Garena

RoV Pro League 2022 Summer Bacon Time คว้าแชมป์ และสิทธิเข้าร่วม AIC 2022

บทสรุปการแข่งขัน RoV Pro League 2022 Summer Bacon Time คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 6,000,000 บาท และสิทธิเข้าร่วม AIC 2022

การแข่งขัน RoV Pro League 2022 Summer ที่ตัดสินชะตาทุกอย่างของทั้ง 4 ทีมได้เริ่มต้นขึ้น ทีมที่เข้ารอบในครั้งนี้ได้แก่ Bacon Time เข้ารอบมาเป็นอันดับที่ 1 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 6,000,000 บาท และสิทธิเข้าร่วม AIC 2022 อยู่ในสายบน ปะทะกับ KFC x Talon เข้ารอบมาเป็นลำดับที่ 2 คู่นี้แข่งแมตช์แรกใครชนะจะเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศทันที

ครั้งนี้เป็นทาง Bacon Time ที่พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม แม้ทาง KFC x Talon จะเซอร์ไพรส์ด้วยการสลับผู้เล่น โดยเอา KTN Erez ไปอยู่ Dark Slayer Lane แทนที่ NTNz และให้ Difoxn มาประจำการ Abyssal Dragon Lane แทน แต่ Bacon Time ก็เอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 4 ต่อ 0 เกม เข้าไปรอบในรอบชิงชนะเลิศ

Bacon Time AIC 2022

แมตช์ต่อมาของรอบ Championship วันแรก เป็นการปะทะของทีมอันดับ 3 PSG Esports พบกับ Buriram United Esports ที่เข้ารอบมาเป็นลำดับที่ 4 สองทีมนี้อยู่ในสายล่างถ้าใครแพ้จะตกรอบทันที ซึ่งแน่นอนว่าภายใต้เงื่อนไขนี้ทำให้ทั้งสองทีมต่างต้องงัดทุกอย่างออกมาเผชิญหน้ากันเพื่อช่วงชิงโอกาสในการเข้าสู่รอบต่อไป ทำให้แมตช์นี้เต็มไปด้วยความดุเดือด แต่สุดท้ายเป็นฝ่ายปราสาทสายฟ้า Buriram United Esports ที่เอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 4 – 2 เกม ส่ง PSG Esports กลับบ้าน

Bacon Time AIC 2022

ต่อมาในวันที่ 2 ของรอบ Championship ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันที่เราจะได้รู้กันแล้วว่าใครคือผู้ที่แข็งแกร่งตัวจริง เริ่มต้นกันด้วยแมตช์สายล่าง KFC x Talon ปะทะ Buriram United Esports ที่ใครชนะแมตช์นี้จะได้เข้าไปชิงแชมป์กับ Bacon Time

KFC x Talon และ Buriram United Esports เป็นสองทีมที่ทุกคนต่างจับตามองเพราะทั้งคู่เป็นแชมป์ระดับนานาชาติในปี 2021 และทั้งสองทีมก็ถือเป็นคู่ที่ปะทะกันมาหลายต่อหลายครั้งทั้งการแข่งขันในและต่างประเทศ ซึ่งการปะทะของพวกเขาทั้งคู่ก็เต็มไปด้วยความดุเดือดคาดเดาผลการแข่งขันไม่ได้เลยแม้แต่น้อย

การแข่งขันในแมตช์นี้เริ่มต้นด้วยการเซอร์ไพรส์อีกครั้งของ KFC x Talon ที่สลับตัวผู้เล่น โดยนำเอา Difoxn ไปเล่นในตำแหน่ง Support แทนที่ Tony และคืนตำแหน่งเดิมให้กับ NTNz กับ Erez ผลการแข่งขันเต็มไปด้วยความสูสี Buriram United Esports ขึ้นนำไปก่อน 1 – 0 แต่ด้วยแผนการเล่นและสกิลเพลย์อันช่ำชองของแชมป์โลก AWC ทีมล่าสุด พวกเขาตีเสมอได้ในเกมที่ 2 และเอาชนะอย่างต่อเนื่อง ปิดสกอรืเกมนี้ไปด้วยชัยชนะ 4 ต่อ 1 เกม ส่ง Buriram United Esports กลับบ้าน และพาตัวเองเข้าไปแก้มือกับ Bacon Time อีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ

