หน้าจอ Studio Display อาจจะได้เพิ่มฟังก์ชันใหม่ๆ หลังการอัปเดตซอฟต์แวร์ iOS

ข้อมูลได้จาก process การอัปเดตอุปกรณ์และฮาร์ดแวร์ เผยว่า Apple อาจเพิ่มฟังก์ชันการทำงานใหม่ๆ ให้กับ Studio Display

หน้าจอ Studio Display ใช้ชิป A13 Bionic แบบเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 11 , iPhone SE 2020 และ iPad รุ่นที่ 9 เพื่อรองรับกล้องหน้าแบบ ultra-wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ที่ใช้งานฟีเจอร์ Center Stage และระบบเสียง 6 ลำโพงพร้อม Spatial Audio โดยมีพื้นที่เก็บข้อมูลออนบอร์ดมาให้ด้วยถึง 64GB แต่ปัจจุบันมีการใช้งานเพียงแค่ 2GB เท่านั้น

ในขณะที่การมาของชิป A13 นั้นมีการบ่งชี้ว่าจอแสดงผลมีแนวโน้มที่จะใช้ซอฟต์แวร์ของ Apple ในลักษณะเดียวกับที่ HomePod และ HomePod mini ใช้งาน tvOS ที่รัน iOS เวอร์ชันล่าสุดแบบเต็มๆ

Apple Studio Display firmware

ข้อมูลในส่วน System Information ในส่วน Graphics/Displays นั้นแสดงให้เห็นว่า Studio Display นั้นใช้งานเวอร์ชัน 15.4 (Build 19E241) ที่เป็นหมายเลข Build เดียวกับ iOS 15.4 และ iPadOS 15.4 ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ได้ว่า Studio Display อาจใช้งาน iOS เวอร์ชันเต็มได้

จากข้อร้องเรียนที่ได้จากผู้รีวิวเบื้องต้นเกี่ยวกับเว็บแคมของ Studio Display นั้น Apple กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า พบปัญหาที่ระบบไม่ทำงานอย่างที่คาดไว้ และจะทำการปรับปรุงแก้ไขในการอัปเดตซอฟต์แวร์ เนื่องจาก Studio Display รันด้วย iOS ดังนั้นการอัปเดตที่วางแผนไว้ของ Apple เพื่อปรับปรุงคุณภาพของเว็บแคมจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของการอัปเดต iOS ด้วย

ที่มา : MacRumors