JOOX

ความสำเร็จ JOOX Thailand Music Awards 2022 ปีที่ 6 กับ 12 รางวัลมหาชนแห่งปี

เผยความสำเร็จ JOOX Thailand Music Awards 2022 ปีที่ 6 งานประกาศรางวัลทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ด้วย 12 รางวัลมหาชนแห่งปี สร้างปรากฏการณ์แฟนๆ ร่วมทำกิจกรรมบน JOOX ROOMS กว่าแสนคนต่อวัน

JOOX Thailand Music Awards 2022” หรือ “JTMA 2022” ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ในฐานะ “งานประกาศรางวัลทางดนตรีของมหาชนและคนดนตรี อันดับ 1 ของประเทศ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 สู่การเป็น ‘เวทีประกาศรางวัลทางดนตรีแห่งปี เพื่อคนดนตรี เพื่อผู้ฟัง เพื่อทุกคน’ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Live Your Music ‘เพราะดนตรีคือชีวิต ไม่ว่าจะอยู่โมเมนต์ไหนของชีวิต เราทุกคนมีเสียงดนตรีที่คอยเป็นพลังให้อยู่เสมอ’ มอบรางวัล 12 สาขาที่สุดแห่งปี ครอบคลุมทุกกระแสความนิยม โดยตลอดระยะเวลา 6 ปี JOOX มีพันธกิจในการเป็นสื่อกลางที่เชื่อมโยงศิลปินเข้ากับแฟนเพลง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงไทย ที่มอบรางวัลให้ศิลปินไปแล้วรวมถึง 72 รางวัล ปีนี้กลับมาพร้อมการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ โดยตลอดระยะเวลา 14 วันของแคมเปญ มีแฟนๆ เข้ามาร่วมทำกิจกรรมบนฟีเจอร์ JOOX ROOMS ถึงกว่า 1 แสนคนต่อวัน มีการให้ของขวัญ (Gift) แก่ศิลปินมากกว่า 2 ล้านครั้ง ร่วมคอมเม้นท์บนฟีเจอร์ถึงกว่า 500,000 ครั้ง และในวันประกาศผลรางวัลมียอดเข้าชมสูงถึงกว่า 200,000 ครั้ง

JOOX Thailand Music Awards

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า “แม้ในปีนี้สถานการณ์โควิด-19 จะยังน่ากังวล แต่ JOOX ไม่หยุดที่จะเดินหน้าเป็นส่วนหนึ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงไทย และยืนหยัดสร้างความสุขให้แฟนๆ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดแฟล็กชิพอีเวนท์ JOOX Thailand Music Awards ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อมอบรางวัลทางดนตรี ที่เป็นที่สุดในแต่ละสาขาความนิยม ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ ที่มาจากการตัดสินของมหาชนอย่างแท้จริง พร้อมใช้ความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์ม ผ่านการใช้ฟีเจอร์ต่างๆ เป็นสื่อกลางเชื่อมโยงศิลปินกับแฟนเพลง และการไลฟ์สตรีมมิงบรรยากาศงานแบบสดๆ ผ่านแอปพลิเคชัน JOOX เพื่อให้แฟนๆ ได้รับชม และใกล้ชิดกับศิลปินในทุกโมเมนต์แห่งภาคภูมิใจ”

JOOX Thailand Music Awards

งาน JTMA 2022 ในปีนี้ ได้มอบรางวัลให้คนดนตรีที่มีผลงานโดดเด่น และโดนใจคนไทยมากที่สุดแห่งปีรวมทั้งสิ้น 12 สาขา โดยชูผลการตัดสินที่มาจากคนทั้งประเทศ เพราะนับคะแนนทั้งจากยอดสตรีมบน JOOX ตลอดระยะเวลา 1 ปี และการโหวตจากแฟนเพลงทั่วประเทศ รวมไปถึงการโหวตของคนเบื้องหน้า และเบื้องหลังวงการเพลง ตลอดจนสื่อมวลชน จึงถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของศิลปินอย่างแท้จริง โดยในปีนี้ งาน JTMA ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ หลากหลาย ที่ตอกย้ำความสำเร็จของ JOOX ในการเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นสื่อกลางทางดนตรีระหว่างศิลปินกับแฟนเพลง รวมถึงเป็นผู้ที่มีบทบาทในการสร้างเทรนด์และสีสันในแวดวงเพลงไทยอย่างต่อเนื่อง

