Lenovo

Lenovo จับมือ DreamWorks ส่งนวัตกรรมเวิร์คสเตชันฉลาดล้ำ ร่วมเสกผลงาน แอนิเมชัน

Lenovo จับมือ DreamWorks ส่งนวัตกรรมเวิร์คสเตชันฉลาดล้ำ ยกระดับการทำ แอนิเมชัน คุณภาพเหนือขีดจำกัดด้วย ThinkStation และ ThinkPad P Series ประสิทธิภาพสูงจากเลอโนโว

เลอโนโวประกาศร่วมงานกับ DreamWorks Animation ในฐานะพันธมิตรด้านนวัตกรรมการทำแอนิเมชัน โดยให้การสนับสนุนอุปกรณ์สำหรับทำแอนิเมชั่นอย่างเวิร์คสเตชัน ซึ่งช่วยยกระดับประสิทธิภาพและกลไกการทำงานหลักของการทำแอนิเมชันได้อย่างไร้ที่ติ การจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันในครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมและกระชับมิตรระหว่างเลอโนโวและ DreamWork Animation ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยในระยะเวลาต่อจากนี้ DreamWorks จะใช้งานอุปกรณ์ ThinkStation P620 และ ThinkStation P920 ในทุกขั้นตอนการผลิตแอนิเมชัน โดยจะใช้สร้างภาพยนตร์เรื่อง “The Bad Guys” หรือ “วายร้ายพันธุ์ดี” แอนิเมชันที่คาดว่าจะเข้าฉายในสตูดิโอเร็ว ๆ นี้เป็นต้น

นอกจากนี้ การจับมือเป็นพันธมิตรของทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่ในครั้งนี้ ยังได้เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมากในวงการหนัง เนื่องจากโครงสร้าง Computing Infrastructure ของเลอโนโวเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพที่ถูกออกแบบมาช่วยส่งเสริมคุณภาพของชิ้นงานผลิตจาก DreamsWorks Animation ให้สูงขึ้นไปอีกขั้น

ในปัจจุบันผู้บริโภคกำลังมองหาแอนิเมชั่นคุณภาพระดับพรีเมี่ยมมากขึ้น ดังนั้น DreamWorks Animation จึงต้องมองหาอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ในการเสกสรรผลงานระดับพรีเมี่ยมอย่างสอดคล้องไปกับความต้องการเหล่านี้ ซึ่งเวิร์คสเตชั่นจากเลอโนโวมาพร้อมนวัตกรรมที่โดดเด่นและตอบสนองความต้องการของ DreamWorks อย่างตรงจุด โดยระบบการทำงานเวิร์คสเตชั่นของเลอโนโวสามารถจัดการความซับซ้อนและระดับความยากในการสร้างชิ้นงานระดับสูงในระยะเวลาที่น้อยลง พร้อมทั้งให้ประสิทธิภาพการใช้งานที่เต็มที่ในทุก ๆ ด้าน ทั้งยังสามารถส่งเสริมฝีมือเหล่าศิลปินให้สามารถเสกผลงานออกมาได้อย่างเต็มศักยภาพ

Lenovo DreamWorks แอนิเมชัน

คุณบิล บอลลิว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี ของ DreamWorks กล่าวว่า “ที่ DreamWorks เราให้ความสำคัญกับการจัดการเวิร์กโฟลว์ด้านกระบวนการคิดเชิงสร้างสรรค์ที่รวดเร็ว เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ละเอียดและมีคุณภาพสูงระดับพรีเมี่ยม ดังนั้นเวิร์คสเตชั่นจำเป็นต้องตอบโจทย์ในด้านการใช้งานของแอนิเมเตอร์และครีเอทีฟของเรา รวมถึงตัวอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เองก็จำเป็นต้องมีประสิทธิภาพสูงด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง DreamWork ได้มีโอกาสทดลองใช้งานเวิร์คสเตชั่น ThinkStation P620 ของเลอโนโว และรู้สึกได้ว่านวัตกรรมจากอุปกรณ์ตัวนี้จะสามารถเข้ามายกระดับระบบจัดการการทำงานของเราให้ง่ายขึ้น ประกอบกับ AMD Ryzen ThreadripperPRO ที่เป็นอีกตัวช่วยในการขับเคลื่อนการทำงานของ ThinkStation P620 ให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น พร้อมส่งเสริมการทำงานภายในทีมให้มีความคล่องตัวมากขึ้นกว่าเดิมไปพร้อมกัน”

ตั้งแต่งาน 3D modeling, การจัดรูปแบบและองค์ประกอบภาพ ไปจนถึงการสร้างพื้นผิวและการจำลองภาพต่าง ๆ รวมไปถึงการสร้าง แอนิเมชัน ภาพเคลื่อนไหว ทุกกระบวนการผลิตล้วนสร้างขึ้นจากอุปกรณ์เวิร์คสเตชั่นด้วยกันทั้งสิ้น และด้วยแพลตฟอร์มที่รองรับการใช้งานในทุกรูปแบบของ Lenovo ทีมงาน DreamWorks จึงสามารถใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์เหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลาปัจจุบันไปจนถึงปีถัด ๆ ไป นอกเหนือจาก ThinkStation P620 ทางทีมงาน DreamWorks Animation ยังสามารถใช้งาน ThinkStation P920 พร้อมหน่วยประมวลผล Intel Xeon รุ่นใหม่ล่าสุดอีกด้วย ด้วยเวิร์คสเตชั่นสองตัวนี้เอง กระบวนการผลิตของ DreamWorks จะเป็นไปอย่างราบลื่นและเผชิญความท้าทายที่น้อยลงอย่างแน่นอน

คุณร็อบ เฮอร์แมน รองประธานฝ่าย WorkStation และ Client AI Business ของเลอโนโว กล่าวว่า “พวกเราดีใจที่ได้ร่วมงานกับ DreamWorks Animation และช่วยจัดหาอุปกรณ์เวิร์คสเตชั่นที่สามารถตอบโจทย์การทำงานให้เป็นไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น การที่ DreamWork เลือกใช้งานเวิร์คสเตชั่นจากเลอโนโว แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่เลอโนโวเฝ้าพัฒนาและส่งมอบมาตลอด เพื่อสนับสนุนการทำงานในรูปแบบองค์กรด้วยการนำเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าต่าง ๆ ของเรา มาเป็นส่วนนึงในการส่งเสริมธุรกิจของลูกค้าเราให้สามารถเข้าถึงประโยชน์จากนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อก้าวให้ทันการเปลี่ยนแปลงด้านอุตสาหกรรมอย่างมั่นคงในอนาคตอีกด้วย”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นพันธมิตรของบริษัท DreamWorks Animation และ Lenovo กรุณาไปที่ https://techtoday.lenovo.com/th/th/workstations/media-entertainment