harley-davidson

HARLEY-DAVIDSON NIGHTSTER มิติใหม่แห่งรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ SPORTSTER เปิดตัว 7 พ.ค.นีั

HARLEY-DAVIDSON เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่น NIGHTSTER นำเสนอมิติใหม่แห่งรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ SPORTSTER มาใหม่! กับขุมพลังแห่งเครื่องยนต์ Revolution Max 975T ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมส่งกำลังแรงบิดอย่างแข็งแกร่ง

Harley-Davidson เปิดตัว Nightster เสริมทัพรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2022 และเป็นเจนเนอเรชั่นล่าสุดของมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson สไตล์ Sportster นำเสนอการก้าวไปอีกขั้นของขุมกำลังและดีไซน์ โดยที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์และยังคงเพียบพร้อมไปด้วยด้วยอุปกรณ์มาตรฐานของมอเตอร์ไซค์ที่พึงมีไว้อย่างลงตัว รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่นี้ ได้นำเอาความคลาสสิคของรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster S มาผสานกับกำลังของเครื่องยนต์ Revolution Max 975T ใหม่ล่าสุด ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างยอดเยี่ยม และแพลตฟอร์มที่สามารถรองรับฟีเจอร์และอุปกรณ์ซัพพอร์ตที่ทันสมัยของนักขับขี่รถทั่วไป เรียกได้ว่ารถมอเตอร์ไซค์ Nightster รุ่นปี 2022 คือการพลิกโฉมประสบการณ์ของรถมอเตอร์ไซค์ Sportster เพื่อนักขับขี่เจนเนอเรชั่นใหม่

HARLEY Revolution Max 975T

“รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster คือ ตัวแทนแห่งการแสดงออกและการสำรวจ ที่หนุนด้วยศักยภาพ มิติใหม่ของความสร้างสรรค์และความเป็นเอกลักษณ์ ที่สืบทอดรากฐานมาจากรุ่น Sportster® ที่มีจุดเริ่มต้นเมื่อ 65 ปีก่อน พร้อมนำเสนอสุดยอดแพลตฟอร์มสำหรับการปรับแต่งและการแสดงออกเหมาะกับนักขับขี่ทุกแนว” โจเชน ซีดส์ ประธาน ผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Harley-Davidson กล่าว

เครื่องยนต์ Revolution Max 975T ใหม่ล่าสุด

หัวใจสำคัญของรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster ปี 2022 คือ เครื่องยนต์ Revolution Max 975T ใหม่ล่าสุด เครื่องยนต์แบบ V-Twin 60 องศา ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้แรงบิดในรอบที่กว้าง และสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มอัตราเร่งที่ทรงพลังและแข็งแกร่งเพื่อการขับขี่ระยะกลาง ตัวดูดอากาศขนาดยาวเป็นรูปลักษณ์ของปากแตรที่ใช้กรองอากาศ ผสานรวมกับตัวดักอากาศขนาดใหญ่ ได้รับการปรับแต่งเพื่อเพิ่มสมรรถนะที่ทรงพลังตลอดทุกช่วงความเร็วของเครื่องยนต์ โปรไฟล์ของ dual overhead camshafts  และ Variable Valve Timing บนวาล์วไอดีได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์นี้

ข้อมูลจำเพาะของเครื่องยนต์ Revolution Max 975T

  • ความจุเครื่องยนต์ 975cc
  • แรงม้า 90 HP (67 kW) @7500 RPM
  • แรงบิดเครื่องยนต์ 70 ft. lbs. (95 นิวตันเมตร) แรงบิดสูงสุด @ 5000 RPM
  • กระบอกสูบ x ช่วงชัก (97 มม. x 66 มม.)
  • อัตราส่วนการอัด 12:1

การปรับวาล์วแบบไฮดรอลิกช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์เดินราบเรียบ และลดขั้นตอนการตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ บาลานเซอร์ช่วงในจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่และเพิ่มความทนทานของตัวรถมอเตอร์ไซค์ บาลานเซอร์ยังได้มีการปรับแต่งให้คงแรงสั่นสะเทือนทำให้รถมอเตอร์ไซค์ดูมีชีวิตชีวา

ขับเคลื่อนอย่างทรงพลัง

โครงรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster มีน้ำหนักเบา มาพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังแสดงถึงสมรรถนะระดับกลาง ซึ่งเป็นการผสมผสานที่ลงตัวสำหรับทั้งทางเรียบและทางคดเคี้ยว ท่าขี่แบบ middle control และแฮนด์บาร์แบบต่ำช่วยให้ผู้ขับขี่นั่งอยู่ในตำแหน่งที่สะดวกสบายและอยู่ตรงกลางของรถมอเตอร์ไซค์ และด้วยเบาะที่นั่งต่ำบวกกับรูปทรงหน้ารถที่เพรียว จึงทำให้ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่สามารถวางเท้าราบกับพื้นได้อย่างมั่นใจในขณะจอด

