Google แจกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้พนักงาน เพื่อดึงดูดใจให้กลับมาทำงานที่ออฟฟิศ

Google ประกาศแจกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้กับพนักงานของบริษัท เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้ในการขับขี่ไป-กลับ ระหว่างบ้านและที่ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น

ล่าสุดกูเกิ้ลได้ประกาศร่วมมือกับทางแบรนด์ Unagi ผู้ผลิต e-scooter เพื่อเปิดตัวโปรแกรมใหม่ที่เรียกว่า “Ride Scoot” ที่จะช่วยให้พนักงานส่วนใหญ่ของกูเกิ้ลในสหรัฐฯ ได้รับเงินคืนสำหรับค่าสมัครสมาชิกบริการสกู๊ตเตอร์ Model One ของ Unagi ทุกเดือน

โดยเจ้าสกู๊ตเตอร์ Model One นั้นวางจำหน่ายในราคา 990 ดอลลาร์ (ราว ๆ 33,500 บาท) และเป็นสกู๊ตเตอร์แบบมอเตอร์คู่น้ำหนักเบา ที่มีความเร็วสูงสุด 20 ไมล์ต่อชั่วโมงและสามารถวิ่งได้ในระยะ 15.5 ไมล์

อย่างที่เราทราบกันดีว่าการระบาดของโควิด-19 นั้นทำให้พนักงานต้องกลับไปทำงานที่บ้าน และหลังจากนั้นพวกเขาก็มักจะคุ้นเคยกับการทำงานที่บ้านซะมากกว่า ดังนั้นกูเกิ้ลจึงต้องการใช้โปรแกรมนี้เป็นตัวกระตุ้นให้พนักงานอยากเดินทางมาทำงานที่บริษัทมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

Unagi Model one

การร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการลงทุนมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์ โดยสกู๊ตเตอร์ Model One นั้นมีราคาค่าเช่าอยู่ที่ 49 ดอลลาร์ต่อเดือน (ประมาณ 1,600 บาท) พร้อมค่าลงทะเบียนครั้งแรก 50 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,700 บาท) ส่วนค่าบริการด้านการประกันภัยและค่าดูแลซ่อมบำรุงนั้นรวมอยู่กับค่าบริการรายเดือนเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ทาง Unagi ยังมีแผนที่จะจัดตั้งบูธในสำนักงานของกูเกิ้ล เพื่อให้พนักงานของกูเกิ้ลได้สมัครรับบริการรายเดือนในราคาพิเศษเพียง 44.10 ดอลลาร์ต่อเดือน (ประมาณ 1,400) บวกกับค่าลงทะเบียนครั้งแรก ซึ่งทางกูเกิ้ลจะเป็นผู้รับผิดชอบและคืนเงินทั้งหมดให้กับพนักงาน

โปรแกรม Ride Scoot นี้มีข้อกำหนดว่า พนักงานจะต้องใช้งานสกู๊ตเตอร์ไป-กลับ ระหว่างบ้านและที่ทำงานอย่างน้อย 9 ครั้งขึ้นไป ถึงจะสามารถขอรับเงินคืนแบบเต็มจำนวนได้ ซึ่งกูเกิ้ลกล่าวว่าพวกเขาจะไม่ติดตั้งตัวติดตามและจะให้เกียรติพนักงานในการรายงานจำนวนการใช้งานด้วย

นอกจากสำนักงานใหญ่ของกูเกิ้ลใน Mountain View แล้ว ก็ยังมีสำนักงานที่อื่น ๆ ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโปรแกรมนี้ด้วย ได้แก่ Seattle, Kirkland, Irvine, Sunnyvale, Playa Vista, Austin และ New York City

ที่มา theverge