็สามารถดูคอนเทนต์บันเทิงบนหน้าจอขนาดใหญ่กว่าสมาร์ทโฟน โดยทำงานอื่นๆ แบบ Multi-tasking ไปได้พร้อมๆ กัน

Editing App

ถ้าอยากจะใช้แอปแต่งภาพ หรือแอปตัดต่อวิดีโอของสมาร์ทโฟน มาทำงานบนจอแล็ปท็อปก็เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ได้พื้นที่ทำงานขนาดใหญ่ และควบคุมด้วยเมาส์และคีย์บอร์ดได้สะดวกมากกว่าเดิม มีหลายแอปให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น Camera360, InShot, YouCut ฯลฯ

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

Shopping App

สำหรับนักช็อป มีให้ใช้งานได้หมดทั้ง Shopee, Lazada , JD Central และ Thisshop จุดเด่นของการใช้งานแอปช็อปปิ้งบนหน้าจอแล็ปท็อป ได้เปรียกว่าใช้งานบนสมาร์ทโฟน นอกจากจะได้ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นแล้ว หลายแพลตฟอร์มมี Offer พิเศษสำหรับในสมาร์ทโฟน ถ้าเราเข้าผ่านบราวเซอร์จะไม่ได้ รวมถึงการเล่นเกม เก็บเหรียญ ฯลฯ ก็ทำได้ด้วย นอกจากนี้ ยังช่วยเรื่องไม่มีคุกกี้จากการช็อปปิ้งมาตามหลอกหลอนโฆษณาในบราวเซอร์เวลาที่เราไปใช้งานเว็บ

มีพิเศษหน่อย สำหรับแอป Lazada และ JD Central เมื่อใช้งานจะสามารถแสดงผลบนจอแบบ Multiplier app คือ 1 แอป 2 หน้าจอเหมือนกับใช้ในแท็บเล็ต

สำหรับฟีเจอร์ HUAWEI Mobile App Engine นอกจากใน HUAWEI MateBook 14s (2022) แล้ว ยังสามารถรองรับกับ MateBook Series รุ่นอื่นๆ ได้ด้วย

  • HUAWEI MateBook 14s core 11th Gen i7-intel 2021
  • HUAWEI MateBook 14s core 11th Gen i5-intel 2021
  • HUAWEI MateBook 14 core 11th Gen i5-intel 2021
  • HUAWEI MateBook D 14 core 11th Gen i5-intel 2021
  • HUAWEI MateBook D 14 core 10th Gen i5-intel 2020
  • HUAWEI MateBook D 15 core 11th Gen i5-intel 2021
  • HUAWEI MateBook D 15 core 10th Gen i5-intel 2020
  • HUAWEI MateBook X Pro 10th Gen i7-intel 2020

HUAWEI Super Device ทำงานเชื่อมต่อทุกอุปกรณ์ได้แบบไร้รอยต่อ

HUAWEI Super Device เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทำให้แล็ปท็อปของหัวเว่ย มีประสิทธิภาพต่างจากรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด โดยให้ตัว HUAWEI mateBook 14s ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลาง ทำงานเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ในอีโคซิสเต็มของหัวเว่ยแบบไร้สายได้อย่างไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือจอมิเตอร์ ก็ทำการเชื่อมต่อได้ง่ายๆ เพียงแค่ลากไอคอนของอุปกรณ์มาที่ไอคอนของแล็ปท็อป ก็จะเชื่อมต่อและทำงานได้ทันที

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

ในระบบของ HUAWEI Super Device จะเลือกสลับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ของเราได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียบสาย และการเชื่อมต่อไม่ใช่แค่การแชร์ข้อมูล แต่ช่วยต่อขยายให้การทำงานได้ประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

ทำงานร่วมกับสมาร์ตโฟน

เมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI Super Device กับสมาร์ตโฟนแล้ว ภาพจากหน้าจอมือถือจะขึ้นเป็นหน้าต่างบนแล็ปท็อป โดยเราสามารถควบคุมสั่งงานมือถือผ่านแล็ปท้อปโดยไม่ต้องเสียเวลาหยิบมือถือขึ้นมา รวมถึงยังสามารถเปิดหน้าจอแอปบนมือถือในหน้าจอแล็ปท็อปได้ถึง 3 แอปพร้อมกัน ช่วยให้ทำงานได้สะดวกมากขึ้น

