Snap Pixy โดรนติดกล้องขนาดจิ๋ว น้ำหนักเพียง 101 กรัม ถ่ายวิดีโอ 2K ภาพนิ่ง 12 ล้านพิกเซล

พบกับ “Pixy” โดรนตัวจิ๋วจาก Snap ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยในการบันทึกวิดีโอในขณะที่คุณไม่สามารถหาคนช่วยถ่ายวิดีโอให้คุณได้

Snap เปิดตัวโดรน Pixy ในงาน Snap Partner Summit 2022 ที่จัดไปเมื่อวันที่ 28 เมษายน

Pixy ไม่เหมือนโดรนทั่วๆ ไปที่คุณเคยเห็น ด้วยขนาดที่เล็กจิ๋ว อีกทั้งยังไม่มีตัวคอนโทรลเลอร์และไม่มีที่ใส่ SD card แต่ผู้ผลิตมีการปรับแต่งให้ผู้ใช้ได้ริ่มต้นใช้งานง่าย โดยจะมีปุ่มเปิดใช้งานโดรนและปุ่มหมุนกล้องเพื่อเลือกโหมดการบิน

โดรน Pixy มีเส้นทางการบินที่กำหนดไว้ล่วงหน้าให้เลือก 4 เส้นทาง โดยผู้ใช้สามารถบอกให้ Pixy ทำการบินที่ต่างกันได้ เช่น

  • ลอย
  • บินวนรอบๆ ตัวคุณ
  • ติดตามตัว เมื่อคุณเดิน หรือ
  • ติดตามตัว เมื่อคุณวิ่ง
Pixy Snap Drone

วิธีการใช้งานก็ไม่ยาก เพียงเลือกโหมดการบินที่เหมาะสมกับการใช้งาน กดปุ่ม จากนั้นโดรน Pixy ก็จะเริ่มบินออกจากมือคุณ

เมื่อต้องการหยุดการบันทึกวิดีโอ เพียงวางมือเอาไว้ใต้โดรน เจ้าโดรน Pixy จะร่อนลงมาสู่มือของคุณโดยอัตโนมัติ

สเปคของโดรน Pixy นั้นรองรับการถ่ายวิดีโอ 2K และถ่ายภาพด้วยความละเอียด 12 ล้านพิกเซล น้ำหนักเบามากเพียง 101 กรัมเท่านั้น พร้อมแบตเตอรี่ที่ถอดเปลี่ยนได้ ระยะเวลาบินได้นาน 5-8 เที่ยวต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

เมื่อโดรนถ่ายวิดีโอเสร็จแล้ว ผู้ใช้สามารถเปิดแอป Snapchat บนสมาร์ทโฟน โดยวิดีโอที่ถ่ายจะโอนแบบไร้สายมายังสมาร์ทโฟนของคุณแบบอัตโนมัติ การตั้งค่าเริ่มต้นของวิดีโอที่ถ่ายจะถูกเก็บไว้ใน Snapchat Memories ของคุณเอง

ผู้ใช้สามารถพรีวิวดู แก้ไข ส่งต่อ หรือแชร์วิดีโอที่ถ่ายมาได้ โดยสามารถใช้เครื่องมือแก้ไขของ Snapchat เพื่อทำการแก้ไขวิดีโอได้ อีกทั้งยังสามารถใส่เอฟเฟกต์ต่างๆ ในวิดีโอเพิ่มเติมได้ด้วย เช่น Hyperspeed , Bounce , Orbit 360 และ Jump Cut

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีโดรนแล้ว ผู้ใช้ควรศึกษากฎหมายและข้อห้ามของสถานที่ต่างๆ ให้ดีด้วย เนื่องจากบางที่/บางเมือง/บางประเทษ คุณไม่สามารถใช้โดรนอย่างถูกกฎหมายได้ เช่น ทั่วทั้งกรุงปารีส , อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน เนื่องจากการใช้โดรนในสถานที่ดังกล่าวนั้นผิดกฎหมาย

เจ้าโดรนจิ๋ว Pixy มาพร้อมกับสีเหลืองที่โดดเด่น วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและฝรั่งเศสในราคา 229.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,900 บาท

ที่มา : Pixy | TechCrunch