Jack Dorsey บอก “Elon Musk คือทางออกเดียวที่ผมไว้ใจ” ที่จะดูแลกิจการ Twitter

Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter อนุมัติข้อเสนอของ Elon Musk ในการเข้าซื้อ Twitter มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

Dorsey ยังโพสต์ตอบข่าวเรื่องข้อตกลงซื้อกิจการ Twitter ด้วยการแปะลิงก์เพลง Everything In Its Right Place ของวง Radiohead พร้อมกับพูดบางอย่างถึงเจ้าของ Twitter คนใหม่ว่า …

Musk is the singular solution I trust

Musk คือ ทางออกเดียวที่ผมไว้ใจที่สุด

Jack Dorsey กล่าวถึง Elon Musk

Dorsey เชื่อใจและไว้ใจในตัว Musk ว่าจะสามารถดำเนินและนำพาธุรกิจที่เขาร่วมก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2006 ไปสู่จุดที่ดีกว่านี้ได้อีก

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บอร์ดบริหารของ Twitter ยอมรับข้อเสนอขายบริษัทให้กับ Elon Musk ภายใต้ดีลมูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยผู้ถือหุ้นของ Twitter จะได้รับเงินสด 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น ก่อนหน้านี้ Musk ได้โฟกัสไปที่นโยบายเรื่อง Free Speech หรือเสรีภาพในการพูด/แสดงความคิดเห็นบนแพลตฟอร์ม Twitter

ส่วน Jack Dorsey นั้นลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter ไปเมื่อปีที่แล้ว และตั้งแต่นั้นมา เขาก็เปลี่ยนโฟกัสไปที่การจัดการ Block ของบริษัทที่ทำเกี่ยวกับการชำระเงินของเขาที่ชื่อว่า Square

Dorsey เล่าถึงเรื่องที่เขาเสียใจที่สุด คือ การที่ Twitter นั้นดำเนินกิจการในฐานะ “บริษัท” ที่เหมือนจะมี Wall Street เป็นเจ้าของและเน้นหารายได้ด้วยรูปแบบของการโฆษณา ดังนั้น สิ่งที่ถูกต้องที่สุดสำหรับเขาคือการนำมันกลับมาจาก Wall Street หรือการเอาบริษัท Twitter ออกจากตลาดหุ้น ซึ่ง Dorsey มีความเชื่อเสมอมาว่า ไม่ใครมีใครเป็นเจ้าของ Twitter เพราะมันคือสินค้าสาธารณะในระดับโปรโตคอลที่ใครๆ ก็มีสิทธิ์ใช้งานได้

เป้าหมายของ Elon Musk คือการสร้างแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้สูงสุดและครอบคลุมในวงกว้าง ซึ่ง Dorsey เห็นตรงกับ Musk และมองว่านั่นเป็นเป้าหมายที่ถูกต้อง เขาได้แสดงความขอบคุณไปยัง Elon Musk และ Parag Agrawal ซีอีโอของ Twitter ที่จะนำเอาบริษัทออกจากตลาดหุ้นหลังจากดีลซื้อกิจการเสร็จสิ้น และนั่นทำให้ Dorsey เชื่อมั่นในตัว Musk อย่างสุดหัวใจ

ที่มา : CNBC