FlowAccount

FlowAccount ปล่อยฟีเจอร์ช่วย SME จัดการเอกสารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ให้บริการโปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount ปล่อยฟีเจอร์ช่วย SME จัดการเอกสารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ สอดรับการทำงานในยุคดิจิทัล

FlowAccount ผู้ให้บริการโปรแกรมบัญชีออนไลน์ สำหรับธุรกิจ SME กางแผนธุรกิจเปิดปี 2565 หลังได้รับ Funding รอบ Series A มูลค่ากว่า 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก Sequoia Capital India นักลงทุน Venture Capital ระดับโลกจากสหรัฐฯ พร้อมด้วยผู้ร่วมลงทุน Money Forward และ SBI Investment จากประเทศญี่ปุ่น เมื่อกลางปี 2564 มุ่งสนับสนุน SME ให้ปรับการทำธุรกิจตนเองผ่านการทำบัญชีออนไลน์ เพื่อเข้าสู่โลกดิจิทัล เน้นสร้าง productivity และทำธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพในยุคที่มีความท้าทายทั้งเศรษฐกิจและสังคม พร้อมเปิดตัว 3 ฟีเจอร์ใหม่ Multi-Currencies สร้างเอกสารขายไทย-อังกฤษได้ทุกสกุลเงิน พร้อมกำหนดสกุลเงินได้เอง FlowPay ระบบแชร์บิลและรับชำระเงินโอนผ่าน QR Code และ e-Tax Invoice by Email การส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ให้ลูกค้าผ่านอีเมล แทนการส่งเอกสารทางไปรษณีย์ ทั้งหมดนี้ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเปิดบิล เก็บเงิน รับเงิน ได้อย่างสะดวกในระบบเดียว

FlowAccount SME

คุณกฤษฎา ชุตินธร CEO และ Co-Founder FlowAccount กล่าวถึงโอกาสทางธุรกิจในภาพรวมในปี 2565 ว่า หลังจากที่โควิดเข้ามาทำให้ธุรกิจ SME ต้องหยุดหรือเลิกกิจการไปบ้าง แต่ช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปีนี้ผู้ประกอบการเริ่มกลับมาประกอบธุรกิจหรือเปลี่ยนประเภทธุรกิจจากเดิมไปเป็นธุรกิจที่สามารถทำกำไรได้ในสถานการณ์เช่นนี้ รวมถึงเปลี่ยนพฤติกรรมผู้คนให้ remote work มากขึ้น SME ทำงานยืดหยุ่นมากขึ้น อีกทั้ง ผู้ประกอบการต่างตระหนักถึงการควบคุมเรื่องเงินมากยิ่งขึ้น โดยหาเครื่องมือมาใช้เพื่อควบคุมต้นทุน และช่วยให้ตัดสินใจเรื่องค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น อุดรอยรั่วต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที นำมาสู่ผลกำไรและโอกาสในการลงทุนที่เพิ่มขึ้นได้ ดังนั้น จึงเป็นโอกาสของผู้ให้บริการซอฟต์แวร์และ cloud technology ที่ทำให้คนสามารถ work from anywhere anytime ได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ประกอบการต่างๆ เริ่มเข้าใจว่า การใช้เครื่องมือที่ทำให้สามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาได้เป็นสิ่งที่สำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งซอฟต์แวร์ทางบัญชี

FlowAccount SME

“จากพฤติกรรมของผู้ประกอบการที่เปลี่ยนไป และเริ่มปรับการทำงานของตัวเองมาเป็นรูปแบบออนไลน์มากขึ้น รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น กลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้ต้องการตัวช่วยที่มีศักยภาพให้ทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว รวมถึงงานบัญชีที่ต้องการลดขั้นตอนการทำงานให้ง่ายขึ้น เราจึงเดินหน้าพัฒนา 3 ฟีเจอร์ใหม่ Multi-Currency ที่ช่วยให้สร้างเอกสารได้ทุกสกุลเงินไว้ทำธุรกิจกับลูกค้าต่างชาติได้แบบไม่ต้องคำนวณเอง จากนั้นใช้ FlowPay ระบบแชร์บิลและรับชำระเงินโอนจากลูกค้าผ่าน QR Code และสุดท้าย e-Tax Invoice by Email ระบบจัดทำและนำส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ให้กับคู่ค้าทางอีเมล เพื่อนำไปเป็นหลักฐานการชำระเงิน หรือเคลม VAT ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถจัดการการโอนเงินและเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครบ จบใน FlowAccount ที่เดียว และในอนาคต เรายังจะพัฒนาระบบให้รองรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต และเชื่อมต่อกับระบบชำระเงินออนไลน์อย่าง e-wallet อีกด้วย” คุณกฤษฎากล่าว

FlowAccount SME

นอกจากการเปิดฟีเจอร์ใหม่แล้ว FlowAccount ได้เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างเต็มสูบเพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการSME และความต้องการในการเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจที่ขยายมากขึ้นในทุกรูปแบบ เริ่มจากไตรมาสแรกของปี 2565 FlowAccount เดินหน้าจ้างงานผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา มาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็นทีมผู้บริหาร ทีม Product and Software Development   รวมไปถึงทีมบริการลูกค้า เพื่อเสริมแกร่งให้FlowAccount สามารถรองรับลูกค้าทั้งผู้ประกอบการSME, นักบัญชี และสำนักงานบัญชีที่มีอยู่แล้วกว่า 60,000 ราย และตั้งเป้าว่าจะมีผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้นถึง 100,000 รายภายในสิ้นปี 

FlowAccount SME

“เราเชื่อว่าความพร้อมของแพลตฟอร์มบวกกับจุดแข็งของ FlowAccount ที่เริ่มต้นใช้งานได้เลยทันที ในเว็บไซต์หรือแอปในมือถือ ทำให้ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน สามารถช่วยแก้ไขปัญหาทางบัญชีที่ลูกค้ากำลังเผชิญได้ทันที อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาในการทำเอกสารทางบัญชี รายรับรายจ่าย การเปิดบิล การโอนจ่ายเงินเดือนต่างๆ ที่สามารถผูกบัญชีกับธนาคารกสิกรไทยได้เลย มีระบบเก็บเงินลูกค้าเร็ว ในค่าบริการที่ไม่แพง เพื่อช่วยธุรกิจ SME ให้เข้าถึงเราได้ง่าย เป็นตัวช่วยที่เพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจได้ดีในยุคที่มีความท้าทายในทุกมิติ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการได้จริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง SME ขนาดเล็กที่อยากจะขยายธุรกิจ การจัดการบัญชีถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการเหล่านั้นบรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ได้ในอนาคต และที่สำคัญทำให้พวกเขาสามารถปรับธุรกิจให้เข้ากับยุคดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว”  คุณกฤษฎากล่าว