นอกจากนี้ เรายังสามารถส่งไฟล์ข้ามอุปกรณ์ได้ง่ายๆ เพียงแค่ลากไฟล์แบบ Drag & Drop ได้ทันที เวลาที่ถ่ายภาพมาในมือถือ แล้วอยากเอามาใช้ทำงานในแล็ปท็อป ก็ลากโยนใส่ได้ทันที

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

ทำงานร่วมกับแท็บเล็ต

เมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI Super Device กับอุปกรณ์แท็บเล็ตแล้ว เราจะสามารถใช้ทำงานร่วมกันได้ถึง 3 รูปแบบด้วยกันคือ

  • Mirror Mode แสดงผลหน้าจอแล็ปท็อปบนแท็บเล็ต เพื่อใช้งาน M-Pencil ในการเขียนบนจอ เหมาะสำหรับใช้กับโปรแกรมแต่งภาพอย่าง Photoshop
  • Extend Mode เปลี่ยนหน้าจอแท็บเล็ตให้เป็นหน้าจอเสริมให้กับแล็ปท็อป เพิ่มพื้นที่การทำงานให้มากขึ้น เปิดโปรแกรมทำงานและแสดงผลได้หลายแอปพร้อมๆ กัน
  • Collaboration Mode เป็นการทำงานร่วมกัน สามารถลากส่งไฟล์ข้ามอุปกรณ์ได้ทันที รวมถึงสามารถใช้เมาส์, คีย์บอร์ดของแล็ปท็อป ในการควบคุมแท็บเล็ตได้อีกด้วย
รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

เชื่อมต่อไร้สายกับหน้าจอ

สามารถเชื่อมต่อ HUAWEI Super Device กับหน้าจอมอนิเตอร์อย่าง HUAWEI MateView หรือ HUAWEI Vision S ได้ทันทีโดยไม่ต้องต่อสาย เพื่อให้ได้การแสดงผลที่มีความละเอียดมากขึ้น รองรับการทำงานได้ในทั้ง Mirror Mode และ Extend Mode

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

เชื่อมต่อไร้สายกับอุปกรณ์ต่างๆ

นอกจากนี้ HUAWEI MateBook 14s ยังสามารถใช้งานเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ ของ HUAWEI ได้อย่างง่ายดาย ผ่านทาง Pop-Up Pairing เด้งขึ้นมาที่หน้าจอทันที รองรับได้ทั้งหูฟังไร้สาย ลำโพง เมาส์และคีย์บอร์ดบลูทูธ

สรุป รีวิว HUAWEI MateBook 14s (2022) เด็ดแค่ไหน?

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

การอัปเกรดของ HUAWEI MateBook 14s ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเสริมศักยภาพภายใน สำหรับคนที่ต้องการแล็ปท็อปประสิทธิภาพสูง ในขนาดที่พกพาได้สะดวก น้ำหนักเบา ตอบโจทย์คนที่ทำงานในยุค Work from Everywhere

พลังของตัวเครื่องนั้น สำหรับรุ่นเริ่มต้น Intel Core i5 ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับงานทุกด้าน ทั้งการใช้งานทั่วไป, ท่องเว็บออนไลน์ งานเอกสาร, ความบันเทิง หรือการทำงานหนักๆ อย่างการเล่นเกมหรือแต่งภาพทั่วไปที่ไม่เน้นกราฟฟิกระดับสูง ส่วนใครที่อยากทำงานพวกคอนเทนต์ครีเอเตอร์ มีการตัดต่อวิดีโอ แนะนำให้เลือกรุ่นที่เป็น Intel Core i7 จะได้พลังที่สูงขึ้น ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

