รีวิว HUAWEI Freebuds SE หูฟัง TWS ไซส์เล็กบางเบา แบตอึด คุณภาพเยี่ยม ในราคา 1,899 บาท!

รีวิว HUAWEI Freebuds SE หูฟัง TWS ไซส์เล็กบางเบา ไดเวอร์ไดนามิกขนาดใหญ่ 10 มม แบตอึด คุณภาพเยี่ยม ราคา สบายกระเป๋า เพียง 1,899 บาท 

แกะกล่อง Unbox

  • หูฟังพร้อมเคส HUAWEI Freebuds SE
  • ใบคู่มือ 
  • จุกยาง มีให้เลือกเปลี่ยนได้ 3 ขนาด S M L
  • สายชาร์จแบบ USB Type-C 

ดีไซน์

HUAWEI Freebuds SE

ดีไซน์ HUAWEI Freebuds SE จัดว่าออกแบบมาได้ไซส์เล็ก กะทัดรัด ตั้งแต่ตัวของตลับเคส เป็นรูปทรงแคปซูล สามารถพกพาได้ง่าย ใส่กระเป๋าเสื้อก็ได้ ใส่กระเป๋ากางเกงก็สบาย 

HUAWEI Freebuds SE

ตัวหูฟังนั้นก็มีขนาดที่กำลังดี แต่น้ำหนักเบาเพียงข้างละประมาณ 5.1 กรัมเท่านั้น โดยจะเก็บไว้ในเคสชาร์จแบบวางสลับไขว้ สวยงาม มีแม่เหล็ก ดูดเก็บตัวหูฟัง ให้เก็บเข้ากับตำแหน่งชาร์จได้แนบแน่น ไม่ร่วงหล่นออกมาได้ง่าย และจะเห็นว่าด้านในเคสมีปุ่มพาวเวอร์ เพื่อการเปิดเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนอยู่ด้วย

ด้านหน้าเคสชาร์จมีไฟแสดงสถานะ ที่จะให้สัญญาณเป็นสีเขียว คือสถานะแบตเตอรี่เต็ม สีเหลือง แบตเตอรี่อยู่ระดับกลาง ๆ และสีแดงคือแบตเตอรี่ใกล้จะหมด เมื่อพลิกมาด้านหลัง เป็นจะเป็นช่องชาร์จ แบบ USB-C 

ดีไซน์ หูฟัง HUAWEI Freebuds SE

HUAWEI Freebuds SE

ดีไซน์หูฟัง ยังมีความเป็นเอกลักษณ์ สไตล์ Freebuds ตัวก้านจะค่อนข้างยาว หูฟังเป็น Semi in-ear มีซิลิโคนครอบหู 3 ขนาด เพื่อให้เลือกได้พอดีกับช่องหูที่สุด ใส่ฟังเพลงนานๆ ก็ไม่รู้สึกเจ็บหู หรือล้าที่ใบหูเลย ตัวฟูฟังกระชับเข้ากับใบหูดี ใส่แล้วไม่หลุด ถือว่าเป็นการออกแบบมาดีมาก ๆ  

HUAWEI Freebuds SE

ที่ตัวหูฟังจะมีไมโครโฟนสองตัว ช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้าง คุยโทรศัพท์ในสภาวะที่มีเสียงรบกวนมาก ๆ อย่างเช่น สถานีรถไฟ ป้ายรถเมล์ หรือข้างถนน ตัวหูฟังจะกรองเสียงรบกวนรอบ ๆ ให้ลดน้อยลง ช่วยให้เราได้ยินเสียงในหูฟังได้อย่างชัดเจนมากขึ้น 

การเชื่อมต่อ

วิธีเชื่อมต่อหูฟัง สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เริ่มต้นโดยการเปิดฝาเคส ในการจับคู่ครั้งแรก จะต้องกดปุ่มพาวเวอร์ค้างไว้ และรอจนกว่า ไฟแสดงสถานะขึ้นเป็นสีขาว แสดงถึงการเปิดการเชื่อมต่อ จากนั้น มองหาคำว่า HUAWEI Freebuds SE เมื่อกดเชื่อมต่อแล้ว จะขึ้นจับคู่ ที่หน้าจอบนสมาร์ทโฟน กดจับคู่เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ส่วนในครั้งต่อ ๆ ไป เพียงแค่เปิดฝาเคสชาร์จ เครื่องก็จะจับคู่ให้โดยอัตโนมัติ

แต่สำหรับใครที่ใช้สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือแล็ปท็อปของหัวเว่ย เพียงแค่เราเปิดฝาของเคสชาร์จ HUAWEI Freebuds SE ก็จะมีหน้าต่างป้อปอัพขึ้นมา ให้เราเลือกทำการเชื่อมต่อทันที รวมถึงการสลับไปใช้คู่กับอุปกรณ์อื่นๆ ก็ทำได้สะดวกด้วยเช่นกัน

ฟังก์ชั่นการใช้งาน

บริเวณก้านหูฟัง จะมี G-Sensor อยู่บริเวณก้านหูฟังด้านบน เป็นจุดที่สามารถแตะสั่งการหูฟัง ซึ่งเซ็นเซอร์สามารถตรวจจับการสั่นไหว ได้อย่างแม่นยำ การสั่งการหูฟัง ทำได้โดยการแตะที่บริเวณ G-Sensor ซึ่งเราสามารถเข้าไปปรับแต่ง การสั่งการหูฟังได้ตามต้องการ ผ่านทาง HUAWEI AI Life ไม่ว่าจะเป็น การเล่นเพลง / หยุดเพลง / เปลี่ยนเพลง / รับสาย / วางสาย / เล่นเพลงก่อนหน้า / เพลงถัดไป สามารถสั่งการได้หลากหลาย แต่น่าเสียดายว่า จะไม่มีเซ็นเซอร์แบบแตะแล้วลากนิ้วเพื่อเพิ่มลดระดับเสียงมาให้