Bacon Time AIC 2022

และแล้วก็มาถึงรอบชิงชนะเลิศที่จะตัดสินทุกอย่างในการแข่งขันตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ศึกใหญ่ระหว่าง Bacon Time ที่เวียนมาพบกับ KFC x Talon กันอีกครั้ง

Bacon Time AIC 2022

Difoxn ยังคงลงเล่นในตำแหน่งที่ไม่คุ้นตาอย่าง Support แทนที่ขาประจำอย่าง Tony แน่นอนว่า แฟน ๆ เหยี่ยวแดงหลายคนยังแอบหวั่นใจ กับภาพจำที่เหยี่ยวแดงยังไม่เคยชนะ Bacon Time เลยสักครั้งในซีซันนี้แต่ผลลัพธ์ที่ปรากฏออกมากลับตรงข้ามกับภาพเหตุการณ์ในวันแรกของรอบ Championship ราวกับหนังคนละม้วนเลยทีเดียว

KFC x Talon ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี พวกเขาสามารถเดินเกมได้สูสีกับ Bacon Time จนกระทั่งเกิดจังหวะตัดสินกันที่หน้า Dark Slayer ในนาทีที่ 15 ส่งผลให้ Bacon Time ตายกันยกทีม กลายเป็น KFC x Talon ที่ขึ้นนำไปก่อน 1 – 0

ส่วนในเกมที่ 2 เป็นฝั่ง Bacon Time ก็เริ่มเรียกสติคืนมาได้ พวกเขาได้เดินเกมอย่างเฉียบคมมากขึ้น โดยในไฟต์ตัดสินต้องชื่นชม AlmondP ที่ยืนรอตัวสำคัญของ KFC x Talon อยู่ในพุ่มอย่างใจเย็น แม้จะไม่สามารถจัดการตัวดาเมจของศัตรูไปได้ตั้งแต่ทีแรก แต่ด้วยดาเมจที่ทำไว้นั้น ก็เพียงพอแล้วที่จะให้เพื่อนร่วมทีมตามเก็บงาน พร้อมกับไล่บี้จนเอาชนะเกมที่ 2 มาได้สำเร็จและในเกมที่ 3 ทาง Bacon Time ก็เริ่มเครื่องร้อนมากขึ้น พวกเขาเริ่มเล่นแบบรอบคอบ รัดกุมจนทำให้ KFC x Talon ต้องแพ้ไป ทำให้ทางเหยี่ยวแดงต้องแก้แผนปรับทัพอีกครั้งโดยการส่ง Tony ลงมาในตำแหน่ง Support ดังเดิม และ Erez เล่นในตำแหน่ง Dark Slayer Lane ส่วน Difoxn ไปเล่นตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane แต่ทว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ยังไม่เพียงพอที่จะหยุด Bacon Time ได้ เจ้าหมูเบคยังคงฟอร์มร้อนแรงเอาชนะเกมที่ 4 ไปอีกครั้ง คว้า Match Point พร้อมก้าวขาข้างหนึ่งที่เหยียบบนบัลลังก์แชมป์เรียบร้อยแล้ว

แต่เมื่อมาถึงเกมที่ 5 เหยี่ยวแดง KFC x Talon งัดแผนเด็ดดราฟต์ฮีโร่ไฟต์เตอร์มายืนเลนข้างทั้งสองตัว และปล่อยให้แครี่อย่าง Wisp เข้าไปเล่น Jungle แทนผลตอบรับที่ออกมานั้นก็ยอดเยี่ยมเกินคาด เพราะทาง Bacon Time เสียท่าให้กับการดราฟต์สับขาหลอกจนพลาดท่าพ่ายไปในที่สุด

มาถึงเกมที่ 6 เป็นเกมสุดตึงเครียดทาง Bacon Time ที่ต้องการเพียงแต้มเดียว ส่วน KFC x Talon ก็แพ้ไม่ได้อีกแล้วพวกเขาไม่มีจุดให้ถอยอีกต่อไป ส่งผลให้เกิดการงัดแผนเซอร์ไพรส์ที่ทำให้ทั้งคู่ต่อสู้และคนดูต่างก็ร้องว้าวไปตาม ๆ กัน นั่นคือการเลือกเทพเจ้า Yorn ลงสนามของ Difoxn

