ลือ! Sony เตรียมแทรกโฆษณาในเกมฟรีบน PlayStation เพิ่มช่องทางหารายได้ให้นักพัฒนา

มีรายงานออกมาว่า Sony กำลังเตรียมนำโฆษณามาสู่เกมต่างๆ บนเครื่อง PlayStation ที่เป็นเกมฟรี เพื่อช่วยให้นักพัฒนามีช่องทางในการหารายได้เพิ่มขึ้นนั่นเอง

ตามรายงานจาก Insider เผยว่าโฆษณาเหล่านี้จะปรากฏขึ้นภายในเกม เพื่อให้นักพัฒนามีช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้นจากเกมที่พวกเขาพัฒนาขึ้นมา และเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้เหล่านักพัฒนาในการสร้างเกมฟรีต่อไปด้วย

คาดว่าฟังก์ชั่นโฆษณาจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในช่วงสิ้นปี 2022 นี้ โดยจะปรากฏขึ้นมาในตำแหน่งที่ไม่โดดเด่นมากนักภายในเกม อาทิเช่น ป้ายโฆษณา, รางวัลจากการดูโฆษณา และอื่นๆ โดยแหล่งข่าวเผยว่า Sony ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะหักรายได้ส่วนหนึ่งจากโฆษณาหรือเปล่า แต่กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาให้นักพัฒนาและผู้จัดพิมพ์จ่ายค่าบริการสำหรับข้อมูลผู้บริโภค

PlayStation Store

รายงานของ Sony นั้นเกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าฝั่ง Microsoft กำลังวางแผนที่จะเปิดให้เล่นเกมฟรีพร้อมโฆษณาแฝงบน Xbox ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้นั่นเอง

โดยในรายงานนั้นเผยว่าโฆษณาที่จะเข้าร่วมโปรแกรมนั้น ควรมีจุดขายหรือเทคนิคในการแปะโฆษณาที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนใจ เพราะการที่มีโฆษณาปรากฏขึ้นมาภายในเกม ก็อาจไปรบกวนการเล่นของผู้เล่น และทำให้เกิดความไม่พอใจต่อตัวเกมได้เช่นกัน

ที่มา theverge