นอกจากนี้ ที่ตัวของหูฟัง ยังมีเซ็นเซอร์ที่ใช้ตรวจจับเวลาที่เราใส่หูฟังเพื่อฟังเพลงอยู่แล้วถอดออก เพลงที่เล่นอยู่ก็จะ Pause หยุดให้อัตโนมัติ และเมื่อสวมหูฟังกลับเข้าไปใหม่ เพลงก็จะเล่นต่อทันที

คุณภาพเสียง

รีวิว HUAWEI Freebuds SE ราคา โปรโมชั่น

HUAWEI Freebuds SE เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.2 ช่วยให้การเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ ทำได้รวดเร็ว และเสถียรมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีความหน่วงของสัญญาณค่อนข้างน้อย ทำให้เวลาดูหนังดูซีรีย์ ภาพและเสียงจะตรงกันไม่ดีเลย์

โครงสร้างภายใน มีไดร์เวอร์ขนาด 10 มม. ให้คุณภาพเสียงในระดับสตูดิโอ จากประสบการณ์ใช้งาน หูฟังให้มิติเสียงที่ละเอียดชัดเจน มีการจัดวางสมดุลของเสียงดนตรี และเสียงร้องได้อย่างลงตัว เสียงเบสค่อนข้างแน่น แต่ก็ไม่ได้ตึงตังดุดันจนกลบเสียงดนตรีอื่น ๆ ทำให้ภาพรวมของเสียง จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบฟังแบบเรื่อยๆ เพลินๆ โดยที่ยังเก็บรายละเอียดสิ่งต่าง ๆ ในเพลงได้อย่างครบถ้วน กลมกล่อม

แบตเตอรี่

รีวิว HUAWEI Freebuds SE ราคา โปรโมชั่น

สำหรับแบตเตอรี่ของ HUAWEI Freebuds SE จัดว่าใช้งานได้ยาวนานทีเดียว เคสชาร์จ สามารถชาร์จหูฟังจาก 0 ถึง 100% ได้ 4 ครั้งต่อการชาร์จเคสชาร์จ 1 ครั้ง แบตเตอรี่สามารถฟังเพลง ได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมง คุยโทรศัพท์ได้ยาวนานถึง 4 ชั่วโมง ตัวช่องชาร์จเป็น USB C สามารถหาสายชาร์จได้ง่ายดาย รวมไปถึงในกล่องก็มีสายชาร์จเส้นเล็ก ๆ ใส่มาให้ด้วย

สรุป รีวิว HUAWEI Freebuds SE

HUAWEI Freebuds SE เป็นหูฟัง TWS ที่จัดว่าคุ้มค่า และมาด้วยราคาสบายกระเป๋าแบบสุด ๆ ที่เปิดตัวมาไม่ถึงสองพัน แต่ให้คุณภาพเสียงที่คุ้มเกินราคา ดีไซน์ออกแบบมาให้ใช้งานพกพาได้สะดวกสบาย ไซส์เล็กบางเบา

จุดเด่นที่น่าประทับใจ กับการออกแบบให้ตัวหูฟังแบบ Semi In-Ear ที่เป็นกึ่งกลางสำหรับคนที่ไม่ชอบความอึดอัดแบบยัดใส่ปิดรูหูแบบ In-Ear รวมถึงได้ความรู้สึกแบบหูฟัง Earpod ที่สวมใส่สบาย แต่ก็ได้กระชับเข้ากับสรีระของช่องหู ไม่หลุดง่าย ใส่ฟังเพลงนาน ๆ โดยไม่รู้สึกเจ็บหู

ในเรื่องของคุณภาพเสียง ก็ทำออกมาได้กลมกล่อมเก็บรายละเอียดของเสียงได้ดี ทั้งเสียงร้องและเสียงดนตรี ไมโครโฟนสำหรับการสนทนาช่วยตัดเสียงรอบข้างได้ค่อนข้างดี พูดคุยแล้วปลายสายได้ยินเสียงพูดของเราได้ชัดเจน สุดท้ายมาพร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนาน

ราคาและโปรโมชั่น HUAWEI Freebuds SE

HUAWEI Freebuds SE  วางจำหน่ายใน ราคา 1,899 บาท จะวางจำหน่ายพร้อมกัน ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ทางช่องทางออนไลน์เท่านั้น สามารถ pre-order ได้ตั้งแต่วันที่ 18-27 พฤษภาคม 2565 

โปรโมชั่น pre-order

HUAWEI Store ชำระค่ามัดจำ 100 บาทรับโค้ดส่วนลดมูลค่า 800 บาท ระหว่างวันที่ 18-27 พฤษภาคม 2565 และสามารถใช้โค้ดส่วนลด ได้ในระหว่างวันที่ 22-27 พฤษภาคม 2565

Lazada / shopee สามารถ pre-order ในราคา 1,099 บาท ระหว่างวันที่ 18-27 พฤษภาคม 2565