เครื่องยนต์ Revolution Max 975T เป็นส่วนประกอบของโครงสร้างส่วนกลางของตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster ที่จะช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้อย่างมากและทำให้โครงรถมีความแข็งแรง โครงสร้างส่วนท้ายเป็นอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา สวิงอาร์มประกอบขึ้นจากท่อเหล็กทรงสี่เหลี่ยมที่เชื่อมกันและเป็นตัวยึดสำหรับโช้คอัพคู่ด้านท้าย

HARLEY Revolution Max 975T

SHOWA Dual Bending Valve เป็นระบบกันสั่นสะเทือนด้านหน้าที่มีขนาด 41 มม. ถูกออกแบบมาเพื่อปรับสมรรถนะในการควบคุมให้ดียิ่งขึ้นโดยให้ล้อยางสัมผัสกับพื้นผิวถนน ระบบกันสั่นสะเทือนด้านหลังมีโช้คอัพที่เป็นเทคโนโลยีระบบคอลลอยด์พร้อมคอยล์สปริงและปลอกคอเกลียวสำหรับการปรับระยะยุบของโช้คอัพ (pre-load)

ฟีเจอร์ Rider Safety Enhancement

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster มาพร้อมกับฟีเจอร์ Rider Safety Enhancement จาก Harley-Davidson เป็นคอลเลกชันแห่งเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบให้เข้ากับสมรรถนะของรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อแรงบิดระหว่างเร่งความเร็ว ชะลอตัว และเบรก ระบบต่าง ๆ เหล่านี้เป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งระบบควบคุมเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีระบบส่งกำลังล่าสุด โดยทั้ง 3 องค์ประกอบร่วมกัน ได้แก่

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันรักษาล้อจากการเบรกกระทันหัน และช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาการควบคุมได้ในขณะทำการเบรก เมื่ออยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ระบบจะทำงานอย่างอิสระบนเบรกด้านหน้าและด้านหลังเพื่อรักษาการหมุนของล้อ และป้องกันการล็อกล้อเพื่อให้ผู้ขับขี่ยังสามารถควบคุมรถได้
  • ระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันรักษาล้อหลังไม่ให้หมุนมากจนเกินไปจากอัตราเร่ง ระบบนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจในกับผู้ขับขี่ขณะที่ขับขี่บนพื้นผิวของถนนที่เปียก  ที่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดคิด หรือพื้นผิวถนนแบบลาดยาง ผู้ขับขี่สามารถใช้งานระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) กับโหมดการขับขี่ต่าง ๆ ได้เมื่อหยุดรถ หรือระหว่างขับขี่
  • ระบบควบคุมการลื่นไถล (DSCS) ถูกออกแบบเพื่อปรับการส่งแรงบิดของเครื่องยนต์และลดการลื่นของล้อหลังมากเกินไปภายใต้การลดความเร็วจากระบบส่งแรงกำลัง ซึ่งมักเกิดจากผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์กระทันหันหรือลดคันเร่งลงอย่างรวดเร็วขณะที่อยู่บนพื้นผิวถนนเปียกหรือลื่น

เลือกโหมดการขับขี่อย่างอิสระ

Selectable Ride Mode ของรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับการทำงานของเครื่องยนต์ ในแต่ละโหมดการขับขี่ที่คงสมรรถนะของความเป็นเอกลักษณ์ของรถมอเตอร์ไซค์ และเป็นอีกขั้นของเทคโนโลยี แต่ละโหมดการขับขี่ประกอบไปด้วยแรงขับเคลื่อน การเบรกของเครื่องยนต์ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ทั้งนี้ผู้ขับขี่สามารถใช้ปุ่ม MODE บนแผงควบคุมฝั่งมือขวาในการเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ทั้งระหว่างขับขี่ หรือเมื่อหยุดรถ และเมื่อปรับเลือกโหมดการขับขี่จะมีสัญลักษณ์แสดงถึงโหมดต่าง ๆ

  • Road Mode มีไว้สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันและให้ประสิทธิภาพของการขับขี่สมดุล โหมดการขับขี่นี้ให้การตอบสนองของคันเร่งที่ดุดันและกำลังของเครื่องยนต์ช่วงรอบกลางที่น้อยกว่าโหมด Sport แต่มีระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ที่ทรงพลังกว่า
  • Sport Mode มอบศักยภาพด้านสมรรถนะแบบเต็มกำลังเครื่องยนต์ของรถมอเตอร์ไซค์เน้นความเร็วและการควบคุม ด้วยพลังที่เต็มเปี่ยมและการตอบสนองที่รวดเร็วของคันเร่ง พร้อมระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ที่ถูกตั้งค่า intervention ไว้ที่ระดับต่ำสุด ในขณะที่การตั้งค่าเบรกสูงขึ้น
  • Rain Mode ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความมั่นใจให้ผู้ขับขี่มากขึ้นเมื่อขับขี่ท่ามกลางฝนหรือเมื่อการยึดเกาะของถนนมีข้อจำกัด การตอบสนองของคันเร่งและแรงส่งกำลังได้รับการตั้งค่าโปรแกรมให้จำกัดอัตราการเร่ง การเบรกของเครื่องยนต์ที่ถูกจำกัด และการปรับระดับของ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ที่เลือกไว้