การลงมาของเทพเจ้า Yorn ในครั้งนี้เหมือนจะทำให้ Bacon Time ตั้งรับไม่ทัน รูปเกมตกเป็นของ KFC x Talon จนพวกเขาสามารถเอาชนะได้สำเร็จซื้อโอกาสเกมสุดท้าย และสร้างความกดดันให้กับ Bacon Time เป็นอย่างมาก จบเกมที่ 6 ไปด้วยสกอร์เสมอกัน 3 – 3 ไปตัดสินกันต่อในเกมที่ 7

ในเกมที่ 7 ทุกฮีโร่ที่ถูกเล่นมา และถูกแบนในระบบ Globan Ban-Pick จะถูกปลดล็อกทั้งหมด นั่นจึงหมายความว่า บรรดาตัวเก่ง ๆ ประจำเมต้าจะถูกเลือกใช้กันอย่างเต็มสูบอย่างแน่นอน ด้านรูปเกมก็ไม่มีใครยอมใคร ทั้งสองทีมต่างผลัดกันรุก ผลัดกันรับกันไปมา จนกระทั่งเกิดจุดพลิกผันในนาทีที่ 13

ฝั่ง Bacon Time สามารถตักตวงจังหวะ KFC x Talon พลาดท่าไว้ได้อย่างเหมาะเจาะ พวกเขาไล่สังหารตัวสำคัญทั้ง Difoxn กับ IPodPro ลงได้สำเร็จ ซึ่งนับตั้งแต่ตรงจุดนั้น Bacon Time ก็ไม่ยอมปล่อยให้ความได้เปรียบหลุดลอยไปสู่ฝั่ง KFC x Talon ได้อีกเลยจนกระทั่งจบเกม กลายเป็นชัยชนะและแชมป์สมัยที่ 3 ของ Bacon Time ไปอย่างสวยงามด้วยคะแนน 4-3

Bacon Time AIC 2022
Bacon Time AIC 2022

และด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมของ Markky หนึ่งในผู้เล่นที่อายุน้อย แต่มากฝีมือ ตลอดทั้งฤดูกาลการเล่นของ MarkKy นั้นมีมาตรฐานที่คงที่อยู่เสมอ  รางวัล FMVP ประจำซีซันนี้จึงได้ตกไปอยู่ในมือของเขาโดยปริยาย คว้าเงินรางวัลไปนอนกอดเพิ่มอีก 40,000 บาท ในฐานะผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขัน

Bacon Time AIC 2022

สรุปอันดับ และเงินรางวัลของการแข่งขัน RoV Pro League 2022 Summer ได้ดังนี้

  • อันดับที่ 1 Bacon Time เงินรางวัล 6,000,000 บาท และถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ
  • อันดับที่ 2 อันดับที่ 2 KFC x Talon เงินรางวัล 1,800,000 บาท
  • อันดับที่ 3 Buriram United Esports เงินรางวัล 700,000 บาท
  • อันดับที่ 4 PSG Esports เงินรางวัล 400,000 บาท
  • อันดับที่ 5 eArena เงินรางวัล 200,000 บาท
  • อันดับที่ 6 Valencia CF Esports เงินรางวัล 200,000 บาท
  • อันดับที่ 7 King of Gamers Club เงินรางวัล 200,000 บาท
  • อันดับที่ 8 Goldcity Esports เงินรางวัล 200,000 บาท
  • อันดับที่ 9 EVOS Esports เงินรางวัล 200,000 บาท
Bacon Time AIC 2022

ที่สำคัญไลฟ์สตรีมถ่ายทอดสดในรอบชิงของวันที่ 3 เมษายน ยังขึ้นเทรนด์มาแรงใน YouTube เป็นอันดับที่ 1 ของประเทศอีกด้วย

Bacon Time AIC 2022
Bacon Time AIC 2022

ทางทีมงาน Garena RoV Thailand ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามรับชม และสนับสนุนกีฬา Esports ของเกม RoV ให้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง แล้วพบกันใหม่ในการแข่งขันครั้งถัดไป รอติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้ ที่ Facebook Garena RoV Tournament