vivo X Fold สมาร์ทโฟนจอพับ เตรียมวางจำหน่ายในจีน 11 เม.ย.นี้

รายงานล่าสุดเผยให้เห็นถึงภาพโปสเตอร์โปรโมตของ vivo X Fold ที่เริ่มมีการนำออกมาวางในร้านค้าตัวแทนจำหน่าย พร้อมเผยสเปคทั้งหมดของตัวสมาร์ทโฟนด้วย

อย่างที่เราทราบกันว่า vivo นั้นพัฒนาสมาร์ทโฟนจอพับมาสักระยะหนึ่งแล้ว จนล่าสุดตัวสมาร์ทโฟนก็พร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ vivo X Fold ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนในวันที่ 11 เมษายนนี้

ล่าสุดก็มีการแชร์ภาพโปสเตอร์โปรโมตของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ ที่เริ่มมีการนำออกมาวางไว้ในร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในประเทศจีน พร้อมเผยสเปคหลักทั้งหมดของตัวสมาร์ทโฟนให้เราได้ทราบกัน

vivo X Fold

ตามรายงานยืนยันว่าสมาร์ทโฟนจะมีหน้าจอพับภายในแบบ 2K LTPO 3.0 ขนาด 8 นิ้ว พร้อมรองรับอัตราการรีเฟรชเรท 120Hz และมีจอแสดงผลด้านนอกแบบ Full HD+ ขนาด 6.53 นิ้ว พร้อมอัตราการรีเฟรช 120Hz ด้วย

สมาร์ทโฟนจะใช้พลังงานจากโปรเซสเซอร์ Snapdragon 8 Gen 1 ของ Qualcomm ควบคู่ไปกับ LPDDR5 RAM และที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 3.1 ซึ่งคาดว่าจะมี RAM สูงสุดอยู่ที่ 12GB และที่เก็บข้อมูลภายในสูงสุด 512GB

ในส่วนของกล้องนั้น ด้านหลังจะมีกล้องทั้งหมด 4 ตัว พร้อมเลนส์ Zeiss และการเคลือบ T* โดยจะมีเซ็นเซอร์กล้องหลัก Samsung GN5 50 ล้านพิกเซล, เซ็นเซอร์มุมกว้างพิเศษ 48 ล้านพิกเซล, เลนส์เซลฟี่ 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ปริทรรศน์ 5 ล้านพิกเซล

vivo X Fold

ดูเหมือนว่าตัวสมาร์ทโฟนจะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 12 ซึ่งจะถูกครอบด้วย UI แบบกำหนดเองของบริษัท พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,600 mAh ที่รองรับการชาร์จเร็วถึง 66W และรองรับการชาร์จแบบไร้สาย 50W โดยจะมี 3 สีให้เลือกคือ น้ำเงิน, แดงเข้ม และส้ม

ที่น่าสนใจก็คือมีรายงานว่าหน้าจอแบบพับของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ สามารถทำลายสถิติการพับสูงสุดบน DisplayMate 19 ได้ โดยตัวสมาร์ทโฟนสามารถทนต่อการพับเข้าและออกได้มากถึง 300,000 ครั้งเลยทีเดียว

ที่มา gizmochina