ถังน้ำมันน้ำหนักเบาขนาด 14 ลิตร ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าเบาะอาจจะดูเหมือนกับถังน้ำมันรูปแบบเดิม ที่ด้านหน้าของเบาะที่นั่งเป็นฝาครอบเหล็กสำหรับแอร์บ็อกซ์ การเติมน้ำมันทำได้โดยการยกเบาะที่นั่งขึ้น ตำแหน่งของถังน้ำมันที่อยู่ใต้เบาะที่นั่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความจุของช่องอากาศไอดีของตัวเครื่องยนต์ และกระจายน้ำหนักของน้ำมันให้เบาลงภายในโครงรถเมื่อเทียบกับตำแหน่งของถังน้ำมันรูปแบบเดิม ที่ทำให้จุดศูนย์ถ่วงมีน้ำหนักลดลงเพื่อการควบคุมที่ดีขึ้นและยกขาตั้งได้สะดวกยิ่งขึ้น

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster มาพร้อมจอภาพกลมขนาด 4.0 นิ้ว รวมถึงการทำงาน ระบบไฟเป็นหลอด LED ทั้งหมดถูกออกแบบมาเพื่อให้เห็นถึงการออกแบบและสมรรถนะที่โดดเด่นทำให้รถมอเตอร์ไซค์เป็นที่สะดุดตาของผู้ขับขี่คนอื่น ๆ ไฟหน้า Daymaker Signature ที่ออกแบบมาให้ความสว่างเท่า ๆ กันในทุกบริเวณ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดจุดแสงจ้าซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิ การผสมผสานของไฟเบรก ไฟท้าย และไฟสัญญาณแบบLED  ถูกติดตั้งรวมกันที่บังโคลนด้านหลัง

HARLEY Revolution Max 975T

ดีไซน์ใหม่ล่าสุดที่ยังคงความคลาสสิก

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster มาพร้อมดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ส่วนล้อ ไปจนถึงรูปทรงที่เพรียวบาง กระทัดรัด แต่ยังทรงพลัง บ่งบอกถึงสไตล์ของรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster อันคลาสสิก และที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือโช้คหลังแบบเปิดโล่ง และรูปทรงของแอร์บ็อกซ์ ที่คล้ายกับถังน้ำมันทรงวอลนัทอันเป็นเอกลักษณ์ ฝาครอบรับอากาศทรงกลม เบาะที่นั่งแบบเดี่ยว บังโคลนแบบผ่ากลาง และจอแสดงผล ทำให้นึกถึงองค์ประกอบของรถมอเตอร์ไซค์ Sportster รุ่นล่าสุด ส่วนฝาครอบด้านข้างที่คลุมถังน้ำมันใต้เบาะที่นั่งมีรูปทรงเหมือนกับถังน้ำมันของ Sportster รุ่นเดิม ระบบส่งกำลัง Revolution Max เป็นจุดสำคัญในการออกแบบ ล้อมรอบด้วยท่อไอเสียส่วนบนลักษณะคดเคี้ยวและเคลือบสีฝุ่นเมทัลลิกแบบมีลวดลายสีดำเงา ฝาปิดด้านล่างหม้อน้ำจะปกปิดบริเวณแบตเตอรี่และช่วยให้หม้อน้ำยากที่จะสังเกตเห็นได้ ล้อรถเป็นสีดำซาติน ตัวเลือกสีสำหรับตัวรถได้แก่ สี Vivid Black สี Gunship Grey และสี Redline Red สำหรับตัวเลือกสี Gunship Grey และสี Redline Red จะใช้กับฝาครอบแอร์บ็อกซ์เท่านั้น ทั้งบังโคลนหน้าและหลัง รวมถึงจอแสดงผลเป็นสี Vivid Black เสมอ

แผนกอะไหล่และอุปกรณ์เสริมแท้สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ ของ Harley-Davison ได้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster ออกมาจำนวนมาก โดยตั้งใจออกแบบมาเพื่อยกระดับความสมบูรณ์ เสริมความสะดวกสบาย และสไตล์ให้ดีขึ้น

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster พร้อมวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Harley-Davidson ทั่วโลก สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการใกล้บ้านของคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดเกี่ยวกับงาน Open House ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2565 พร้อมกันทั่วประเทศ

Harley-Davidson ยืนหยัดเพื่อการผจญภัยที่ไม่มีวันสิ้นสุดและจิตวิญญาณแห่งอิสระ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ทุกรุ่น สำหรับปี 2022 รวมทั้งอุปกรณ์การขับขี่ อุปกรณ์เสริมสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ และสินค้าอื่น ๆ ได้ที่ H-D.com