Meta

Meta ชวนคนไทยเชื่อมต่อ เรียนรู้ รับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เนื่องใน วันคุ้มครองโลก

Meta ได้เพิ่มแนวทางในการเชื่อมต่อ ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมและมีส่วนร่วมในการรณรงค์เกี่ยวกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเนื่องใน วันคุ้มครองโลก โดยบริษัทได้เปิดตัวสติกเกอร์และฟีเจอร์สำหรับวันคุ้มครองโลกบนแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถแสดงออกถึงความรับผิดชอบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมได้

แคมเปญนี้เป็นไปตามพันธสัญญาที่มีต่อสิ่งแวดล้อมของ Meta ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้นำพลังงานหมุนเวียนมาใช้สนับสนุนการดำเนินงานทั่วโลก 100% สอดคล้องกับเป้าหมายเพื่อบรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่า (value chain) และการพัฒนาคุณภาพและปริมาณน้ำภายในปี 2573 นอกจากนี้ Meta ยังได้ดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาการแพร่ข่าวปลอมเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศผ่านโปรแกรมทุน Climate Misinformation มูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตลอดจนเผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็น Climate Change Opinion Survey ซึ่งจัดทำร่วมกับโครงการ Yale Program on Climate Change Communication เพื่อแบ่งปันมุมมองของสาธารณชนเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศให้แก่ประเทศต่างๆ กว่า 180 ประเทศทั่วโลก

การตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพิ่มมากขึ้น

ในประเทศไทย ผู้คนให้ความสนใจเกี่ยวกับเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพิ่มมากขึ้น และได้ค้นหาวิธีการต่างๆ เพื่อยืนหยัดและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม คนไทยกว่า 745,000 คน เข้าร่วมกลุ่ม Facebook กว่า 3,300 กลุ่มที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อค้นพบ ปกป้อง และชื่นชมสิ่งแวดล้อมและโลกใบนี้ ในขณะที่ปัจจุบันไทยมี Instagram ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า 2,500 บัญชี โดยเอฟเฟกต์ AR ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ trssn46 โทนป่า, โทนป่า และยีราฟต้นไม้สระน้ำ

“ในแต่ละวัน ผู้ใช้งานหลายพันคนบนแพลตฟอร์มของเรามารวมตัวกันเพื่อเชื่อมต่อและลงมือจัดการกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการมีส่วนร่วมกับกลุ่ม Facebook การก่อตั้งหรือซื้อสินค้าจากธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือการทำตามเคล็ดลับเพื่อความยั่งยืนตามที่ครีเอเตอร์แนะนำ เราดีใจที่ได้เห็นว่าสิ่งนี้เป็นจริงในประเทศไทยเช่นกัน และหวังจะได้เห็นผู้คนพูดคุยเรื่องนี้กันมากขึ้นโดยใช้สติกเกอร์ หรือลองฟีเจอร์ใหม่ๆ และมีส่วนร่วมในแคมเปญริเริ่มวันคุ้มครองโลกเป็นเครื่องเตือนใจที่สำคัญว่าการกระทำทั้งหมด ไม่ว่ายิ่งใหญ่หรือเล็กน้อยแค่ไหน ก็ล้วนสามารถสร้างความแตกต่างในการปกป้องโลกของเราได้” คุณแพร ดํารงค์มงคลกุล Country Director ของ Facebook ประเทศไทย จาก Meta กล่าว

สติกเกอร์และเอฟเฟกต์วันคุ้มครองโลกใหม่บน Messenger และ Instagram

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นนี้ทำให้ผู้คนค้นพบวิธีการเชื่อมต่อใหม่ๆ เพื่อจัดการกับปัญหาสภาพภูมิอากาศ Meta ได้ร่วมมือกับศิลปินที่มีชื่อเสียงเปิดตัวสติกเกอร์ที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานบน Messenger และ Instagram โดยจะเริ่มใช้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป รวมถึงเกมมือถือ Heads Up! ของ Ellen DeGeneres เวอร์ชั่นเป็นมิตรต่อโลก ที่สามารถใช้สำหรับการสนทนาทางวิดีโอบน Messenger และ Instagram ได้ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถสร้างเอฟเฟกต์ข้อความและสติกเกอร์ 3D Avatar ของตนเอง เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนการจัดการปัญหาสภาพภูมิอากาศได้อีกด้วย  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีอะไรใหม่และวิธีใช้ฟีเจอร์ใหม่ คลิกที่นี่

สนับสนุนแชมป์ความยั่งยืนของประเทศไทย

ครีเอเตอร์ ธุรกิจ และชุมชน เป็นกุญแจสำคัญที่ขับเคลื่อนให้เกิดความตระหนักในปัญหาสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความยั่งยืน หนึ่งในแชมเปี้ยนคนสำคัญของประเทศไทยที่ควรติดตามสำหรับเคล็ดลับรักษ์โลกบน Facebook และ Instagram คือ HEXA Merciful Living จากที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความหลงใหลในรองเท้าและการใช้ชีวิตอย่างวีแกนของผู้ก่อตั่ง HEXA กลายมาเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์วีแก้นแห่งแรกที่เปิดตัวในประเทศไทย โดยผลิตรองเท้าสตรีประเภทต่างๆ ที่เป็นมิตรกับสัตว์และสิ่งแวดล้อม โดยสามารถติดตามได้ที่เพจ Facebook และ Instagram ของเขาเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม