หลุดภาพ DJI Mini 3 Pro อัพเกรดเซ็นเซอร์ แบตฯ อึดขึ้น น้ำหนักไม่ถึง 250g

ภาพหลุดและวิดีโอของโดรนตัวใหม่ผ่านทาง TechRadar ทำให้ลือกันว่า DJI Mini 3 Pro นั้นอาจมีการอัพเกรดมากกว่ารุ่นก่อนหน้าที่ไม่ใช่รุ่น Pro อย่างเช่น เซ็นเซอร์ที่ใช้หลบหลีกสิ่งกีดขวาง และแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

Jasper Ellens ที่คอยสืบและเกาะติดข่าวคราวของ DJI ได้โพสต์รูปภาพและวิดีโอหลุดผ่านทางทวิตเตอร์ จากที่เห็น ด้านหน้าของโดรนจะมีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 2 ตัวที่คาดว่าเป็นเซ็นเซอร์ที่ใช้เพื่อช่วยในการหลบหลีกสิ่งกีดขวาง และเซ็นเซอร์ที่หันหน้าลงอีก 2 ตัวเพื่อป้องกันการชนกับพื้น

หากโพสต์ที่ว่าเป็นจริง นี่เป็นข่าวที่น่ายินดีมากของซีรีส์โดรนสำหรับผู้ใช้งานระดับเริ่มต้น เพราะรุ่นก่อนหน้าอย่าง DJI Mini 2 มีเฉพาะเซ็นเซอร์ตรวจจับภาคพื้นดินเท่านั้น

ข้อมูลข่าวหลุดในเรื่องของกล้องนั้นเผยว่า เลนส์มีรูรับแสงกว้างสุดที่ f/1.7 ส่งผลให้ได้ภาพที่สว่างขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในสภาวะแสงน้อย เมื่อเทียบกับ f/2.8 ของ DJI Mini 2

ตัวกล้องจะติดเข้ากับกิมบอล 3 แกนที่ออกแบบใหม่โดยวางตำแหน่งไว้ที่ด้านหนึ่ง ซึ่งน่าจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวิดีโอแนวตั้งที่เหมาะสำหรับการโพสต์ทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

อีกจุดที่น่าสนใจคือ DJI Mini 3 Pro อาจใช้เวลาบินได้นานขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย จากข้อมูลหลุดเผยว่ามีการอัปเกรดแบตเตอรี่เป็น 2,453 mAh (สำหรับ DJI Mini 2 มีแบตเตอรี่ 2,250 mAh บินได้นาน 31 นาที) ดังนั้น เราคาดว่าที่จะได้เห็นการปรับปรุงที่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนใน DJI Mini 3 Pro

นอกเหนือจากการอัพเกรดที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว DJI Mini 3 Pro ยังคงรักษาน้ำหนักให้ต่ำกว่า 250 กรัม ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานโดรนโดยไม่ต้องลงทะเบียนกับ Federal Aviation Administration หรือ FAA แต่ที่ยังไม่ชัดเจนคือเรื่องราคา

Jasper Ellens คาดการณ์ว่า DJI อาจประกาศเรื่องโดรนตัวใหม่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา : The Verge | TechRadar