หน้าจอขนาด 14.2 นิ้ว อัตราส่วน 3:2 ทำให้มีพื้นที่การทำงานมากขึ้น และยังปรับค่ารีเฟรชเรตสลับ 60-90Hz เองได้ คมชัด 2.5K และสีสันก็สดใส เที่ยงตรงระดับ sRGB 100%

จุดเด่นที่ทำให้ HUAWEI MateBook 14s เด่นกว่าแล็ปท็อปรุ่นอื่นในตลาดก็คือ ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง HUAWEI Mobile App Engine ที่ตอนนี้ยังเป็นเบต้า แต่ก็อัปเดตให้ใช้งานแอปพลิเคชั่นมือถือหลายๆ ตัว ให้เราใช้งานและควบคุมบนแล็ปท็อปได้เลย ทำให้สะดวกและได้การใช้งานที่แปลกใหม่

รวมถึงยังมี HUAWEI Super Device ที่เชื่อมต่อทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์อื่นๆ ของหัวเว่ยได้แบบไร้รอยต่อ ทั้งสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, จอมอนิเตอร์ เพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน เพราะใช้งานได้แบบไร้สาย และให้ประสบการณ์ทำงานร่วมกัน ทำให้ใช้งานได้หลากหลายกว่าที่เคย

รีวิว HUAWEI MateBook 14s ราคา โปรโมชั่น

ราคา โปรโมชั่น HUAWEI MateBook 14s (2022)

HUAWEI MateBook 14s (2022) สินค้ารับประกัน 2 ปี มีวางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น

  • HUAWEI MateBook 14s Intel Core i5-11300H / RAM 8GB / SSD 512GB ราคา 40,990 บาท
  • HUAWEI MateBook 14s Intel Core i7-11370H / RAM 16GB / SSD 512GB ราคา 49,990 บาท
  • HUAWEI MateBook 14s Intel Core i7-11370H / RAM 16GB / SSD 1TB ราคา 55,990 บาท

โปรโมชั่นพิเศษ สั่งซื้อ HUAWEI MateBook 14s ทุกรุ่น ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2565 รับฟรีทันที! กระเป๋าเป้สะพายหลัง HUAWEI Backpack มูลค่า 1,090 บาท

รวมถึงยังมีส่วนลดพิเศษ สำหรับรุ่น Intel Core i5 ซื้อสินค้าตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2565 รับส่วนลดทันที 4,000 บาท เหลือเพียง 36,990 บาท โดยสามารถซื้อได้แล้วทางช่องทางต่างๆ ดังนี้

สรุป HUAWEI MateBook 14s (2022)

จุดเด่น

  • ดีไซน์เรียบหรูพรีเมี่ยม น้ำหนักเบา พกพาสะดวก
  • จอ 14.2 นิ้ว อัตราส่วน 3:2 ได้พื้นที่การทำงานมากขึ้น
  • จอปรับสลับรีเฟรชเรต 60~90Hz ได้
  • ไมโครโฟน 4 ตัว เก็บเสียงได้ระยะ 5 เมตร ตัดเสียงรบกวนได้ดี
  • ลำโพงเสียงดี มีมิติ
  • อะแดปเตอร์ชาร์จขนาดเล็ก ไม่หนัก ใช้ร่วมกับสมาร์ตโฟรหรือแท็บเล็ตได้
  • รองรับอัปเดตเป็น Windows 11 ฟรี
  • HUAWEI Mobile App Engine ใช้งานแอปมือถือบนแล็ปท็อป เล่นเกมควบคุมผ่านคีย์บอร์ดหรือคอนโทรลเลอร์ได้
  • HUAWEI Super Device เชื่อมต่อทำงานแบบไร้สายกับอุปกรณ์อื่นๆ ของหัวเว่ยได้สะดวกง่ายดาย

ข้อสังเกต

  • RAM เป็นแบบ OnBoard อัปเกรดเพิ่มไม่ได้
  • หน้าจอไม่รองรับการใช้งานร่วมกับปากกาสไตลัส HUAWEI M-Pencil
  • พอร์ต Thunderbolt มีให้เฉพาะในรุ่น EVO
  • กล้องเว็บแคมไม่มีระบบปิดกล้องเมื่อไม่ใช้งาน