  • มีแฟนๆ เข้าร่วมทำกิจกรรมบนฟีเจอร์ JOOX ROOMS ถึงกว่า 100,000 คนต่อวัน
  • แฟนๆ มีการคอมเมนต์บนฟีเจอร์ถึงกว่า 500,000 ครั้ง
  • มียอดการให้ของขวัญมากกว่า 2 ล้านครั้ง สูงที่สุดตั้งแต่มีการเปิดตัวฟีเจอร์ JOOX ROOMS
  • เกิดสถิติใหม่ของจำนวนคนที่เข้าชม ROOMS พร้อมกันถึง 20,000 คน (PCU) จากศิลปิน นุ๊กปาย
  • กวาดยอดเข้าชมไลฟ์บรรยากาศงานประกาศรางวัลกว่า 200,000 ครั้ง กดถูกใจจากแฟนเพลงทั่วประเทศเกือน 1 ล้านครั้ง
  • กว่า 200 ศิลปินที่เข้าชิงรางวัล จนในที่สุด ได้ผู้ชนะทั้ง 12 สาขา ดังนี้

รายชื่อผู้ชนะ

JOOX Thailand Music Awards
  1. รางวัลศิลปินแห่งปี (Artist of the Year) Three Man Down
  2. รางวัลเพลงแห่งปี (Song of the Year) พิง Ost. กระเช้าสีดา ศิลปิน NONT TANONT
  3. รางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี (Best New Artist) 4EVE
  4. รางวัลเพลงต่างประเทศแห่งปี (International Song of the Year) Leave The Door Open ศิลปิน Bruno Mars, Anderson. Paak, Silk Sonic
  5. รางวัลเพลงลูกทุ่ง l ไทบ้านแห่งปี รักควรมีสองคน ศิลปิน พร จันทพร, เนย ภัสวรรณ พอดีม่วน
  6. รางวัลเพลงเกาหลีแห่งปี (Korean Song of the Year)  MONEY ศิลปิน LISA
  7. รางวัลเพลงป๊อปแห่งปี (Pop Song of the Year) พิง Ost. กระเช้าสีดา ศิลปิน NONT TANONT
  8. รางวัลเพลงอินดี้แห่งปี (Indie Song of the Year) แฟนเก่าคนโปรด ศิลปิน SLAPKISS
  9. Best Collaboration Song of the Year เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน (Just Being Friendly) ศิลปิน Tilly Birds ft. MILLI        
  10. Top Social Thai Artist of the Year เป๊ก ผลิตโชค
  11. Top Social Global Artist of the Year Xiao Zhan
  12. Top ROOMS of the Year นุ๊ก ปาย
JOOX Thailand Music Awards

“ในฐานะแอปมิวสิคคอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลง และความบันเทิงอันดับ 1 ของไทย JOOX มุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์ความบันเทิงที่ครบวงจร และสร้างสีสันความแปลกใหม่ให้กับผู้ใช้งาน ควบคู่ไปกับขับเคลื่อนศิลปินและอุตสาหกรรมเพลงไทยให้เติบโต ผ่านการพัฒนาคอนเทนต์ ฟีเจอร์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอห้องแชท ฟีเจอร์โหวต การให้ของขวัญ รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพราะเราเชื่อว่าการมีส่วนร่วมของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน ค่ายเพลง และคนเบื้องหลังที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพออกสู่ตลาด รวมถึงการแสดงพลังสนับสนุนของแฟนๆ ถือเป็น พลังสำคัญในการส่งเสริมให้อุตสาหกรรมเพลงไทยเติบโตและพัฒนาขึ้นอย่างมีศักยภาพ” นายกฤตธี กล่าวปิดท้าย